1
Bạn cần hỗ trợ?

[TOP 10] công cụ phân tích Fanpage đối thủ miễn phí, hiệu quả


Facebook là nền tảng mạng xã hội thông dụng nhất, là nơi sản sinh ra những con số doanh thu cực khủng với chi phí thấp, thậm chí là miễn phí. Vì vậy, việc phân tích Fanpage và đánh giá hiệu quả Fanpage một cách thường xuyên có vai trò vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp tìm ra insight khách hàng và tìm kiếm những chiến lược Marketing đột phá. Chi phí và độ chính xác chính là 2 tiêu chí hàng đầu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều xem xét khi đưa ra quyết định sử dụng các công cụ phân tích Fanpage. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý 10 công cụ phân tích Fanpage miễn phí và chính xác nhất mà bạn có thể áp dụng cho chiến lược kinh doanh của mình. Mời bạn tham khảo!

phan-tich-fanpage

Vì sao phải phân tích Fanpage?

Khi bạn là người kinh doanh, bạn lập Fanpage trên Facebook nhằm mục đích xây dựng một lượng khách hàng tiềm năng để thực hiện hoạt động bán hàng và marketing sau này thì việc phân tích fanpage là một công việc vô cùng quan trọng. Phân tích Fanpage là việc bạn sẽ theo dõi, đánh giá các chỉ số dựa trên hiện trạng của Fanpage nhằm tìm hiểu tâm lý và hành vi khách hàng trên trang. Nhờ những thông tin thu thập được, doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu suất, điều chỉnh những chỉ số chưa tốt, duy trì và phát triển những chỉ số tốt trên Fanpage của mình. Bên cạnh đó, những số liệu này cũng giúp doanh nghiệp gia tăng tương tác và tìm kiếm những phương hướng khai thác chiến dịch Marketing một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra, phân tích Fanpage không chỉ là phân tích Fanpage của bản thân doanh nghiệp mà còn cần tìm hiểu, phân tích fanpage của đối thủ. Những số liệu thu được sẽ giúp bạn biết mình đang có vị trí như thế nào trong lĩnh vực kinh doanh. Khi triển khai các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội nói chúng hay Fanpage Facebook nói riêng, bạn cần tìm hiểu cách triển khai của đối thủ để biết được họ đang có ưu, nhược điểm như thế nào nhằm hạn chế rủi ro và có phương án ứng phó kịp thời với các động thái của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, nhờ những thông tin phân tích, bạn có thể đề ra hướng phát triển về lâu dài cho các chiến lược Marketing của mình.

Công cụ hỗ trợ phân tích Fanpage hiệu quả nhất

cong-cu-phan-tich-fanpage

Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là công cụ hữu ích của chính nền tảng này. Đây là công cụ phân tích Fanpage miễn phí được thiết lập ngay trong Trình quản lý quảng cáo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thông tin, số liệu chi tiết qua nền tảng của Facebook và target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Với Facebook Audience Insights, bạn sẽ tìm hiểu được chi tiết một số thông tin sau:
Tìm hiểu chi tiết về đối tượng trên Facebook, bao gồm những người được kết nối với bạn trên Fanpage và những người dùng trên Facebook nói chung. Từ đó bạn có thể tạo nên nhiều dạng nội dung và dễ dàng tìm kiếm thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu về mối quan tâm, sở thích của khách hàng tiềm năng, thậm chí là cả vị trí địa lý của họ để tối ưu hóa các chiến dịch Marketing.

Doanh nghiệp có thể xem chi tiết về những thông tin nhân khẩu học của khách hàng, cụ thể bao gồm các thông tin về độ tuổi, giới tính, học vấn, công việc, tình trạng quan hệ,…Từ đó, doanh nghiệp sẽ thiết lập được chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu một cách cụ thể và rõ nét nhất.

Để sử dụng công cụ này, bạn có thể click vào Trình quản lý quảng cáo hoặc click trực tiếp vào đường dẫn https://www.facebook.com/business/insights/tools/audience-insights để truy cập vào Facebook Audience Insights.Với công cụ này, bạn có thể tìm hiểu toàn bộ số liệu về khả năng tương tác trên toàn trang hoặc từng bài viết cụ thể để hiểu hơn về tính hiệu quả của từng dạng content bạn đang sử dụng trên Fanpage của mình. Facebook Audience Insights sẽ giúp bạn điều chỉnh bài đăng đảm bảo cung cấp đúng nội dung, đúng thông điệp và đúng thời điểm để doanh nghiệp có thể kết nối tốt nhất với khách hàng mục tiêu.

>> Xem thêm: Tool Facebook: 17 Tool Facebook tăng tương tác hiệu quả nhất

Facebook Page Insights

Facebook Page Insights là công cụ phân tích Facebook không thể thiếu đối với những người muốn theo dõi mức độ hiệu quả của các trang Fanpage của mình. Công cụ này sẽ thống kê tất cả những thông số mà facebook cung cấp cho nhà quảng cáo, góp phần giúp chủ Fanpage có thể đo lường hiệu quả của page cũng như cải tiến chiến lược nội dung nhằm gia tăng tỷ lệ tương tác giữa người dùng với doanh nghiệp.

Bạn có thể xem những thông tin chi tiết sau đây về Fanpage của mình:

Tóm tắt trang

Hành động trên trang

Lượt xem trang

Lượt thích trang

Phạm vi tiếp cận của trang

Mức độ tương tác của trang

Videos

Công cụ Fanpage Analytics này đã được cải tiến so với phiên bản cũ với nhiều chỉ số mới hữu ích hơn, hỗ trợ tối đa chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Nếu như trước đây, Facebook Page Insights mang tới những chỉ số phân tích về tuổi, giới tính, thành phố, ngôn ngữ, quốc gia,… của những người doanh nghiệp muốn biết thì hiện tại, công cụ này cho phép doanh nghiệp không chỉ phân tích những người follow Fanpage mà còn những người đã tương tác với bài viết. Những thông tin này sẽ hỗ trợ admin xác định được những nội dung nào đang nhận được sự tương tác mạnh mẽ của khán giả, những dạng content nào đang phát huy hiệu quả tốt hơn. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm ra được những chiến lược phù hợp để thu hút và phát triển tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Seeding Tool free cực an toàn dành cho mọi doanh nghiệp

Fanpage Karma

Fanpage Karma là một trong những công cụ phân tích Fanpage miễn phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phân tích và đánh giá các trang Fanpage với nhau và trả kết quả so sánh dưới dạng biểu đồ trực quan. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để đánh giá hiệu quả giữa Fanpage của bạn với các Fanpage của đối thủ cùng ngành. Ưu điểm vượt trội của Fanpage Karma đó là nền tảng này không chỉ phân tích các tài khoản Facebook mà còn có khả năng đánh giá đa nền tảng như Youtube, Twitter, Instagram, Google và Pinterest.

Thời gian phân tích được Fanpage Karma sử dụng mặc định trong vòng 90 ngày gần nhất, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh thời gian này. Nền tảng này sẽ đo lường và so sánh Tổng quan (General), Tốc độ phát triển (Growth), Lượt tương tác (Engagement), Độ lặp (Frequency), hiệu quả của các từ khóa. Thông qua các chỉ số này, doanh nghiệp có thể so sánh thông số, nội dung của mình so với đối thủ, từ đó đưa ra những chiến lược đúng đắn.

Nếu bạn có nhu cầu, Fanpage Karma gửi cho bạn một báo cáo fanpage hàng tuần về các chỉ số này. Với bản nâng cấp, Fanpage Karma sẽ phân tích nhiều thông số cụ thể hơn và hỗ trợ việc xuất số liệu ra Excel hoặc PowerPoint.

Để đăng ký Fanpage Karma, người dùng cần thực hiện một số thao tác dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào Fanpage Karma theo liên kết: https://www.fanpagekarma.com/

Bước 2: Click chọn Sign up và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu để đăng ký tài khoản.

Bước 3: Tại bước này, Fanpage Karma sẽ cung cấp cho bạn gói dùng thử miễn phí 15 ngày. Bạn có thể chọn gói phù hợp với mục tiêu của mình.

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Fanpage – Beegital – Marketing Agency – Cung cấp giải pháp Marketing tổng thể

Sociograph.io

Giống với Karma, Sociograph.io cũng là một công cụ phân tích Fanpage rất tốt và hoàn toàn miễn phí cho người dùng và doanh nghiệp có thể tìm kiếm bất kỳ nội dung nào mà bạn cần để hỗ trợ cho quá trình phân tích Fanpage của mình.

Công cụ này sẽ đem lại một bảng thống kê về tổng số bài viết, lượng tương tác của bài viết như: tổng lượt like, share, comment,… trung bình mỗi bài đăng. Các thông tin chuyên sâu mà công cụ này cung cấp sẽ đem lại giá trị lớn cho cộng đồng người dùng và nội dung bài đăng trên fanpage.

Bên cạnh đó, với Sociograph.io, doanh nghiệp có thể tìm hiểu tổng quan các bài viết trong một khoảng thời gian cụ thể. Doanh nghiệp có thể nghiên cứu được bài viết nào đạt được nhiều lượng tương tác nhất, dạng content nào được ưa chuộng nhất, xuất bản chúng vào khung thời gian nào là thích hợp.

Đặc điểm ưu việt nhất làm nên sự phổ biến của nền tảng này chính là ở phần thành viên tích cực. Đây chính là nơi tất hợp tất cả những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Họ có quan tâm đến doanh nghiệp và hoạt động trên trang một cách thường xuyên.

Klear

Tiền thân là Twtrland, Klear là công cụ phân tích fanpage giúp nhận diện người nổi tiếng, những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cho ra bảng phân tích chi tiết cho doanh nghiệp. Công cụ này hỗ trợ doanh nghiệp khám phá những người có ảnh hưởng nhất trên thị trường và dễ dàng xác định được họ theo danh mục và vị trí. Klear cũng đưa ra những tài khoản thường xuyên tương tác nhất và tiết lộ ai trong số đó có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Bên cạnh đó, bộ lọc nâng cao giúp bạn tập trung vào cấp độ ảnh hưởng, kênh xã hội, nhân khẩu học đối tượng và chủ đề thích hợp,…Như vậy, thông qua Klear, bạn sẽ xây dựng được một danh sách những người có ảnh hưởng và so sánh tiềm năng của họ.

Ngoài ra, Klear còn là công cụ phân tích Fanpage đối thủ thông qua các thông số về số lượng bài đăng mỗi ngày, độ phổ biến và mức độ phản hồi và đặc biệt là những bài top content trên tài khoản của mình. Klear thiết lập bảng Top content một cách trực quan và dễ hiểu nhất giúp doanh nghiệp không chỉ tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn tập trung hơn về chất lượng tệp khách hàng mà đối thủ đang tiếp cận.

Ads Library

Một công cụ phân tích Fanpage hiệu quả nhất đến từ Facebook chính là Ads Library. Tiền thân là Facebook Info and Ads, công cụ này đã có sự cập nhật nhiều tính năng hơn và có diện mạo “xịn xò” hơn rất nhiều. Công cụ này cho phép doanh nghiệp phân tích đối thủ cạnh tranh thông qua các bài quảng cáo Facebook.

Với nền tảng này, doanh nghiệp có thể tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp và tìm hiểu được đối thủ đã chạy quảng cáo như thế nào với ngân sách ra sao, từ đó tìm kiếm các chiến lược chạy quảng cáo mang lại hiệu suất và hiệu quả cao hơn.

Điểm hạn chế duy nhất của công cụ này là không hỗ trợ xuất file dạng Excel và không có báo cáo về lượt tương tác của một bài viết cụ thể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những số liệu Ads Library cung cấp về ngân sách, số lần hiển thị quảng cáo của đối thủ để lập bảng so sánh và đánh giá hiệu quả quảng cáo của họ.

Hãy lưu ý rằng, nếu bạn có thể sử dụng công cụ này thì đối thủ của bạn cũng thế. Họ cũng có thể sử dụng công cụ này với mục đích tương tự như bạn nhằm nghiên cứu những quảng cáo mà bạn đã chạy. Do đó, bạn hãy thật cẩn thận với điều này.

Cyfe

Đặc điểm ưu việt làm nên thành công của Cyfe chính là công cụ này cho phép doanh nghiệp kiểm tra và phân tích nhiều Fanpage cùng một lúc hoàn toàn miễn phí. Tất cả các số liệu phân tích sẽ được gom vào cùng một nơi giúp doanh nghiệp dễ dàng cập nhật thông tin và theo dõi biến động.

Cyfe thiết lập bảng điều khiển tổng hợp cung cấp thông tin toàn diện về insight khách hàng. Tuy rằng Cyfe không được tích hợp các tính năng chuyên sâu như sàng lọc, tìm kiếm, phân tích chi tiết nhưng công cụ này đem lại cái nhìn tổng quan cho doanh nghiệp về các kênh tiếp thị cũng như các hiệu quả của các hoạt động quảng cáo, tiếp thị nội dung.

Các tính năng chính của Cyfe bao gồm:

Tích hợp hơn 50 tiện ích khác nhau

Sử dụng các tiện ích phân tích để đo lường phạm vi tiếp cận của nội dung và thấu hiểu khán giả mục tiêu của Fanpage

Cho phép cá nhân hóa trang tổng quan để có được trải nghiệm tối ưu nhất

Giúp doanh nghiệp có thể theo dõi, giám sát và phân tích nhiều trang web cùng 1 lúc.

Like Analyzer

Like Analyzer là công cụ phân tích Fanpage có sẵn, hoàn toàn miễn phí và cho phép doanh nghiệp theo dõi những thông tin chi tiết, toàn diện nhất về Fanpage. Không cần thu thập Facebook Insights nhưng công cụ này vẫn có thể đánh giá Fanpage một cách chi tiết và chính xác nhất.

Like Analyzer thiết lập thang đo dạng điểm từ 1 – 100 để đánh giá các thông số của Fanpage, cụ thể bao gồm lượt like, tổng số người đang xem trang (PTAT), độ phản hồi (Responsiveness), tốc độ phát triển (Growth), loại bài đăng (post type),…Nếu thông số hiển thị tích xanh nghĩa là thông số đó đạt yêu cầu, trái lại nếu thấy tích đỏ chứng tỏ thông số đó chưa đạt yêu cầu và cần phải cải thiện. Ngoài ra, công cụ phân tích Fanpage này cũng đưa ra những đề xuất nhằm phát triển Fanpage của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng công cụ này để so sánh tình hình hoạt động của Fanpage so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Không so sánh trực quan và đưa ra các chỉ số đo lường Fanpage rõ ràng như Fanpage Karma, Like Analyzer chỉ đo lường mức độ thành công của Fanpage và đề xuất gợi ý. Bạn hãy nhập cả URL Fanpage của mình và của đối thủ để công cụ đưa ra những số liệu thống kê chi tiết.

Quintly

Quintly là công cụ phân tích Fanpage hoàn hảo và thiết yếu nhất trong chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp. Đây là công cụ phân tích mạng xã hội chuyên sâu dựa trên hơn 100 chỉ số tùy chỉnh và bảng điều khiển linh hoạt nhằm cung cấp thông tin về hiệu suất của các hoạt động Marketing trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Quintly có thể giúp bạn xác định nội dung phù hợp nhất với chiến lược Social Marketing của mình, đồng thời đưa ra các phân tích chi tiết và nhắm trúng mục tiêu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.

Tuy là công cụ đo lường Fanpage hoàn toàn miễn phí nhưng Quintly lại mang đến những lợi ích vượt trội cho người dùng. Công cụ hỗ trợ đo lường mức độ tương tác bài đăng của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh, kiểm soát và xem xét nguyên nhân của việc tăng/giảm người hâm mộ, tùy chỉnh hiển thị trang tổng quan, cung cấp báo cáo chuẩn phục vụ chăm sóc khách hàng và đánh giá tần suất khách hàng đặt câu hỏi.

Boardreader

Với những ai yêu thích một nền tảng đơn giản, dễ sử dụng thì Boardreader chính là một công cụ phân tích Fanpage lý tưởng. Với giao diện được thiết kế đơn giản đi kèm với một thanh tìm kiếm, bạn có thể truy cập mọi bình luận và bài đăng trên diễn đàn, kể cả bài viết đó có cũ như thế nào.

Bên cạnh đó, bộ lọc tìm kiếm của Boardreader có khả năng “đào bới” cực tốt giúp bạn thực hiện các tính năng tìm kiếm chi tiết nhất thông qua các tiện ích nâng cao. Tuy không thể hiển thị được phản hồi tích cực hay tiêu cực từ đối thủ cạnh tranh, song bạn vẫn có thể biết được mức độ được đề cập đến thông qua biểu đồ “Trendy”.

Công cụ phân tích Fanpage này rất thích hợp với những cá nhân/doanh nghiệp mới bắt đầu tập tành nghiên cứu và phân tích mà không mất bất kỳ chi phí nào.

Trên đây Beegital đã gợi ý 10 công cụ phân tích Fanpage miễn phí giúp bạn theo dõi và đánh giá Fanpage và tìm kiếm các chiến lược Facebook Marketing hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết trên đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều bí quyết kinh doanh trên Facebook, hãy cập nhật website của chúng tôi thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào bạn nhé!

 

 
 
Bài viết khác


Contact Me on Zalo
0365.754.446
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển