1
Bạn cần hỗ trợ?

CTA là gì? 4 yếu tố cốt lõi để tạo nên một CTA hiệu quả nhất


CTA là gì? CTA là thuật ngữ quen thuộc với những người làm trong lĩnh vực SEO nói riêng và marketing nói chung. CTA chính là một trong những yếu tố tác động đến trải nghiệm của người dùng. CTA giúp khách hàng của bạn biết họ cần làm gì tiếp theo hay tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy việc trang bị kiến bị kiến thức về CTA là rất cần thiết. Để hiểu rõ và sử dụng CTA hiệu quả nhất, hãy cùng Beegital tham khảo ngay bài viết dưới đây!

cta-la-gi

CTA là gì trong marketing?

CTA là gì? CTA là thuật ngữ viết tắt của call to action trong quảng cáo Google. CTA thường được thể hiện thông qua văn bản hay hình ảnh nhằm kêu gọi người xem phải hành động click chuột. Hay hiểu một cách đơn giản, CTA nhằm tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ người tiêu dùng thành khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể đặt CTA ở bất kỳ nơi nào trên website của bạn. Miễn sao nó thu hút được người dùng. Bạn có thể sử dụng một CTA cho website hay sử dụng nhiều dạng khác nhau cho từng trang nhỏ tùy thuộc vào mục đích chuyển đổi hành động mà bạn mong muốn.

Tuy nhiên việc kêu gọi hành động thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

cta-la-gi-trong-marketing

Thế nào là một Call to Action hiệu quả?

Một CTA hiệu quả được hiểu là CTA thu hút được người xem và khiến họ phải hành động để tạo ra chuyển đổi. Một số điểm giúp CTA hiệu quả có thể kể đến như sau:

– CTA phải được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu

– CTA cần phải có điểm nhất

– CTA phải nổi bật trên trang

– CTA phải có những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như cơ hội duy nhất để sở hữu hay khám phá bí mật với những chương trình khuyến mại siêu hot.

– CTA yêu cầu người dùng hành động

Tại sao CTA lại quan trọng?

CTA là gì? CTA là một trong những yếu tố quan trọng trong marketing nói chung và SEO nói riêng.

CTA giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Một CTA tốt có thể giúp vấn đề tỷ lệ thoát trang của người dùng không còn cao. Không chỉ nó còn mang lại ý nghĩa về mặt nội dung. Ngay cả khi CTA của bạn chỉ có 2 từ nhưng 2 từ thật cần thiết với người dùng giúp họ biết cần phải làm gì tiếp theo.

Một CTA tạo cảm giác cấp bách sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục tương tác với trang website. Điều này sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

CTA giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google

Nếu CTA không rõ ràng, người dùng khi truy cập vào trang có thể không biết những bước tiếp theo để mua hàng hay đăng ký nhận bản tin. Điều này có khả năng cao sẽ khiến họ rời khỏi trang website mà không thực hiện bất kỳ một hành động nào.

Ngược lại, nếu cuối bài băng có yêu cầu đọc thêm bài viết hay đăng ký nhận bản tin email, sẽ khuyến khích người dùng tiếp tục tương tác với trang website. Từ đó, giúp tăng tỉ lệ Bounce Rate và cải thiện được vị trí xếp hàng tìm kiếm trên Google.

Các dạng CTA phổ biến hiện nay

Hiện nay, có những dạng CTA phổ biến như sau:

– Dạng CTA giải quyết vấn đề: CTA hứa hẹn sẽ giúp khách hàng giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải

– Dạng CTA đưa ra những giá trị và lợi ích hấp dẫn: Không ai lại không bị hấp dẫn bởi những lợi ích. Đây là một trong những CTA tạo chuyển đổi cao. Khách hàng sẽ sẵn sàng click chuột hơn.

– Dạng CTA công nhận về một vấn đề gì đó: Việc công nhận những bằng chứng xác thực sẽ giúp bạn củng cố được niềm tin với người dùng và khách hàng.

– Dạng CTA sáng tạo: CTA không cần tuân theo nguyên tắc nào, chỉ cần tạo được sự thú vị và thu hút người dùng.

– Dạng CTA mốc thời gian: CTA được dùng để đưa ra những mốc thời gian trong các chương trình khuyến mại, giảm giá. Với dạng CTA này, khách hàng chắc chắn sẽ tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động mang giá trị cao này.

– Dạng CTA gây sự tò mò: Bạn có thể đưa ra giải pháp cho một vấn đề nào đó một cách lấp lửng, nửa vời, khuyến khích click chuột từ khách hàng qua đó tạo nên những chuyển đổi.

Một số hình thức CTA phổ biến hiện nay

Button CTA (CTA dạng nút)

Button CTA là lời kêu gọi khách hàng hành động được thể hiện dưới dạng một nút nhấn. Để tạo những nút nhấn này, bạn có thể sử dụng các CSS, plugin hay hình ảnh ở button. Đây là hình thức phổ biến bởi vì nó mang tính thẩm mỹ cao và khả năng kêu gọi mọi người click cùng nhiều hơn so với những hình thức còn lại.

Hiện nay, Button CTA được sử dụng rất đa dạng với nhiều mục đích khác nhau như: kêu gọi hành động tư vấn, đăng ký mua ngay, tải tài liệu,…

In – text call to action

In – text là lời kêu gọi được thể hiện dưới dạng văn bản, gắn link vào bài viết. Bởi text thường được áp dụng cho những câu dài và được dẫn thẳng bằng link liên kết. Đối với những câu ngắn thường được thể hiện dưới dạng button. Call to action có ưu điểm là tỷ lệ click cao và cải thiện trải nghiệm người dùng để đọc thêm những nội dung hữu ích như: download tài liệu, giới thiệu sản phẩm,…

Pop – up CTA

Pop-up CTA là hình thức CTA xuất hiện trên màn hình một cách bất ngờ khi người dùng lướt đến một đoạn thông tin bất kỳ nào trên trang.

Loại CTA này tạo được sự chú ý của người dùng ngay lập tức, nhưng nó sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Bởi khi người muốn đọc tiếp nội dung này, cần phải nhấn vào nút tắt để có thể quay lại. Đây cũng chính là điểm tạo nên sự không tốt trong quá trình trải nghiệm của khách hàng.

Bạn sẽ thường bắt gặp dạng pop up này trên các trang website, các blog, trạng sản phẩm.

Slide-in call to action

Là loại CTA cố định ở lề phải/ lề trái ở trang. Slidebar này chủ yếu được dùng để bố trí website. Loại CTA được đặt ở một vị trí cố định nên không làm phiền người dùng và dễ thấy. Tuy nhiên khi người dùng cuộn xuống sâu thì khả năng chuyển đổi của loại CTA này sẽ thấp. Lời kêu gọi hành động dạng slidebar này thường được sử dụng bổ biến trong việc giới thiệu sản phẩm, điều thông tin nhận bản tin, download tài liệu,…

4 yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả nhất

CTA được biết đến như là một “cú dứt điểm ghi bàn” vào tâm trí khách hàng, giúp cho bài viết của chúng ta đánh bại được tâm lý e ngại của khách hàng. Để tạo được một CTA thành công bạn cần có 4 thành phần chính như sau:

Thiết kế CTA

Trong những trang website bán hàng, CTA là hết sức cần thiết. Nó không chỉ xuất hiện ở trang chủ mà còn xuất hiện ở những trang sản phẩm. Thật thiếu sót nếu bạn không sử dụng những CTA trên website của mình. Chỉ trừ khi trang website của bạn không phải là một trang website bán hàng hay chỉ đơn giản là một trang website tin tức hoặc là blog cá nhân thì mới không cần sử dụng những CTA này.

Kích thước là một trong những công cụ phổ biến nhất giúp sắp xếp thành phần giao diện người dùng theo tầm quan trọng của chúng. Phần tử càng lớn thì nó sẽ càng gây được sự chú ý. Với mục tiêu nhằm thu hút sự chú ý từ người dùng, các nhà thiết kế cần cố gắng làm cho CTA nổi bật giữa các nút khác trên màn hình, đặc biệt là thông qua kích thước đáng chú ý.

Thông thường những nút lớn sẽ có cơ hội được chú ý cao hơn và vẫn nhấp vào bạn phải giữ một số giới hạn. Một nút kêu gọi hấp dẫn thường đủ lớn để tìm nhanh. Tuy nhiên không nên để quá lớn tránh phá vỡ hình ảnh và cấu trúc phân cấp của bố cục. Theo các nhà lãnh đạo thị trường thường khuyến nghị về kích thước nút hiệu quả trong hướng dẫn của họ.

Trong quá trình thiết kế CTA, có một lưu ý quan trọng khi chọn màu cho CTA như sau: các nút và màu nền phải tương phản để giúp CTA nổi bật hơn so với những thành phần giao diện người dùng khác.

Ví dụ: Nếu bảng màu xanh cho bố cục, bạn nên lựa chọn màu đỏ hay vàng cho nút CTA

Thông điệp CTA ngắn gọn kết hợp cùng sức mạnh nội dung

Không gian nút CTA tự động giới hạn độ dài tin nhắn. Vì vậy, bạn nên chọn một vài từ rõ ràng và hấp dẫn nhằm thông báo cho khách hàng truy cập chính xác những gì họ cần làm hay những gì mong đợi. Thông điệp cần bao gồm những từ được xác định có tình thuyết phục nhất không gây hiểu lầm trong hành trình người mua.

Về mặt chuyển đổi, đề xuất nội dung góp phần thành công cho CTA. Khi nội dung đặc biệt và thú vị với khách truy cập, khả năng họ nhấp vào CTA sẽ cao mà không cần phần lớn CTA di chuyển làm cho nội dung của bạn kết hợp quan trọng. Nội dung phong phú như sách điện tử và sách trắng có vị trí của họ trong nhiều ngành. Hiện nay, việc hướng tới nội dung ngắn và trực quan phong phú như video và infographics phổ biến. Nội dung tương tác cần thu hút sự chú ý với các công cụ với người dùng như mẫu, mẫu tính và những cuộc phiêu lưu chọn lựa của riêng bạn.

Vị trí CTA

Theo phân tích của HubSpot về CTA là gì, ước tính chỉ có khoảng 6% khách hàng đến trang thông qua những CTA. Chủ yếu là do khách truy cập không đọc toàn bộ blog để tiếp cận CTA , đồng thời họ sẵn sàng bỏ quan CTA. Khi thay đổi CTA thành văn bản và đặt nó ở giữa bài đăng, hay còn gọi là CTA văn bản liên kế sẽ đem đến độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao lên tới 90%. Điều này cho thấy vị trí đóng vai trò rất quan trọng.

Ví dụ: Trong một bài viết hay trang website, khi bạn cung cấp nhiều cơ hội để nhấp vào CTA sẽ khuyến khích nhấp chuột. Những siêu liên kết xuất hiện trong luồng văn bản tự nhiên cung cấp thêm cơ hội để tăng nhận thức và cửa sổ bật lên, xuất hiện ở giữa bài đăng trên blog sẽ thu hút khách hàng hơn.

Chạy thử nghiệm liên tục

Để chắc chắn một cái gì đó hoạt động tốt, bạn nên kiểm tra nó. Quy tắc vàng này được áp dụng trong nhiều lĩnh vực trong đó có cả thiết kế giao diện người dùng. Khi nghiên cứu và phân tích người dùng, nhà thiết kế sẽ xác định được thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu, tuy nhiên thật khó để xác định chính xác quyết định thiết kế tốt nhất. Đây là lý do tại sao những xét nghiệm hỗ trợ xua tan những nghi ngờ.

Trong đó, phương pháp thử nghiệm CTA hiệu quả nhất là thử nghiệm A/B. Phương pháp này sẽ so sánh hai phiên bản của một sản phẩm kỹ thuật số từ đó tìm ra phiên bản hoạt động tốt nhất. Theo đó, nhóm quảng cáo chia thành 2 nhóm và mỗi nhóm sẽ hiển thị những biến thể khác nhau. Khí đó, một nửa nhìn thấy phiên bản A và một nửa nhìn thấy phiên bản B. Với phương pháp này, bạn sẽ xác định được giải pháp tốt hơn.

Sự khác biệt giữa tùy chọn A và tùy chọn B thay đổi từ nhỏ nhất đến những tùy chọn quan trọng. Ví dụ như, trong trường hợp các nút CTA, những nhà thiết kế có thay đổi vị trí, kích thước, màu sắc hay vi mô của chúng. Bạn nên kiểm tra một khía cạnh mỗi lần để nhận được kết quả chính xác hơn. Từ đây, bạn có thể nhận thấy rõ yếu tố nào tạo nên sự khác biệt nhất.

Bạn có thể đo lượng hiệu quả thông qua những tiêu chí khác nhau như số nhấp chuột, số lượng đăng ký hay khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào mục đích của công ty hay một nhóm sáng tạo để lựa chọn số liệu. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn có thể kết hợp một vài số liệu ngay trong một lần thử nghiệm để thu được thông tin chuyên sâu cho từng khía cạnh.

Ví dụ, bạn có thể kiểm tra kích thước của nút đo số lượng nhấp chuột và đăng ký.

Thử nghiệm A/B giúp thực hiện thay đổi thiết kế một cách cẩn thận để người dùng không cảm thấy bất tiện. Với thử nghiệm này, nhà thiết kế sẽ thu thập được dữ liệu và số liệu cần thiết khi người dùng sử dụng ứng dụng hay trang website.

Một vài ví dụ để tối ưu CTA

Cách tối ưu CTA là gì? Để có một CTA đem lại hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên sử dụng những từ ngữ kêu gọi hành động. Tối ưu CTA có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp khi thực hiện chạy quảng cáo trên facebook.

Một số ví dụ tối ưu CTA là gì?

– Bấm vào đây

CTA kêu gọi khách hàng click vào đường dẫn mà bạn đang muốn khách hàng tìm hiểu.

– Tải ngay

CTA nhằm kêu gọi khách hàng sử dụng ngay sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

– Tải xuống đây

Kêu gọi khách hàng bấm tải xuống sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp

– Tham gia ngay

CTA kích thích khách hàng tham gia những chương trình dịch vụ mà bạn đang cung cấp hay ưu đãi

– Bắt đầu ngay

Dẫn dắt khách hàng click tìm hiểu về thông tin sản phẩm hay dịch vụ của bạn- Tôi cần giúp

Kích thích khách hàng liên hệ với bạn

– Dùng thử miễn phí

CTA nhằm kích thích khách hàng để họ nêu ra những lợi ích họ nhận được

– Click để nói chuyện với chuyên gia

Tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng khi liên hệ với bạn

– Tải xuống ngay lập tức

Kêu gọi khách hàng tải xuống tức thì để tải xuống sản phẩm, dịch vụ của bạn

– Nhận ngay bản cuối cùng

CTA kích thích khách hàng hàng động ngay vì họ đang là người cuối cùng.

– Giao hàng miễn phí

– Hành động ngay

– Tư vấn miễn phí

– Đặt chỗ ngay bây giờ

– Bắt đầu dùng thử

– Nhận ưu đãi

– Số lượng có hạn

– Thời gian có hạn

– Đăng ký tại đây

– Dùng ngay bây giờ

– Đặt hàng ngay

– Đăng ký trực tuyến

– Bắt đầu từ hôm nay

– Báo giá miễn phí

– Miễn phí vận chuyển

– Gửi ngay cho tôi

– Để lại số điện thoại

– Sử dụng ngay

– Liên hệ ngay

– Đăng ký ngay

– Tải miễn phí

– Tư vấn ngay lập tức

– Cho chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì?

– Biết thêm chi tiết, hãy gọi

– Giá trị tốt nhất

– Gọi cho chúng tôi

– Đảm bảo hài lòng

– Đề xuất ưu đãi

– Đăng ký học thử

– Đặt lịch hẹn

– Nhận quà miễn phí

– Chúng tôi chờ cuộc gọi từ bạn

– Thời gian có hạn

– Tôi cần trợ giúp

– Khuyến mãi tại đây

– Chat ngay

– Gửi yêu cầu

>> Xem thêm: DỊCH VỤ FACEBOOK ADS CHUYÊN NGHIỆP – Beegital – Marketing Agency – Cung cấp giải pháp Marketing tổng thể

cta-la-gi-vi-du-ve-cta

Một số câu hỏi khác liên quan đến CTA là gì?

CTA có vai trò gì trong kinh doanh?

Vai trò của CTA là gì? Trong quá trình kinh doanh, bạn không thể biết được khách hàng tiềm năng có đi theo đúng hành trình mà bạn mong muốn hay không. Vì vậy, CTA là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng của mình. CTA sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc cho khách hàng biết bạn đang muốn họ làm gì.

CTA trong Social Media là gì?

Trước khi đưa ra quyết định sử dụng một CTA cho chiến dịch facebook marketing hoặc marketing trên các nền tảng mạng xã hội khác, bạn cần xem xét những mục tiêu chiến dịch marketing của mình là gì? Từ đây, bạn có thể sử dụng CTA này phục vụ cho mục tiêu đó.

Đồng thời, bạn cần trả lời các câu hỏi như: Cách đo lường thành công bài đăng của mình như thế nào? Số lượng người đã truy cập vào landing page của bạn? Số lượng người đăng ký nhận bản tin là bao nhiêu?

CTA trên Tiktok là gì?

Mạng xã hội Tiktok đang phát triển và thu hút lượng lớn giới trẻ truy cập và sử dụng. Từ một nền tảng với những video ngắn, đến nay, Tiktok đã mở rộng thêm nhiều tính năng mới như: live stream, Tiktok shop,… đáp ứng nhu cầu kinh doanh trên nền tảng này. Trong quá trình kinh doanh nên Tiktok, để giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng, CTA là một yếu tố không thể thiếu trên Tiktok.

Một số ví dụ trên Tiktok về CTA là gì như sau:

– Chia sẻ video và theo dõi để biết thêm nhiều nội dung

– Nhấn Follow để xem thêm nhiều video

– Nếu thấy hữu ích, hãy theo dõi để biết thêm nội dung

CTA trong Landing Page là gì?

Landing Page sử dụng call to action CTA nhiều nhất và đa dạng nhất. Ba mẫu Call To Action xuất hiện trong một Landing Page gồm có:

– Nút (Button):

Đây là một dạng kêu gọi hành động được sử dụng nhiều nhất trong quá trình thiết kế một landing page và đem lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Boutton thường được thiết kế đơn giản vì nó đã có sẵn trong bộ công cụ thiết kế, chỉ cần bạn kéo thả sẽ tạo ra một nút CTA đơn giản mà vẫn bắt mắt.

– From đăng ký:

From đăng ký là dạng thu thập thông tin của khách hàng để bạn có thể kết nối hay remarketing tốt nhất. Điền vào form đăng ký là một dạng Call To Action mà bắt buộc website nào cũng nên sử dụng. Tuy nhiên, việc thiết kế một form trên Landing Page sẽ mất nhiều thời gian hơn thiết kế nút/ button

– Popup

Đây là một dạng CTA thường xuất hiện nhiều các trang thương mại điện tử. thông thường những trang Popup đều được áp dụng trong các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá,… đặc biệt sử dụng trên website.

Một mẫu Popup thường được thiết kế bắt mắt, chứa nội dung khuyến mãi ngắn gọn nhằm giúp người dùng phải click vào truy cập đường dẫn ngay khi nhìn thấy. Tuy nhiên, sử dụng Popup sẽ làm phiền đến người dùng khi họ đang tìm hiểu về thông tin sản phẩm.

Mọi bài đăng có nên sử dụng CTA không?

Không chỉ dùng trong các bài đăng với mục đích bán hàng, bạn có thể sử dụng CTA cho những bài viết thông thường khác với mục đích kêu gọi mọi người nhấn like, follow, tương tác với bài đăng của mình. Mặc dù không có quy định rõ ràng về bài đăng nào nên dùng CTA, tuy nhiên việc sử dụng CTA cũng không nên tùy tiện để tránh gián đoạn trải nghiệm của khách hàng.

Bài viết trên Beegital cung cấp cho bạn đọc những thông tin về CTA là gì? Cùng với cách tối ưu CTA để gia tăng tỷ lệ click. Đây những kiến thức cần thiết đối với những người làm marketing. Đồng thời đây cùng là một những cách giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp.

 

 
 
Bài viết khác


Contact Me on Zalo
0365.754.446
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển