1
Bạn cần hỗ trợ?

15 cách SEO Facebook lên Top nhanh, tăng doanh số bán hàng


SEO Facebook hiện nay đang được các cá nhân/doanh nghiệp áp dụng để bứt phá công việc kinh doanh của mình trên nền tảng mạng xã hội này. Một Fanpage đứng ở vị trí cao trên Google sẽ có cơ hội tiếp cận và khai thác được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vậy SEO Facebook là gì? Đâu là yếu tố xếp hạng Fanpage Facebook ở vị trí cao trên Google? Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 15 tips giúp bạn SEO Facebook hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

seo-facebook

SEO Facebook là gì? Tại sao cần SEO Facebook?

SEO Facebook chính là quá trình tối ưu trang Fanpage trên Facebook theo chuẩn SEO, làm cho trang thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm của Google. Làm tốt SEO Facebook, khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm trên Google, kết quả trả về sẽ hiển thị trang Facebook của bạn.

Ví dụ khi bạn tìm kiếm từ khóa “Khóa học Toeic” trên Google, bên cạnh các kết quả trả về là các website cung cấp khóa học này còn có kết quả từ trang Fanpage Facebook.

Trong những năm gần đây, SEO Facebook đang nổi lên như một chủ đề hot được nhiều người quan tâm. Ngày nay, Facebook không chỉ là nơi để chia sẻ, để thể hiện cảm xúc, quan điểm cá nhân mà còn là nơi để kinh doanh và quảng bá hình ảnh vô cùng hiệu quả. Không chỉ tiếp cận được các khách hàng trong nước, bạn hoàn toàn có thể giao lưu, làm quen với các khách hàng nước ngoài, mở rộng cơ hội kinh doanh. Nhận thức được điều này, các cá nhân, doanh nghiệp ngày càng chăm chút và đầu tư mạnh mẽ vào SEO Facebook để tiếp cận dễ dàng hơn với các khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, ngoài các website, Fanpage Facebook của một cá nhân/doanh nghiệp cũng được đứng ở thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Với vị thế là một mạng xã hội đã quá đỗi quen thuộc, do đó, cơ hội nhận được sự chú ý của Facebook rất cao. Tuy nhiên, không chỉ có một mình Facebook của bạn được đứng trên thanh công cụ tìm kiếm, còn rất nhiều những đối thủ khác cũng đang tận dụng cơ hội này. Vậy làm cách nào để Facebook của bạn nổi bật hơn hẳn Facebook của đối thủ? SEO Facebook chính là công cụ hữu hiệu. Đầu tư vào SEO Facebook chính là con đường ngắn nhất để đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận đúng, tiếp cận trúng tập khách hàng mục tiêu.

Khi bạn có vị trí tốt trên Google, đương nhiên Fanpage của bạn cũng sẽ thu về lượng reach organic lớn. Cũng như khi SEO website, SEO Facebook sẽ giúp bạn tăng doanh thu và tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng trên nền tảng Facebook một cách hoàn toàn miễn phí.

seo-facebook-la-gi

Các yếu tố xếp hạng Fanpage Facebook ở vị trí cao trên Google

Facebook có xu hướng lưu trữ thông tin của người dùng, họ sẽ dựa trên lịch sử hành vi của khách hàng trên trang để đưa ra đánh giá thứ hạng cho trang. Dựa vào các thông tin được lưu trữ, Facebook sẽ đề xuất những sản phẩm/dịch vụ liên quan đến những gì khách hàng đã tìm kiếm, tương tác và đã xem trước đó.

Dưới đây là một số yếu tố Google sử dụng để xếp hạng Fanpage, vận dụng tốt những yếu tố này sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình SEO Facebook.

– Tiêu đề Fanpage phải có chứa từ khóa chính xác

– Chất lượng nội dung Fanpage, nội dung người dùng tìm kiếm đã được nhắc tới trong nội dung của Fanpage

– Trang có lượt tương tác cao, có lượng bạn bè nhất định

– Có lượng người dùng tương tác, bình luận trên trang cao

>> Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể Website uy tín tại Hà Nội – Tp.HCM – Beegital

Cách tạo Fanpage Facebook chuẩn SEO

Chỉ cần bạn có tài khoản Facebook, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể tạo cho mình một trang Fanpage một cách nhanh chóng và tiến hành thực hiện SEO Facebook.

