1
Bạn cần hỗ trợ?

Chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Cách tính chi phí Facebook Ads


Chi phí quảng cáo Facebook là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nhiều doanh nghiệp muốn tự mình chạy quảng cáo nhưng còn nhiều thắc mắc về chi phí. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin về những loại chi phí chạy quảng cáo trên Facebook và chiến lược tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook. Để sử dụng chi phí quảng cáo hiệu quả, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

chi-phi-quang-cao-facebook

Các loại chi phí chạy quảng cáo Facebook cơ bản cần biết

Để chạy quảng cáo Facebook, bạn cần biết đến 5 loại chi phí như sau:

Chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC)

Chi phí CPC là chi phí được tính trên mỗi lượt click của người dùng Facebook khi nhấp vào hay thấy quảng cáo của bạn. Mục đích của hình thức chạy quảng cáo CPC nhằm khuyến khích người dùng không chỉ nhấp vào Facebook mà còn chuyển hướng sang Landing Page hay website. Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo sẽ cài đặt nút kêu gọi hành động như: CTA (Call to action) nhằm kích thích người dùng nhấp vào đó. Một số nút CTA mà bạn hay thường gặp như: Xem thêm, Mua ngay, đăng ký ngay, nhận ưu đãi,….

Theo nghiên cứu của các chuyên gia lượt CPC trung bình khi chạy quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành là 1,86 đo tương đương với 43.000 VNĐ. Tùy thuộc vào các ngành khác nhau, chi phí CPC thường giao động từ 45 cents đến 5 đô lô.

Chi phí cho 1000 lần hiển thị

Chi phí cho 1000 lần hiển thị hay còn gọi là Cost – per-Mille (CPM). Đây chính là chỉ số tiền phải bỏ ra cho mỗi 1000 lượt trên Facebook. Chi phí chạy quảng cáo Facebook cho CPM thường thấp hơn quảng cáo CPC. Hình thức này có số lần hiển thị không nhất thiết tương đương với số lượt tương tác của người dùng nên được sử dụng khi các nhà quảng cáo muốn tăng mức độ phủ sóng về thương hiệu.

Chi phí chạy quảng cáo CPV

Mô hình chạy quảng cáo Facebook CPV được sử dụng dành riêng cho việc quảng cáo video. Chi phí này sẽ được tính từ khi người dùng nhìn thấu quảng cáo video của họ. Mô hình quảng cáo này rất phù hợp khi nhà quảng cáo muốn truyền tải thông điệp của mình hiệu quả nhất thông qua các video. Lưu ý, mỗi video chạy qua 3 giây thì Facebook sẽ tính đó là 1 lượt xem nên hình thức này chưa được hiệu quảng. Tuy nhiên, mức giá CPV trung bình của các ngành trên facebook thường rất rẻ chỉ từ 2 đến 15 cents tương đến 231 – 3,456 đồng.

Chi phí chạy quảng cáo CPA

Chi phí quảng cáo trên Facebook – CPA là chi phí tính kể từ khi người dùng nhấp vào quảng cáo có CTA. Nhà quảng cáo sẽ được tính phí khi người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào trên trang của họ. Vì thế mà các nhà quảng cáo thường đặt hành động mà họ muốn khách hàng của mình tương tác cùng. Khi chạy quảng cáo trên facebook, một số hành động bị tính phí gồm có: đăng ký bản tin, tải xuống ứng dụng, mua hàng trực tuyến,…

Chi phí chạy quảng cáo Facebook CPL

Chi phí quảng cáo facebook – CPL được tính tương tự với hình thức quảng cáo CPC. Điểm khác của hai hình thức quảng cáo này này là CTA trong bài sẽ được đặt thành “like” (thích) doanh nghiệp giống như trên Facebook. Mô hình quảng cáo này dành cho những doanh nghiệp mới đang muốn xây dựng thương hiệu bởi chi phí chạy quảng cáo CPL trên nền tảng facebook thường khác thấp.

Chi phí CPL trung bình cho chạy quảng cáo facebook thường trong khoảng từ 12 cents đến 16 cents. Hình thức quảng cáo CPL có chi phí không cao tuy nhiên do mang lại giá trị lợi nhuận thấp nên bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn

Liệu chi phí quảng cáo Facebook lớn sẽ quảng cáo hiệu quả?

Để hiểu cách hệ thống quảng cáo Facebook hoạt động hay cách Facebook quyết định quảng cáo hiển thị cho từng người dùng, bạn có thể tìm hiểu một số tiêu chuẩn về hinh thức trả chi phí quảng cáo trên facebook.

Khi hiển thị quảng cáo, Facebook luôn nỗ lực cân bằng hai điều như sau:

– Tạo giá trị cho các doanh nghiệp thông qua việc giúp họ tiếp cận và nhận được kết quả từ các đối tượng mục tiêu

– Đem đến trải nghiệm tích cực phù hợp với người sử dụng Facebook, Instagram hay Audience Network.

Các doanh nghiệp thường đầu tư thêm tiền vào chạy quảng cáo trên Facebook nhằm gia tăng doanh số. Tuy nhiên không phải cứ tăng thêm tiền thì doanh thu sẽ tăng.

>> Xem thêm: DỊCH VỤ FACEBOOK ADS CHUYÊN NGHIỆP – Beegital – Marketing Agency – Cung cấp giải pháp Marketing tổng thể

Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu tiền năm 2022?

Với mỗi mô hình đặt giá thầu, doanh nghiệp sẽ cần chi trả chi phí quảng cáo Facebook riêng. Chi phí này được tính dựa trên giá của mỗi lượt nhấp chuột (CPC) hay giá mỗi nghìn lần hiển thị tại (CPM). Theo số liệu của The Facebook Ads Benchmark Report được tạo bởi Salesforce.com, những doanh nghiệp và nhà marketing tại Việt Nam có thể đánh giá chi phí quảng cáo trên Facebook so với mức trung bình của ngành như sau:

Metrics Malaysia Singapore Vietnam Taiwan Australia
Cost per App Install $0.89 $0.94 $0.90 $0.26 $1.46
App Install Rate 0.016% 0.016% 0.008% 0.013% 0.023%
Cost per Page Like $0.48 $1.08 $0.24 $0.26 $0.85
Page Like Rate 0.071% 0.071% 0.013% 0.073% 0.075%
CTR 0.79% 0.70% 1.55% 2.13% 0,31%
CPC $0.10 $0.32 $0.06 $0.11 $0.38
CPM $0.50 $1.37 $0.96 $1.50 $1.11

 

Như vậy, trong trường hợp sử dụng CPM, chi phí quảng cáo trên Facebook khoảng $ 0,09 tương đương với 24.000 VNĐ cho mỗi lần nhấp chuột. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng CPC, chi phí quảng cáo trên Facebook chỉ khoảng $ 0,06 tương tương ứng với 1500 VNĐ đối với mỗi 1000 lần hiển thị. Theo nghiên cứu từ trang Salesforce.com, bảng giá chạy quảng cáo facebook được thể hiện ở dưới đây:

chi-phi-quang-cao-facebook-la-bao-nhieu

>> Xem thêm: 25 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2022

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Chi phí quảng cáo Facebook tương tự như chi phí phải cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) trên Google Ads với nhiều yếu tố khác nhau tác động đến chi phí quảng cáo. Trong quá trình xây dựng ngân sách thực tế cho doanh nghiệp, các nhà marketing cần hiểu những yếu tố ảnh hưởng như thế nào đến chi phí quảng cáo trên Facebook. 8 yếu tố quyết định đến chi phí quảng cáo trên Facebook Ads gồm có: Đối tượng (Audience), Ngân sách quảng cáo(Ads Budget), Giá thầu quảng cáo (Ads Bid), Mục tiêu quảng (Ads Objective), vị trí quảng cáo (Ad Placement), Chất lượng quảng cáo (AD quality), Mùa (Season), Ngành nghề (Industry)

Đối tượng mục tiêu

Các đối tượng có ảnh hưởng theo nhiều cách khác nhau đối với chi phí quảng cáo Facebook. Tập đối tượng mục tiêu có thể khiến chi phí quảng cáo trên Facebook tăng hay giảm. Để có kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo, các nhà marketing cần tạo một đối tượng cụ thể thay vì hướng đến mục tiêu đối tượng rộng mà không có chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng.

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo hàng tháng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí Facebook Ads. Mặc dù sử dụng ngân sách lớn sẽ mang đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo nhưng doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo của mình với mức chi phí thấp hơn nêu tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả. Giá thầu quảng cáo

Giá thầu quảng cáo có thể tác động làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chọn chiến lược đặt giá thầu tự động cùng với việc duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao thì doanh nghiệp có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo.

Mục tiêu quảng cáo

Trên thực tế, các doanh nghiệp luôn hướng đến mục tiêu quảng cáo như: nhận thức thương hiệu, chuyển đổi,… Đây cũng là những nhân tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Thông thường, mục tiêu chiến dịch liên quan đến gia tăng chuyển đổi thường có xu hướng tiêu tốn nhiều ngân sách hơn các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu (tương tác, like, share,..)

Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp có thể cài đặt tự động hóa vị trí quảng cáo hay tự lựa chọn nơi quảng cáo của mình cần xuất hiện.

Chất lượng quảng cáo

Điểm liên quan của quảng cáo có vị trí vai trò quan trong trong chi phí quảng cáo cáp trên Facebook. Bạn cần thiết kế thu hút về cả nội dung lẫn hình ảnh và phân phối đến đúng tập đối tượng mục tiêu vào thời điểm mà người dùng mong muốn nhất. Nếu đảm bảo những yếu tố này, các nhà marketing sẽ có thể giảm đáng kể được chi phí quảng cáo trên Facebook.

Mùa trong năm

Trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao như dịp Giáng sinh, chi phí quảng cáo trên Facebook thường tăng cao bởi sự gia tăng cạnh tranh trong đấu giá quảng cáo. Mặc dù điều này có thể dẫn đến sự tăng giá thầu quảng cáo, tuy nhiên, các nhà marketing có thể cải thiện chi phí Facebook Ads thông qua việc điều chỉnh ngân sách và giá thầu của mình.

Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh

Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh cũng là yếu tố tác động đến cách tính chi phí quảng cáo trên Facebook. Hiện nay, các thị trường có chi phí quảng cáo cao có thể kể đến như: lĩnh vực tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Trong trường hợp, doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong những lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao, bạn chú trọng đến việc tạo ra những quảng cáo chất lượng, dẫn đầu cùng với đặt giá thầu cạnh tranh.

Làm thế nào để phân phối ngân sách quảng cáo Facebook?

Theo thống kê của The Social Media Examiner – một nguồn tiếp thị truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới, bạn nên phân bổ chi tiêu quảng cáo hàng tháng cho Facebook Ads theo 3 danh mục cụ thể như: xây dựng đối tượng, quảng cáo ưu đãi và nhắm mục tiêu lại.

Xây dựng đối tượng (20%)

Mục tiêu của quảng cáo xây dựng đối tượng nhằm tăng mức độ nhận thức về thương hiệu, giới thiệu đến khách hàng tiềm năng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay khuyến khích họ tương tác với doanh nghiệp.

Trong trường hợp bạn chỉ mới bắt đầu thiết lập quảng cáo của mình, con số 20% có thể cao hơn.

Quảng cáo ưu đãi (60%)

Trong giai đoạn này, bạn sẽ quảng cáo tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Phân bổ khoảng 60% tổng ngân sách quảng cáo của bạn sẽ giúp quảng cáo sản phẩm và tạo chuyển đổi.

Nhắm mục tiêu lại (20%)

Bạn nên sử dụng 20% còn lại để nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập vào trang web/ Landing Page của bạn, thông qua những chiến dịch quảng cáo trước đó.

Trong thời gian, bạn có thể tăng chi tiêu quảng cáo của mình cho nhắm mục tiêu lại nhưng vẫn phải đảm bảo rằng bạn luôn có một lượng người mới quan tâm đến cửa hàng của mình. Nếu không, đối tượng nhắm lại của bạn sẽ quá nhỏ và không thể tạo ra kết quả.

>> Xem thêm: Các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất 2022

Chiến lược tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Kiểm tra phân tách (Split testing)

Kiểm tra phân tách giúp doanh nghiệp cải thiện quảng cáo để chúng hoạt động tốt hơn nhờ việc kiểm tra kênh hình ảnh hay nội dung hoạt động. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm giá quảng cáo trên Facebook thông qua cách cải thiện lợi tức đầu tư ban đầu.

Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm

Khi quảng cáo, doanh nghiệp cần lựa chọn mục tiêu khi quảng cáo Facebook. Mỗi mục tiêu sẽ mang một chức năng và truyền thông điệp đến từng đối tượng khách hàng khác nhau thông qua nội dung hay hình ảnh. Việc tập trung vào một mục tiêu trong một thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện chi phí quảng cáo facebook một cách nhanh chóng.

Duy trì điểm mức độ phù hợp cao

Điểm mức độ phù hợp của quảng cáo Facebook là tổng hợp những yếu tố chất lượng quảng cáo cũng như những yếu tố liên quan khác.
Yếu tố đó cho biết mức độ phù hợp và hiệu quả của từng mẫu quảng cáo khi cùng hướng đến cùng 1 đối tượng khách hàng mục tiêu.
Những yếu tố này gồm có: số lượt like, lượt nhấp chuột, lượt cài đặt ứng dụng và lượt xem video,…

Theo dõi tần suất

Tần suất lặp lại quảng cáo được hiểu là số lần phân phối trung bình của một quảng cáo cho từng người dùng. Với sự tùy chọn kiểm soát tần suất mới, các nhà quảng cáo có thể đặt giới hạn tần suất tùy chỉnh trong một thời gian cụ thể sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của chiến dịch quảng cáo.

Trong trường hợp, nhà quảng cáo không cài đặt giới hạn tần suất tùy chỉnh, Facebook sẽ tiếp tục phân phối quảng cáo đến cho mọi người cùng với tần suất mang lại chi phí trên mỗi kết quả thấp nhất với mục tiêu đã chọn.

Doanh nghiệp cần theo dõi tần suất quảng cáo trong trường hợp một người xem quảng cáo nhiều lần, một trong hai điều đang xảy ra:

– Thứ nhất, quảng cáo của bạn không thể tiếp cận với những khách hàng mới

– Thứ hai, những khách hàng đang tiếp cận tiếp tục nhìn thấy quảng cáo nhưng không mang lại sự chuyển đổi.

Giữ cho quảng cáo luôn mới

Doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhập và tạo nên những quảng cáo mới. Bạn có thể giữ nguyên đối tượng, thay vào đó sử dụng những phương thức quảng cáo khác như phiếu mua hàng, hình ảnh, nội dung tiếp cận.

Chọn đối tượng cho từng chiến dịch cụ thể

Việc chọn đúng đối tượng Lead Ads rất quan trọng. Bởi vì khi chọn đúng đối tượng Lead Ads sẽ giúp chi phí quảng cáo được sử dụng hợp lý và mang lại chuyển đổi hiệu quả. Khi quảng cáo trên Facebook, bạn cần lưu ý không nên chọn toàn bộ đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook mà chưa chắc đem lại kết quả tốt nhất.

Bạn hãy lựa chọn đối tượng thật sự phù hợp để target quảng cáo Facebook đến họ? Họ có thói quen sử dụng social media như thế nào? Thói quen mua sắm của những đối tượng này như thế nào? Họ có thường xuyên hoạt động online hay không?

Bên cạnh các chi tiết về đối tượng những yếu tố dưới đây cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn:

– Tuổi tác

– Giới tính

– Ngôn ngữ

– Nhân khẩu học, sở thích hay hành vi cụ thể hơn

– Kết nối với Fanpage Facebook hay các ứng dụng liên quan.

Để tìm được đối tượng phù hợp nhất với các chiến dịch quảng cáo trên facebook của doanh nghiệp, bạn nên thử nghiệm với nhiều đối tượng khác nhau.

Sử dụng chiến dịch Retargeting and Remarketing

Retargeting and Remarketing là những chiến lược cho phép quảng cáo hiển thị đến người đã từng tiếp xúc với doanh nghiệp thông qua:

– Đã từng vào trang website hay facebook page

– Đã từng tương tác với những bài đăng trên website hay facebook page

– Đã từng xem hay nhấn vào các quảng cáo

– Đã từng tương tác với các email,…

Để phân biệt được sự khác nhau giữa Retargeting và Remarketing, bạn hay tham khảo hai khái niệm dưới đây:

– Retargeting (có nghĩa là nhắm lại mục tiêu) là quá trình hiển thị quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng dựa trên cookie trình duyệt của họ thông qua sử dụng Facebook Pixel

– Remarketing là quá trình phân phát quảng cáo cho khách hàng tiềm năng dựa trên những tương tác email
Như vậy, nếu ai đó đã có hành vi tương tác với doanh nghiệp nhưng chưa hoàn thành hoạt động mua hàng hay giao dịch thì Retargeting và Remarketing sẽ giúp doanh nghiệp nhắc nhở họ. Cụ thể là khi ai đó đã truy cập trang web của doanh nghiệp bạn hay đăng ký vào danh sách nhận email thì sẽ nhận hiển thị quảng cáo trên Facebook.

Giới hạn giá thầu

Trong trường hợp bạn chỉ muốn chi $1 cho mỗi quảng cáo thì chỉ cần giới hạn giá thầu của mình để đảm bảo điều đó không xảy ra. Điều này khiến người dùng có thể mất những vị trí đặt quảng cáo tiềm năng.

toi-uu-chi-phi-quang-cao-facebook

Một số câu hỏi khác về chi phí quảng cáo Facebook

Cách tính chi phí quảng cáo Facebook dựa trên số lần hiển thị?

Trong trường hợp, chiến dịch quảng cáo chỉ tập trung vào số lần hiển thị, chi phí quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam trung bình là $ 0,96 USD, tương đương với 22.080 VNĐ. Số tiền này đề cập đến chi phí 1000 lần hiển thị (CPM) là giá mà doanh nghiệp cần phải trả khi 1000 người dùng xem quảng cáo của họ trên Facebook.

Cách tính tiền chạy quảng cáo Facebook dựa trên số lượt thích?

Khi chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tập trung vào tìm kiếm lượt thích cho Fanpage, chi phí quảng cáo trên Facebook trung bình thấp nhất tại Việt Nam có thể từ $0,24 (tương đương với 5.520 VNĐ) đối với mỗi lượt thích. Số tiền này là chi phí trung bình mà doanh nghiệp cần phải trả cho một lượt thích trên trang Facebook.

Chi phí chạy Ads Facebook cho lượt cài đặt ứng dụng là bao nhiêu?

Khi chiến dịch quảng cáo chỉ tập trung vào lượt tải xuống hay lượt cài đặt ứng dụng thì chi phí quảng cáo trên Facebook trung bình là $0.008 (tương đương với 184 VNĐ) cho mỗi lượt tải xuống. Đồng nghĩa với việc mỗi khi người dùng cài đặt ứng dụng, doanh nghiệp phải trả trung bình 184 VNĐ

Chi phí cho một cài đặt ứng dụng là bao nhiêu?

Facebook không có quy định về số tiền doanh nghiệp phải chi trả trong mỗi tháng cho các chiến dịch quảng cáo. Với mỗi quy mô doanh nghiệp hay chiến lược tiếp thị trực tiếp và khả năng đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể chi ít hay nhiều hơn 10 triệu đồng. Tùy thuộc vào chiến lược truyền thông của mỗi doanh nghiệp mà sẽ có giá quảng cáo Facebook khác nhau. Khi doanh nghiệp sử dụng ngân sách lớn thì có thể trả tiền cho nhiều lần nhấp vào quảng cáo hơn nhằm tăng giá trị chuyển đổi và cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp.

Có nên thuê dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ?

Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thuê ngoài dịch vụ quảng cáo Facebook là lựa chọn đáng cân nhắc. Bởi điều này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, ngân sách và tập trung vào những hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.

Để xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, doanh nghiệp cần thận trọng khi sử dụng dịch vụ thuê dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ. Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cùng các nền tảng xã hội, ngày càng nhiều dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ xuất hiện. Bạn rất dễ dàng để thấy những dịch vụ này trên mạng xã hội hay trên tìm kiếm Google.

Tuy nhiên dịch vụ quảng cáo Fanpage giá rẻ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro trong việc xây dựng thương hiệu lâu dài của doanh nghiệp. Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ để tăng like, tăng comment, thường là like ảo hay người dùng ảo không đúng với tập khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới,.. Bên cạnh đó, việc chạy quảng cáo giá rẻ có thể gây ra rủi ro bị xóa trang hay cấm quảng cáo,…

Có bao nhiêu cách tính tiền chạy quảng cáo trên Facebook?

Hiện nay, có hai cách tính chi phí quảng cáo trên Facebook như sau:

– Cách tính chi phí quảng cáo Facebook dựa trên chi phí cố định: Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực, ngành nghề Facebook đều có những quy định về mức giá rất cụ thể. Mức chi phí này sẽ thay đổi cao hơn hay thấp tùy theo mục tiêu mà doanh nghiệp chọn.

– Cách tính chi phí quảng cáo trên Facebook trong Trình quản lý quảng cáo: Trình quản lý quảng cáo giúp bạn biết được chi phí quảng cáo cần phải chi trả mỗi tháng, mỗi ngày.

Quyết định chi phí chạy quảng cáo Facebook thì thời gian chạy quảng cáo xác định như thế nào?

Bên cạnh việc quyết định chi phí quảng cáo Facebook, bạn cũng có thể quyết định thời gian để sử dụng hết số tiền quảng cáo.

Ví dụ:

Doanh nghiệp của bạn quyết định đầu tư chi phí quảng cáo trên Facebook cho mặt hàng mỹ phẩm là 2 triệu trong 10 ngày. Điều này có nghĩa, trung bình mỗi ngày sử dụng 200 nghìn. Từ đây, Facebook sẽ dựa vào đây để phân phối quảng cáo của bạn đến với người dùng, Tuy nhiên, không nhất thiết mỗi ngày Facebook sẽ dùng chính xác 200 ngàn để chạy quảng cáo. Thay vào đó, tùy thuộc theo Facebook đánh giá hôm nào quảng cáo có nhiều cơ hội hơn sẽ phân phối ít hay nhiều. Sau đó, vào những ngày khác thì chi phí quảng cáo trên Facebook ít lại. Đồng thời vẫn đảm bảo 2 triệu đồng của bạn trong thời gian 10 ngày.

Chi phí quảng cáo Facebook so với quảng cáo trên Instagram

Trên thực tế, đã có rất nhiều nghiên cứu cho rằng quảng cáo Facebook rẻ hơn quảng cáo trên Instagram.

Ví dụ: Agorapulse đã thực hiện một thử. Họ tiến hành hai thử nghiệm phân tách ra Facebook và Instagram, những quảng cáo này giống hệt nhau chỉ khác mỗi vị trí. Họ phát hiện ra, CPC trung bình cho các quảng cáo Facebook thường thấp hơn 42,86% so với quảng cáo trên Instagram.

Tuy nhiên, các quảng cáo trên Instagram thường có tỷ lệ tương tác cao hơn các quảng cáo trên Facebook nhờ vào bản chất trực quan của nền tảng này.
Ví dụ: Những chiến dịch quảng cáo trên Instagram của đội bóng DUNK tạo ra khách hàng tiềm năng với doanh số gấp 12 lần so với quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?

Facebook quy định số tiền tối thiểu để thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo là 21.000 VNĐ

Giá thuê chạy quảng cáo Facebook

Ở mỗi đơn vị thuê chạy quảng cáo Facebook, sẽ có bảng giá quảng cáo Facebook và cách tính chi phí dịch vụ riêng. Bạn có thể tham khảo hai cách tính phổ biến

– Phí dịch vụ theo ngân sách

Đơn vị chạy quảng cáo Facebook có thể tính chi phí dịch vụ 10% – 20% dựa trên ngân sách

Ví dụ, chạy ngân sách quảng cáo Facebook 60.000.000 VNĐ, bạn có thể trả thêm 12% tức 7.200.000 VNĐ cho bên đối tác.

– Chi phí quảng cáo Facebook theo lượt tiếp cận, tương tác

Một số đơn vị sẽ được tính phí cố định theo lượt tiếp cận, tương tác trong quá trình chạy quảng cáo.

Ví dụ: 10.000.000 VNĐ cho 100.000 lượt tiếp cận

Chi phí quảng cáo trên Facebook thường có nhiều dao động, thậm chí có thể tăng gấp 3 hay 4 lần chỉ sau 1 tuần. Vì vậy, bạn không thiết lập ngân sách hay đặt giá thầu, sau đó dựa trên thuật toán phân phối của Facebook để theo dõi hay kiểm tra thường xuyên để luôn tối ưu chi phí quảng cáo.

Chi phí quảng cáo Facebook là được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong quá trình thực hiện chiến lược quảng cáo. Để sử dụng chi phí chạy quảng cáo Facebook hợp lý mà đem lại hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về từng loại chi phí và cách tính. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để ra quyết định chi tiêu quảng cáo tốt nhất.

 

 
 
Bài viết khác


Contact Me on Zalo
0365.754.446
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển