Cách marketing trên Facebook hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm hiện nay. Vậy marketing marketing trên Facebook là gì? Tại sao nên marketing trên Facebook? Cách marketing qua facebook hiệu quả nhất như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông hữu ích về cách marketing Facebook hiệu quả nhất. Hãy cùng Beegital tìm hiểu bài viết dưới đây để triển khai chiến dịch marketing tốt nhất!
Marketing trên Facebook là gì?
Facebook Marketing được (Tiếp thị trên Facebook) là thuật ngữ dùng chỉ những cách khác nhau để tiếp thị doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội Facebook, tiếp cận khách hàng và quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp
Tại sao nên Marketing online trên Facebook?
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các doanh nghiệp đang có xu hướng tiếp cận và theo đuổi khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Vì vậy, việc xây dựng sự hiện diện của chính bạn trên facebook là một chiến lược marketing hiệu quả.
Lý do trực tiếp khiến bạn nên bắt đầu cách Marketing qua Facebook thể hiện rõ rất qua những con số như sau:
– 1,79 triệu người sử dụng Facebook/ngày và 2,7 triệu người sử dụng Facebook/ tháng
– Hơn 90 triệu doanh nghiệp, nhà quảng cáo, nhà marketing hoạt động trên nền tảng này, ít nhất 17% người tiêu dùng tham gia Facebook để tiếp cận với các thương hiệu và sản phẩm.
– Có đến 45% người dùng Internet trên toàn cầu đã sử dụng nền tảng như Faceboook để tìm hiểu về những sản phẩm mà họ muốn mua.
– ⅔ người dùng Facebook cho biết, họ đã truy cập trang facebook của một doanh nghiệp địa phương ít nhất 1 lần/tuần.
Không chỉ vậy, cách marketing trên facebook còn có nhiều điểm nổi bật như:
– Tiếp cận được số người dùng khổng lồ
Tính đến năm 2020, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới và tại Việt Nam. Hiện nay, tại Việt Nam, có khoảng 60 triệu tài khoản Facebook – con số “khủng”. Đây chính là một thị trường trực tuyến vô cùng tiềm năng với bất cứ người kinh doanh nào cũng mơ ước.
– Khả năng lan truyền tốt
Các thông tin trên nền tảng Facebook được lan truyền một cách nhanh chóng, giúp bạn lan tỏa thông điệp và giá trị của thương hiệu một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Mặc dù, Facebook đang siết chặt lượt tiếp cận của những fanpage, những chỉ cần tạo ra những nội dung chất lượng, có khả năng viralcao thì đây là một kênh truyền thông vô cùng mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với hàng triệu khách hàng tiềm năng.
– Linh hoạt ngân sách, tiết kiệm chi phí.
Facebook sở hữu nhiều tính năng hoàn toàn miễn phí giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. Không chỉ vậy, khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo, bạn có thể toàn quyền điều chỉ ngân sách, triển khai chiến dịch quảng cáo trong giới hạn.
– Chủ động trong việc lựa chọn đối tượng
Bạn có thể tiếp cận với tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, bổi độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích của khách hàng đều được xác định. Nền tảng Facebook cung cấp tính năng Insights giúp bạn hiểu rõ về đối tượng khách hàng của mình nhằm cải thiện nội dung và quảng cáo phù hợp nhất.
>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Fanpage – Beegital – Marketing Agency – Cung cấp giải pháp Marketing tổng thể
Một số hạn chế khi hoạt động Marketing trên Facebook
Bên cạnh những lợi ích về khả năng lan truyền, tiếp cận, Facebook ngày càng trở thành nền tảng marketing cho được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, cách marketing trên facebook còn có một số hạn chế như:
– Mức độ cạnh tranh cao
– Chính sách Facebook ngày càng khắt khe
– Cần am hiểu và kinh nghiệm để quảng cáo Facebook ads hiệu quả.
Các cách marketing trên Facebook hiệu quả nhất
Gây ấn tượng bằng Profile, Fanpage khi marketing trên Facebook
Trong nền tảng Facebook, profile như tập hồ sơ dữ liệu về một ai đó. Để tạo nên sự đặc biệt giữa hàng nghìn nhà marketing, bạn nên thiết kế một bản thông tin về doanh nghiệp thật ấn tượng. Đồng thời việc xây dựng một profile hoàn chỉnh còn thể hiện sự chuyên nghiệp của một nhà marketing và tạo được hình ảnh thương hiệu uy tín trong tâm trí khách hàng. \
Đặc biệt ở phần Sapo, để cách marketing trên Facebook hiệu quả, bạn nên khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng thể phần mềm miễn phí cho những người like đầu tiên hay người like thứ 1000, 2000,… Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm những phần mềm trò chơi miễn phí cho các fans của thương hiệu.
Sử dụng trang cá nhân để marketing online trên Facebook
Trang cá nhân Facebook là nơi để mọi người cập nhập và chia sẻ những hoạt động của mình. Để đưa chiến lược marketing qua facebook của bạn dễ dàng tiếp cận với người có nhu cầu, bạn nên biến trang cá nhân thành bản tin quảng cáo của riêng bạn. Tuy nhiên để thực hiện được điều này, bạn cần đảm bảo trang cá nhân “sạch”. Tức là trang cá nhân không chứa tin rác, bình luận spam, không có những hình ảnh phản cảm hay những trạng thái không phù hợp với thuần phong mĩ tục. Hãy tưởng tưởng trang cá nhân của bạn giống như diện mạo bên ngoài, nếu nó gây được thiện cảm với khách hàng thì bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Không chỉ vậy, bạn cũng nên chăm chút cho trang cá nhân như chăm chú cho bản thân mình thường thường ngày. Bạn cần phải tỉ mỉ, cẩn thận và đặc biệt phải chú ý đến mặt hình thức của trang cá nhân. Cách marketing trên Facebook cần cung cấp những tin tức quảng cáo ngắn gọn, xúc tích truyền đạt đầy đủ nội dung. Tránh trường hợp, trang cá nhân chứa những nội dung dài dòng, lan man. Bên cạnh đó, nội dung cần đảm bảo tính thu hút, gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Đặc biệt, khi chia sẻ, gắn mắc hay đăng những thông tin quảng cáo, bạn nên chú ý để nó không bị dán mác spam, gây khó chịu cho khách hàng.
Đầu tư vào sáng tạo nội dung
Với cách marketing trên facebook hiệu quả nhất, bạn cần xây dựng những nội dung chất lượng. Bởi đây là xương sống của một trang Facebook. Vì vậy, bạn cần dồn hết tâm trí và sức lực để tạo ra những nội dung chất lượng cho trang facebook của mình. Trong quá trình sáng tạo nội dung, bạn cần đi sâu xem xét 4 điểm sau:
Đối tượng mục tiêu
Bạn hãy tự đặt và trả lời câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Bạn muốn viết bài, chia sẻ bài viết đến cho ai? Nữ giới hay nam giới? Giới trẻ hay người cao tuổi?…
Cách marketing trên Facebook hiểu quả nhất, bạn nên đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ những nội dung họ muốn biết. Với những nội dung mà họ đang nhu cầu, họ sẽ tương tác và chia sẻ trực tiếp bài viết của bạn.
Nội dung chia sẻ
Nội dung để thực hiện cách marketing trên facebook hiệu quả, bạn có thể lựa chọn nhiều loại bài viết. Trong đó có thể chia thành 3 loại bài viết như: bài viết tích cực yêu cầu fan thể hiện quan điểm và cá tính của họ, bài viết thấu được những nét đặc trưng trong thương hiệu của bạn và bài viết cung cấp giá trị cho fan như những quà tặng hay phiếu giảm giá.
Thứ nhất, với những bài viết kích thích fan thể hiện quan điểm và cá tình của họ, bạn cần đưa ra những khoảng trống để khuyến khích họ thể hiện sự sáng tạo. Bạn nên sử dụng những câu nói, câu thơ liên quan đến thương hiệu của mình và để trống cho các fan thỏa sức tưởng tượng và điền nội dung còn lại.
Bên cạnh đó, bạn có thể yêu cầu các fans của mình điền chú thích cho những bức ảnh thú vị mà bạn chia sẻ. Hay là những câu hỏi đơn giản, hấp dẫn nhàm kích thích sự tương tác của khách hàng mà không khiến họ phải suy nghĩ quá nhiều. Không chỉ vậy, những câu hỏi trí tuệ mà bạn có thể đưa ra những câu hỏi liên quan đến nhu cầu của khách hàng như “Chúng tôi chuẩn bị ra mắt sản phẩm mì ăn liền. Bạn muốn được thưởng thức mì gói vị nào?” Đây cũng cách là cách để bạn khảo sát được nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời, họ cũng có thêm quyền lợi yêu cầu về sản phẩm sắp được ra mắt.
Không chỉ vậy, bạn nên phân bổ nội dung các bài post hình ảnh từ fan và gửi những lời nhắn đến họ nhằm tăng sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và fan.
Thứ hai,để thể hiện cá tính của thương hiệu, bạn nên đăng những nội dung xảy ra trong doanh nghiệp của mình hay mô tả sản phẩm một cách sáng tạo và hấp dẫn.
Bạn nên cập nhập thường xuyên những hình ảnh, video của nhân hay những thông tin từ sản phẩm mới đến với fan. Từ đó, tạo được sự gần gũi và thân thiện với những fan đang theo dõi vào ủng hộ thương hiệu. Theo nghiên cứu của Kissmetrics cho thấy rằng, bài viết có hình ảnh sẽ nhận được sự yêu thích hơn 53%, bình luận hơn 104% và lượt nhấp chuột lên đến 84%.
Thứ ba, thông thường việc cung cấp những giá trị cho fan thông qua những bài viết là dạng bài viết thu hút lượng fans quan tâm nhiều. Theo báo cáo của Syncapse, có đến 42% số lượng fan coi Facebook là một trang để nhận được những phiếu giảm giá và 35% lượng fan sử dụng Facebook để tham gia các cuộc thi. Vì vậy cách marketing trên facebook được nhiều người sử dụng là khai thác triệt để loại bài viết, thông qua việc đưa ra những quà tặng, cuộc thi và chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm thu hút lượng lớn người theo dõi và tương tác.
Lưu ý, muốn đăng tải nội dung nào đó đến fans, bạn nên sử dụng 1 lời kêu gọi hành động.
Thời gian đăng bài
Thời gian đăng bài là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác với fans. Theo nghiên cứu của Buddy Media, tỉ lệ tham gia như sau:
– Cao hơn 20% dành cho những thương hiệu gửi trước và sau giờ làm việc
– Cao hơn 18% trong ngày thứ 5 và thứ 5 so với những ngày khác trong tuần.
– Thấp hơn 3,5% vào vào thứ 2 và thứ 4 so với những ngày khác trong tuần.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét và tìm hiểu kĩ về thời gian của đối tượng mục tiêu fanpage của bạn để đưa ra kế hoạch đăng bài hợp lý nhất.
Ví dụ như đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn nên gửi trước khi giờ bắt đầu làm việc hay trong giờ nghỉ trưa và sau giờ làm việc.
Độ dài của bài viết
Những bài viết của bạn cần ngắn gọn và “ngọt ngào” để giữ chân fans lâu dài. Vì Facebook không phải là một tờ báo với đầy ắp thông tin, chữ nghĩa. Theo nghiên cứu của Kissmetrics, bài viết có lượng từ ít hơn 80 sẽ tăng sự tương tác của fan lên đến 66%. Vì vậy cách marketing trên facebook với nội dung bài viết xúc tích được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.
>> Xem thêm: 15 cách SEO Facebook lên Top nhanh, tăng doanh số bán hàng
Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết
Facebook có trang bị chế độ thiết lập quyền xem nội dung mà bạn chia sẻ. Để mọi người đều có tiếp cận được nội dung, bạn hãy đảm bảo luôn để ở chế độ công khai. Đặc biệt, khi tham gia những hội nhóm, bài viết ở chế độ công khai sẽ được tất cả các thành viên của hội nhóm có thể thấy được tin của bản trên trang chủ của họ. Bạn có thể thấy được mạng lưới quan hệ này lớn như thế nào chưa? Vì vậy, hãy luôn chú ý bật chế độ công khai cho những nội dung chia sẻ.
Trong thời buổi ngày càng có nhiều nhà đầu tư vào nội dung trên fanpage và trang cá nhân, bạn cần có một chiến lược facebook marketing mang lại hiệu quả cao nhất. Cụ thể là có thể dẫn dãn cộng đồng đi đến mục tiêu cuối cùng để đi đến mục tiêu cuối cùng là đạt được tỉ lệ chuyển đổi cao.
Marketing Facebook hiệu quả thì phải thường xuyên cập nhật trạng thái
Thanh trạng thái là một trong những công cụ truyền thông hữu ích, giúp bạn truyền tải thông điệp và nội dung marketing. Tận dụng tối đa mối quan hệ bạn bè trên Facebook là một trong những cách marketing đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, trong quá trình cập nhập trạng thái, bạn cần tránh những nội dung nhạy cảm và có xu hướng cổ súy hay đả kích một hành động của cá nhân hay tổ chức nào đó.
Chạy chiến dịch quảng cáo Facebook Ads
Với những nội dung cá nhân hóa, sẽ giúp bạn tăng lượng tiếp xúc với khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, nội dung mang dấu ấn cá nhân còn cung cấp công cụ phân tích mạnh mẽ. Từ đó, người dùng sẽ đưa ra những quyết định thông minh hơn. Facebook đang là một nền tảng có thể đáp ứng hầu hết mong đợi của bạn. Với hơn 1,55 tỷ người dùng trên Facebook và hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày, khách hàng của bạn đều xuất hiện trên Facebook phải không?
Facebook sở hữu những công cụ quảng cáo đắc lực cho bạn. Bạn chỉ cần sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để chạy những chiến dịch. Khi trang của bạn lên tiêu điểm quảng cáo, bất kỳ ai tham gia Facebook đều có thể đọc được. Với hơn 1,15 tỷ người, mức độ người dùng tiếp cận cao như thế nào? Trong khi đó, chi phí bạn phải bỏ ra cho cách marketing trên Facebook Ads rất nhỏ so với những dịch vụ quảng cáo khác.
>> Xem thêm: DỊCH VỤ FACEBOOK ADS CHUYÊN NGHIỆP – Beegital – Marketing Agency – Cung cấp giải pháp Marketing tổng thể
Quảng cáo ứng dụng di động (Mobile App Ads)
Công nghệ di động là lĩnh vực mới nổi trong kinh doanh online, trong đó, Facebook marketing được xác định sẽ đón đầu trong lĩnh vực này. Đây chính lý do khiến Facebook bắt đầu cung cấp nhiều tính năng quảng cáo ứng dụng di động đặc biệt, gồm có:
Kiểm soát những quảng cáo di động và tầng cùng tần số các quảng cáo trên đó
Người mua những quảng cáo ứng dụng di động (Mobile App Ads) trên Facebook có thể tự điều chỉnh mức độ xuất hiện của chúng.
Ví dụ, những nhà marketing muốn thiết lập chiến dịch của họ để đạt được 1 triệu lượt xem với tối đa 10 lượt/ người trong khoảng thời gian 14 ngày. Việc mua phương tiện truyền thông xã hội phù hợp với những chiến dịch nâng cao nhận biết thương hiệu.
Video trên bảng tin thông báo mới
Video có vị trí vai trò quan trọng trong chu kỳ mua, từ ấn tượng ban đầu đến mua hàng thực tế. Khi xét thấy có đầy đủ điều kiện, tính năng marketing qua facebook sẽ cho phép những quảng cáo ứng dụng di động video chạy tự động trong NewsFeed. Bạn có thể nhìn thấy điều này qua, bởi những tính năng này thường được tung ra sớm cho những thương hiệu lớn hay những nhà quảng cáo. Bên cạnh đó, nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo qua ứng dụng điện thoại di động với những video sáng tạo bởi các công cụ Power Editor.
Facebook marketing có tính năng hành động (Call to Action)
Facebook là một trang mạng xã hội lớn và với nhiều người cùng tương tác. Vì vậy, khi doanh nghiệp tương tác và giao tiếp cởi mở với khách hàng sẽ đem đến hiệu quả cao. Nắm bắt được điều này, Facebook đã cập nhập tính năng “call for action”. Tính năng này giúp doanh nghiệp kinh doanh online nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh.
Đối với những người đã quen với những landing pages hay squeeze pages, nút call for action giúp bạn đạt được 2 mục đích trong cùng một lúc đó là: lưu lượng truy cập đích cho những mục tiêu cụ thể trong chiến lược Facebook marketing hiện tại của bạn. Với 7 nút hành động có sẵn giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi với lượt truy cập tăng cao mà bạn vẫn dễ dàng quản lý như:
– Book now: Đặt phòng ngay
– Contact us: Liên hệ ngay
– Play game: chơi trò chơi
– Shop now: Đặt hàng ngay
– Sign up: Đăng ký ngay (dành cho những hội thảo quảng cáo trên Facebook)
– Use apps: Sử dụng ứng dụng
– Watch video: Xem video
Sử dụng chức năng “Sponsor Stories” khi marketing trên Facebook
Đầu năm 2021, Facebook đã công bố một hình thức quảng cáo mới với chức năng “Sponsor Stories”. Danh mục này sẽ hiển thị hoạt động của những người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Đây là chức năng hoàn toàn miễn phí, bạn có thể sử dụng chức năng này để quảng cáo và đưa thông tin đến cho bạn bè – những người đã “like” trang của bạn.
Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook
Bạn có thể đo lường được mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như: lượng fans, số liệu chuyển đổi, hoạt động, sự trung thành,… Với việc đo lường thường xuyên giúp hiểu rõ về fan của mình hơn và lên những chiến lược facebook marketing phù hợp với những hoạt động tiếp theo.
Đây chính là công cụ hiệu quả giúp bạn thu thập được những dữ liệu chính xác. Việc đo lường cách marketing trên Facebook được đánh giá rất cao. Bởi nếu việc đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động khác. Bên cạnh đó, còn có một số công cụ cho bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.
Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được
Những dữ liệu thu thập được thông qua cách marketing trên Facebook, không chỉ giúp ích cho các hoạt động trên Facebook mà còn có thể dùng cho những hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không chỉ đơn giản là thu hút nhiều fans trên Facebook mà còn thúc đẩy họ mua hàng hay sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, hãy sử dụng hiệu quả những dữ liệu thu thập được để không bỏ lỡ cơ hội marketing, thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Xem các trang khác (Pages to Watch)
Facebook luôn mong muốn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây chính là lý do khiến những bí kíp Facebook Marketing được nhiều người dùng và những marketer xuất hiện nhiều đến vậy.
Để có thể so sánh và đánh giá được hoạt động trên fanpage của mình với những trang trong cùng lĩnh vực kinh doanh, bạn cần theo dõi tối đa 100 trang Facebook đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Với bộ lọc những bài viết hàng đầu trong 7 ngày, bạn sẽ được cung cấp những thông hữu ích.
Để thực hiện cách marketing trên facebook qua tính năng này, bạn hãy chọn mục Insights. Tại tab Overview, bạn sẽ thấy mục Pages to Watch với nút Add Page ở phía dưới mục Your 5 Most Recent Posts. Bạn hãy nhập tên page muốn theo dõi vào cửa sổ này.
Khi những page này được thêm vào, bạn chỉ cần click vào tên page và ghép màu sẽ xuất hiện. Tính năng này sẽ cung cấp những thông chi tiết về mọi bài post của các page này trong tuần vừa qua. Điều này giúp bạn nhanh chóng cập nhập được những bài post hàng đầu của page mà bạn đang muốn theo dõi nhanh chóng.
Thấu hiểu người dùng (Audience Insights)
Một trong những tính năng được đánh giá cao dành cho những chủ shop, marketing và có mối liên quan đến những chiến lược Facebook marketing là tính năng Audience Insights cho tài khoản người dùng : http://facebook.com/ads/audience_insights
Với tính năng thấu hiểu người dùng, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về nhóm khách hàng tập trung. Từ đó, bạn có thể tạo nên những quảng cáo với nội dung phù hợp nhất. Bên cạnh đó, cách marketing trên facebook này còn giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả cao.
Tạo icon app theo mong muốn
Trong suy nghĩ nhiều người, các icon trên Facebook là cố định và không thể thay đổi được. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi được những icon này theo mong muốn người dụng như sau:
– Bước 1: Thêm những app bạn muốn sử dụng như Instagram, Twitter, Youtube, Mailchimp.
– Bước 2: Sử dụng công cụ Photoshop, Sketch, Canva để tạo icon cho app. Bạn nên sử dụng icon với kích thước 111 x 74 px và dung lượng không quá 1.2 MB. Đồng thời bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với chất lượng của icon từ các trang web như Picons hoặc Dribble.
– Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn mục More của trang chủ Fanpage và click vào Manage Tabs. Sau đó, bạn hãy chọn Add or Remove Apps.
Sau khi đã cài đặt, bạn sẽ thấy những Facebook app mà bạn đã điều chỉnh. Hãy giữ chuột trên app và chọn Edit Settings/Change/Custom Tab Image. Bạn hãy tải ảnh lên và thay thế cho icon bạn muốn thay đổi.
Dùng Facebook Pixel để marketing trên Facebook hiệu quả
Hiện nay, các marketer, chủ shop rất quan tâm đến mạng xã hội, tìm hiểu và cải tiến ROI. Để cải thiện ROI, việc tối ưu Facebook Pixel là rất cần thiết. Facebook hiện đang cung cấp và hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập Facebook Pixel cho người dùng. Khi sử dụng Facebook Pixel, bạn sẽ tùy chỉnh đối tượng và đo lường tỉ lệ chuyển đổi thông qua cách marketing trên Facebook đến website bán hàng. Sau đây là những bước để cài đặt Facebook Pixel:
– Bước 1: Bạn hãy truy cập và Facebook Ads
Manager/Pages: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/
– Bước 2: Bạn cần chọn Tools/ Pixel
– Bước 3: Tiếp đó, bạn nên chọn Create a Pixel
– Bước 4: Trong phần Pixel, bạn hãy điền tên cho công ty hay shop và tích vào I gree to the Facebook Pixel Term/click Crea Pixel
– Bước 5: bạn cần chọn Instal Pixel Now và dán mã code vào tehrtại những trang nội dung trên website mà bạn muốn quảng cáo.
Ngoài ra, bạn có thể theo dõi, xây dựng khách hàng, tối ưu quảng cáo nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Xem lượng người dùng và trang thích trang của bạn
Một tính năng được sử dụng trong cách marketing trên Facebook rất hữu ích nhưng lại bị nhiều người bỏ quan chính là People and Other Page tab trong phần Page Settings. Với tính năng này, bạn có thể theo dõi được tất cả những người dùng hay page đã từng thích trang của bạn. Để được tìm hiểu những thông tin này, bạn cần thực hiện những nước như sau:
Bước 1: Bạn chọn phần Settings của Page
Bước 2: Hãy click vào People and Other Pages tại menu bên trái
Bước 3: Bạn cần lựa chọn thông tin hiển thị bằng cách chọn từ menu thả xuống.
Với cách marketing trên Facebook này, bạn có thể nắm được số lượng người theo dõi mới tăng thêm sau mỗi cuộc thi. Không chỉ vậy, bạn còn có thể phân biệt đâu là tài khoản ảo đâu là tài khoản thật tương tác trong những bài viết. Bên cạnh đó, bạn có với những page đã thích bạn để sáng tạo những nội dung, mối quan hệ mới hoặc đơn giản chi là gửi lời cảm ơn để tạo mối quan hệ mới.
Một số sai lầm khiến hoạt động Marketing trên Facebook không hiệu quả
Không chăm chút, cập nhật nội dung
Nhiều người có suy nghĩ cho rằng Facebook là một kênh quảng bá phì, là nơi hỗn tạp, hay chỉ là thị trường ảo nên làm gì cũng được. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên nghĩ rằng số lượng người dùng càng đông thì bạn đăng bài gì cũng có tỉ lệ người xem cao. Vì Facebook phức tạp nên cách marketing trên facebook hiệu quả cần chăm chút tỉ mỉ cho nội dung thật hoàn hảo mới thu hút được nhiều người theo dõi.
Bạn cần đảm bảo nội dung bài viết trước khi đăng lên fanpage hay trang cá nhân của mình phải thú vị, hình ảnh minh họa ấn tượng, dễ nhìn trách màu mè, miêu tả ngắn gọn, đúng chủ đề, tránh giật tít quá mạnh.
Bên cạnh cách marketing trên facebook qua việc chăm chút cho nội dung thì việc sắp xếp fanpage hay trang cá nhân cũng là yếu tố để khách hàng đánh giá cao về sản phẩm và trình độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Nếu một fanpage ngập tràn những tin quảng cáo, bài đăng rác, spam liệu có ai tin tưởng vào những gì mà fanpage đó đăng tải hay không? Việc chăm chút và phát triển nội dung chính là chăm chút cho bộ mặt của bạn trên Facebook.
Tự “lăng xê” quá lố khi Marketing trên Facebook
Người dùng theo dõi fanpage của bạn nhằm nhận được những thông tin hữu ích không phải nghe bạn tâng bốc bản thân. Vì vậy, trong chiến dịch marketing, quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp, bạn nên dừng lại ở đó và không nên nói quá nhiều. Bời, cách marketing trên facebook này dễ khiến cho những người theo dõi bạn cảm thấy nhàm chán và nghĩ rằng bạn đang nói suông.
Bạn sẽ có suy nghĩ rằng tại sao vẫn có rất nhiều người lợi dụng chiêu trò “tự lăng xê” để câu kéo người theo dõi mà bạn lại không thực hiện được. Bạn hãy nhớ rằng, bạn cần những tìm đến và mua sản phẩm của bạn vì họ bị thu hút và tin tưởng vào bạn chứ không phải cái danh hão hay danh xấu. Trong kinh doanh, danh tiếng và sự uy tín là điều khiến sản phẩm của bạn được khách hàng lựa chọn.
Chỉ giữ lại và trả lời các bình luận tích cực
Mặc dù danh tiếng có vị trí quan trọng trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên không thể tránh khỏi việc những sản phẩm của bạn nhận phải những chỉ trích, chê bai của khách hàng. Vì vậy, nếu bạn chỉ giữ lại cho mình những thứ tốt và bỏ những đánh giá xấu sẽ không đem lại hiệu quả tốt. Có câu nói rằng: Không hoàn hảo chính là quá hoàn hảo. Nghĩa là một thứ tuyệt đối đến mức khó tin chỉ làm tăng sự nghi ngờ từ khách hàng mà thôi.
Trong những bình luận hay phản hồi của người theo dõi trên fanpage hay trang cá nhân, cách marketing trên facebook tốt nhất, bạn chỉ nên loại bỏ những bình luận ác ý, cố tình gây rối, hãy giữ lại những bình luận mang tính chất góp ý cho bạn và trả lời cẩn thận.
Không hoạt động thường xuyên
Không phải lúc nào bạn cũng có chiến dịch quảng cáo, tuy nhiên đừng để trang trang của bạn trên Facebook đóng bụi. Khi thực hiện cách marketing trên Facebook, bạn luôn mong muốn có càng nhiều người theo dõi fanpage càng tốt vì bạn có thể dễ dàng tiếp cận và đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Vậy nên, để thu hút nhiều người theo dõi, bạn nên thường xuyên cập nhập nội dung fanpage hay trang cá nhân của mình. Đồng thời việc cập nhập hoạt động thường xuyên còn giúp bạn thuận tiện hơn trong các chiến dịch quảng cáo.
Admin có hồ sơ quá tệ
Với một công ty, nếu giám đốc của công ty năng lực kém và liên tục vướng vào những bê bối, khi xem hồ sơ chỉ toàn những dòng đen sẽ khiến cho nhiều người không có thiện cảm với sản phẩm mà công ty cung cấp.
Cũng như Facebook, admin có vị trí rất quan trọng là người quản lý nên danh tiếng của người rất quan trọng. Nếu bạn chọn người quản lý có quá khứ từng lừa đảo hay bị cộng đồng mạng tẩy chay, thì chắn chiến lược Facebook marketing của bạn sẽ không thể đạt được kết quả tốt.
Đột phá doanh thu với dịch vụ Facebook Marketing tại Beegital
Bạn muốn lựa chọn cách marketing trên Facebook hiệu quả nhất, bạn không chỉ nắm rõ khách hàng là ai? Họ muốn gì? Họ cần gì? Mà còn phải am hiểu cách vận hành của Facebook và các chính sách của Facebook như thế nào? Ưu, nhược điểm của cách marketing trên Facebook như thế nào? Bạn có thể hiểu rõ về khách hàng của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết về Facebook?
Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, Beegital tự tin đem đến cho bạn những cách marketing trên Facebook tốt nhất cho mọi doanh nghiệp:
– Gói dịch vụ quản trị nội dung Fanpage theo tháng, đa dạng hình thức bài đăng và linh linh hoạt trong cách thể hiện nội dung
– Cam kết dịch vụ chạy quảng cáo Facebook ra đơn, tối ưu chi phí.
– Dịch vụ viết bài, viết bài quảng cáo độc đáo trên mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh.
– Thiết kế bộ nhận diện, ấn phẩm truyền thông, hình ảnh và video quảng cáo ấn tượng, chuyên nghiệp nhất.
Trên đây là thông tin chi tiết về cách marketing trên facebook. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong quá trình thực hiện chiến lược Facebook marketing!