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook. Click chuột vào biểu tượng phía trên bên phải → Cửa sổ Tạo trang hiện ra → Click chọn Trang

Bước 2: Tại cửa sổ Tạo trang, bạn điền đầy đủ các thông tin tại mục Tên trang, Hạng mục và Tiểu sử. Sau đó nhấn Tạo trang để tiếp tục.

Bước 3: Tại cửa sổ tiếp theo, bạn tiến hành bổ sung Thông tin liên hệ, Vị trí và Giờ mở cửa, sau đó click chọn Tiếp để hoàn tất quá trình thiết lập trang.

Bước 4: Bạn bổ sung ảnh đại diện, ảnh bìa, nút hành động và mời bạn bè cho trang. Sau đó click chọn Tiếp để hoàn tất.

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Fanpage – Beegital – Marketing Agency – Cung cấp giải pháp Marketing tổng thể

3 loại nội dung cần có trên Fanpage

Tạo Fanpage thôi là chưa đủ, bạn cần phải đưa ra kế hoạch và định hướng phát triển để xây dựng Fanpage của mình. Cũng giống với việc xây dựng Website, khi xây dựng Fanpage mục đích vẫn là để trang của bạn lọt top tìm kiếm và có thứ hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, bán thêm nhiều sản phẩm, gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Do đó, dưới đây là những nội dung cần có trên Fanpage và các thao tác cần thực hiện để hỗ trợ tối ưu SEO Facebook.

Nội dung bán hàng

Chắc chắn đây sẽ là nội dung không thể thiếu khi thực hiện SEO Facebook nhằm mục đích kinh doanh trên nền tảng này. Các bài đăng có nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp khách hàng của bạn biết được bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nào, có công dụng gì với họ, thời gian giảm giá/khuyến mãi là khi nào, thể lệ tham gia minigame,…từ đó điều hướng hành vi mua sắm của khách hàng.

Nội dung bài viết nên có chứa các từ khóa về sản phẩm/dịch vụ, sử dụng ngôn ngữ kích thích mua hàng như Inbox để nhận ưu đãi, để lại gmail để nhận khóa học, chấm để nhận tư vấn,…Bên cạnh đó, thay vì chỉ đăng tải những nội dung bán hàng thông thường, bạn nên tìm kiếm các cách xử lý khéo léo và thông minh hơn. Bạn có thể lồng ghép những bài đăng về phản hồi của khách hàng, số lượng người đã mua sản phẩm chỉ trong một khoảng thời gian ngắn,… Những thông tin như vậy sẽ kích thích khách hàng và làm cho an tâm, tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn và giúp ích cho quá trình SEO Facebook.

Nội dung chia sẻ giá trị

Nếu như trên Fanpage của bạn chỉ có những bài đăng kêu gọi mua hàng thông thường sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Họ chỉ quan tâm đến những gì mang lại giá trị thiết thực cho họ. Do đó, hãy bổ sung thêm những bài đăng với nội dung chia sẻ giá trị cho khách hàng.

Tùy vào đặc điểm của sản phẩm, thông điệp của thương hiệu mà bạn cung cấp những giá trị khác nhau. Nếu Fanpage của bạn kinh doanh cây cảnh, hãy đăng tải những nội dung chia sẻ cách chăm sóc, cách cắt tỉa cây cảnh, làm thế nào để cây ra hoa đúng dịp Tết, làm thế nào để cây cho nhiều quả, cách tạo thế cho cây,.. Với những thông tin đa dạng, thú vị và hữu ích, chắc chắn khách hàng sẽ trung thành với Fanpage của bạn. Tuy nhiên hãy lưu ý, bài viết phải có dạng hướng dẫn → giải đáp → chia sẻ kinh nghiệm. Nguyên tắc vàng trong làm SEO Facebook chính là “Cho đi trước – Nhận lại sau”.

Nội dung viral câu tương tác

Khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ ngày nay có xu hướng thích những bài đăng bắt trend. Đó là các bài có nội dung đang phổ biến trên mạng xã hội, có chứa các hình ảnh, meme, các câu nói hot trend, câu chuyện cảm động hay các video có lượt tương tác cao. Do đó, khi sử dụng những cách thức này trên trang Fanpage của bạn, chắc chắn sẽ thu về lượng tương tác cao của khách hàng. Tuy nhiên nên bạn nên lưu ý rằng: không nên quá lạm dụng hình thức này, tránh các trường hợp biến tướng câu like, câu view gây phản cảm cho khách hàng.

Tùy vào từng đối tượng khác nhau mà bạn lựa chọn nội dung đăng tải lên Fanpage của mình. Đối với đối tượng là khách hàng trẻ tuổi, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những câu nói/video viral để tăng tương tác cho bài đăng. Nhưng với đối tượng khách hàng là trung niên hay người cao tuổi, bạn nên có content khác để họ hiểu được cái mà bạn đang muốn truyền tải. Như vậy, hãy thật cẩn thận khi đăng tải bất kỳ nội dung nào trên Page của mình vì nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng SEO Facebook của bạn..

Một số mẹo tăng tương tác và gia tăng tín hiệu cho Fanpage Facebook

Chạy quảng cáo tăng tương tác like, share, comment

Chạy quảng cáo chính là một trong những cách thức hỗ trợ SEO Facebook hiệu quả. Đây là hình thức sử dụng các bài viết bán hàng chủ lực, bài viết có nội dung viral để chạy quảng cáo với một mức ngân sách nhất định tùy vào từng mục đích sử dụng. Các quảng cáo này sẽ được Facebook phân phối tới những người dùng có khả năng tương tác cao nhất dựa trên những phân tích về hành vi và thói quen của họ.

Chạy quảng cáo hiện là hình thức tăng tương tác cho Facebook nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hình thức này giúp thu hút rất nhiều lượt tương tác, gia tăng tỷ lệ tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng, góp phần tăng tỷ lệ chốt đơn. Bên cạnh đó, chạy quảng cáo giúp bạn xây dựng hình ảnh cho Page, tăng uy tín và giúp Page có độ tiếp cận tốt hơn.

Chạy tool seeding/ mua gói seeding

Khi bạn muốn tăng tương tác cho số lượng lớn bài đăng, nếu làm thủ công bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, việc chạy tool seeding/mua gói seeding lúc này có hiệu quả hỗ trợ SEO Facebook cực cao.

Tool Seeding chính là một công cụ, phần mềm để tăng lượt tương tác như like, share, comment miễn phí trên Facebook. Khi khách hàng nhìn thấy những bài viết có nhiều lượt like, share, comment, họ sẽ ngay lập tức bị thu hút nhờ hiệu ứng đám đông, qua đó củng cố uy tín cho bài đăng của bạn. Với công cụ này, bạn chỉ cần lên nội dung bài đăng và chỉ định bài viết cần tăng tương tác. Công cụ này sẽ auto comment, like, share bài viết ở chế độ công khai.

Seeding Facebook sẽ đặc biệt hiệu quả hơn nếu như bạn kết hợp cùng Facebook Ads, nhờ đó giúp xác định chính xác đối tượng và chi phí quảng cáo được giảm bớt và hiệu quả SEO Facebook cũng được nâng cao.

Tạo nhiều tài khoản Profile cá nhân chất để seeding

Việc tạo nhiều tài khoản Profile cá nhân cũng là một trong những cách SEO Facebook hiệu quả. Tạo nhiều tài khoản chất lượng sẽ giúp cho seeding phát huy được tối đa công dụng của mình. Với những tài khoản này, bạn có thể sử dụng để đưa ra những lời bình luận tích cực về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu không chỉ giúp tăng cảm tình của người mua hàng mà còn giúp cho quá trình chốt đơn diễn ra nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, việc nuôi các nick Profile cá nhân này còn là công cụ giúp bạn kiểm soát seeding và lượng tương tác hiệu quả, đẩy mạnh quá trình kéo free traffic về cho Fanpage và cho bài đăng.

Xây dựng page vệ tinh SEO cho page chính

Tương tự như việc đặt backlink trỏ về website, khi thực hiện SEO Facebook, bạn nên kết hợp sử dụng các page vệ tinh để trỏ về Page chính. Chiến lược thực hiện Page vệ tinh sẽ tương tự như Page chính. Tuy nhiên tại Page vệ tinh, bạn nên tập trung vào các bài viết có nội dung chia sẻ giá trị, chia sẻ trải nghiệm và tập trung vào các nội dung viral hơn là việc bán sản phẩm.

Nếu bạn muốn làm SEO Facebook để kinh doanh bán hàng, hãy đồng loạt sử dụng các page vệ tinh share bài viết của Page chính để tăng tín hiệu cho bài cần SEO.

Nuôi group, share bài viết vào Group

Việc tạo các group cộng đồng trên Facebook mang lại rất nhiều lợi ích. Không khó để bạn có thể bắt gặp các group Facebook có tới hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu thành viên. Chắc hẳn việc share bài viết hay đưa các link trỏ về Page chính trên các group này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng hình thức này vì có thể dẫn tới việc bị spam, khiến Page dễ bị report từ cộng đồng và khiến thứ hạng SEO Facebook của bạn không cao.

15 cách SEO Facebook hiệu quả toàn diện nhất

Trên thực tế, không phải cá nhân/doanh nghiệp nào cũng biết cách SEO Facebook hiệu quả. Dưới đây sẽ 15 cách SEO Facebook được các SEOer áp dụng nhiều nhất mà bạn có thể tham khảo.

seo-facebook-hieu-qua

Đặt tên cho Fanpage Facebook chuẩn SEO

Tên Fanpage là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc cẩn trọng và kỹ lưỡng khi thực hiện SEO Facebook vì một khi bạn đặt tên, bạn sẽ không thể nào thay đổi được nữa.

Nguyên tắc cơ bản của SEO Facebook nói riêng hay SEO nói chung là khéo léo chèn từ khóa vào nội dung bài viết, thậm chí là chèn vào tên trang. Tuy nhiên không nên cố nhồi nhét từ khóa, điều này chỉ khiến nội dung của bạn mất tự nhiên, lộn xộn và trông như một trang bị spam. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt tên Facebook một cách thái quá như: “Dịch vụ SEO Facebook bá đạo nhất Hà Nội” hay đặt tên viết sai chính tả vô tội vạ để nổi bật bản thân như “DiCh!vUsEo”. Làm như vậy không chỉ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu mà Facebook cũng không đề cao những Page thiếu chuyên nghiệp như vậy.

Chèn keyword cho Fanpage

Kể cả là SEO Website hay SEO Facebook thì đều không thể thiếu từ khóa. Từ khóa nên được sử dụng trong các phần như: about us, mô tả, headline, caption hình ảnh, chú ý, update và rải đều trên toàn bộ bài viết. Hãy sử dụng từ khóa thật linh hoạt và cẩn thận, không cố gắng nhồi nhét làm mất tự nhiên.

Bên cạnh những từ khóa ngắn với lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh cao, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu và sử dụng những từ khóa dài. Những từ khóa này tuy không mang lại lượt truy cập lớn và thứ hạng cao như từ khóa ngắn nhưng tính chuyển đổi lại cực kỳ tốt nếu như bạn biết cách sử dụng. Ví dụ thay vì chỉ sử dụng từ khóa SEO Facebook, bạn có thể sử dụng từ khóa “Dịch vụ SEO Facebook nhanh chóng, hiệu quả nhất 2022”.

Khi làm SEO Facebook, trước khi lựa chọn bất kỳ từ khóa nào, bạn nên có sự tham khảo từ đối thủ cạnh tranh. Nếu đối thủ đã xuất hiện trên thanh tìm kiếm với từ khóa đó, bạn nên lựa chọn từ khóa cụ thể hơn, có độ cạnh tranh thấp hơn, từ đó SEO Facebook cũng dễ dàng hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ như SEMRush, Ahref, Google Keywords Planner,…để bạn nghiên cứu từ khóa SEO Facebook hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình.

Xây dựng backlink SEO Facebook

Backlink là những liên kết từ các blog, diễn đàn, mạng xã hội,…trỏ về website của bạn. Backlink hiện được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu của công cụ tìm kiếm khi đánh giá xếp hạng. Điều này vẫn hoàn toàn đúng với SEO Facebook. Nếu như nhiều trang uy tín khác đặt liên kết trỏ về content của bạn thì chứng tỏ content của bạn có liên quan và có giá trị. Google rất thích những trang có nhiều nguồn đáng tin cậy trỏ về. Như vậy chứng minh trang của bạn là trang có uy tín và chất lượng.

Bên cạnh những backlink chất lượng, bạn nên cẩn thận với low-quality link. Đây là những backlink kém chất lượng, trỏ về từ những trang vi phạm quy tắc chung, bị spam hay trang có nội dung độc hại,…Những backlink như vậy sẽ ảnh hưởng đến uy tín và thứ hạng trang của bạn.

Khi thực hiện SEO Facebook, xây dựng hệ thống backlink trỏ về Fanpage khó hơn rất nhiều nhưng không phải là không làm được. Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm các group chất lượng, mở rộng mối quan hệ với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong ngành để đăng bài trên blog của họ và đặt link trỏ về Fanpage của mình. Cách làm này sẽ giúp bạn giới thiệu Page với nhiều người hơn, tăng độ tin cậy và thu về lượng reach organic tự nhiên hơn.

Tối ưu URL cho Fanpage

Khi thực hiện SEO Facebook, bạn nên chỉnh sửa lại URL cho trang. Một URL đẹp không chỉ đại diện cho thương hiệu của bạn mà còn giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và được nhiều người biết đến hơn.

URL của trang nên ngắn gọn, chứa tên công ty, thể hiện rõ ràng thương hiệu, chú ý đặt dễ nhớ, dễ hiểu và có liên quan mật thiết tới các sản phẩm của công ty.

www.facebook.com/pages/dichvuseofacebookhanoi

www.facebook.com/pages/dichvuseofacebook/3452976727733/

Giữa 2 URL này, bạn thấy cái nào sẽ dễ ghi nhớ và dễ tìm kiếm hơn. Chắc chắn là URL đầu tiên. Khách hàng cũng vậy. Họ sẽ ưu tiên ghi nhớ những gì đơn giản và thuận tiện nhất cho họ. Do đó, hãy chỉnh sửa lại URL để quá trình SEO Facebook hiệu quả hơn.

Tối ưu Tab About

90% người dùng khi lần đầu tiên đến trang Fanpage sẽ có xu hướng xem phần Giới thiệu (About). Đó là do họ muốn tìm hiểu về công ty cũng như tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu như sản phẩm/dịch vụ của bạn không phải thứ mà họ đang tìm kiếm, họ sẽ thoát trang. Do đó, nội dung About sẽ là yếu tố quyết định để người xem ở lại hay rời khỏi trang của bạn.

Phần About chỉ giới hạn 155 ký tự nên bạn hãy cân nhắc để thể hiện được đầy đủ sứ mệnh doanh nghiệp và những giá trị có thể đem lại cho khách hàng tiềm năng. Phần About của bạn càng sáng tạo, càng hấp dẫn thì khách hàng càng thu hút, càng ấn tượng và từ đó hỗ trợ quá trình SEO Facebook của bạn.

Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Nhiều công ty hiện nay xem nhẹ phần thông tin doanh nghiệp trên Facebook. Thực chất đây là một sai lầm cực kỳ lớn khiến cho doanh nghiệp SEO Facebook mãi không lên top.

SEO Facebook hiệu quả trước tiên là phải đảm bảo được đầy đủ thông tin và các thông tin về website, danh bạ, email, địa chỉ,…phải thống nhất với nhau, giúp người xem không bị bối rối và tin tưởng hơn vào hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Khi bạn khai báo đúng địa chỉ trên trang Facebook, nếu người dùng check in và chia sẻ trên trang cá nhân của họ, trang bán hàng của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ thông tin trên các nền tảng và cập nhật nhanh chóng để SEO Facebook hiệu quả hơn.

Tối ưu Tab

Khi làm SEO Facebook, để hỗ trợ người dùng tốt nhất, bạn nên tạo các tab mới như: post, photo, video, review, community, podcast,… và sắp xếp trang theo category. Ngoài ra, bạn nên loại bỏ những tab không cần thiết ra khỏi Fanpage của mình để Fanpage được điều hướng tốt hơn. Nhờ đó, người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm những thông tin liên quan trên công cụ tìm kiếm của Google cũng như Facebook.

Content trên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Một quy luật nằm lòng của các SEOer khi làm SEO Facebook chính là “Content is King”. Content chất lượng và có sự liên quan chính là yếu tố tiên quyết giúp bạn dẫn đầu trong cuộc đua Digital Marketing.

Bạn không cần thiết phải tạo ra quá nhiều content, nhưng hãy đảm bảo mỗi content được đăng tải đều có chất lượng tốt nhất, thu hút được lượng tương tác tốt, khiến người dùng phải like, share hay comment. Hãy để từ khóa đầu tiên để công cụ tìm kiếm dễ nắm bắt và tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google có xu hướng sử dụng phần này để làm Meta Description.

Thúc đẩy khách hàng hành động

Mục đích chính khi tạo lập trang bán hàng trên Facebook chính là thu hút và kích thích người dùng hành mua sản phẩm/dịch vụ. Do đó, hãy chèn thêm những câu CTA (Call – to- action) cụ thể và rõ ràng vào content. CTA phải phù hợp với mục đích của doanh nghiệp cũng như nội dung trang đích. Ví dụ bạn muốn đặt CTA là “Đăng ký ngay tại đây” thì bạn phải điều hướng khách hàng sang trang chứa form đăng ký đó.

Để SEO Facebook hiệu quả, CTA cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

Nhấn mạnh vào giá trị đạt được hơn là đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ

Đánh trúng vào nỗi lo sợ của khách hàng và gợi ý cho họ cách giải quyết thông qua việc nhấn vào nút CTA. Ví dụ: Bạn muốn kéo traffic từ facebook về website? Xem ngay

Đủ hấp dẫn để ngăn khách hàng thoát khỏi trang

Tối ưu Facebook Messenger

Khi làm SEO Facebook, Facebook Messenger cũng là một trong những cách giúp bạn x2 khả năng tiếp cận khách hàng. Tại đây, bạn sẽ có không gian riêng tư để trao đổi và trò chuyện với họ.

Để tăng tương tác cho Messenger, bạn có thể đặt chế độ popup khi người dùng truy cập trang hoặc tích hợp Chatbot AI để online 24/7. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm tích hợp này, bạn phải xác định mục tiêu là cải thiện dịch vụ khách hàng và thu thập thông tin để thiết kế outreach và message target cho đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhờ đó, bạn có thể thiết kế những tin nhắn với thông điệp phù hợp với sở thích của người xem, thu hút họ mua sản phẩm.

Tối ưu hiệu ứng đám đông

Cốt lõi của việc SEO Facebook chính là việc khai thác tối đa khả năng tương tác với khách hàng.

Không giống như các nền tảng khác, Facebook chính là một không gian tương tác 2 chiều thông qua các like, share, comment. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: 92% người dùng tin vào giới thiệu từ người dùng khác hơn là những gì do chính bạn viết ra. Vì vậy, nếu nắm bắt tốt điều này, bạn sẽ không phải tự quảng bá về bản thân, những review trên mạng xã hội sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách miễn phí.

Sẽ có những lúc bạn nhận được những đánh giá tiêu cực, không tốt từ phía khách hàng. Kinh doanh có khen có chê là chuyện thường tình. Đừng xóa chúng đi, hãy cứ cảm ơn phản hồi của khách hàng và hứa hẹn với họ về việc giải quyết vấn đề. Đây là cách xử lý thể hiện sự sẵn sàng lắng nghe khách hàng và đảm bảo uy tín cho doanh nghiệp.

Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

Đối với những bài viết có nội dung quan trọng, bạn nên ghim chúng lên đầu trang để làm nổi bật và thu hút sự chú ý của những người truy cập vào Fanpage.

Khi làm SEO Facebook, những dạng content mà bạn nên ghim lên đầu trang bao gồm:

– Những thông báo cập nhật Webinar, thông báo về những sự kiện quan trọng như: khuyến mãi, giảm giá kèm thời gian cụ thể

– Những content chất lượng mang lại giá trị cho người dùng

– Thông báo hợp tác với các công ty hay các influencer nổi tiếng trong ngành

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Theo thống kê, 9/10 người dùng có hứng thú hơn với hình ảnh, video hơn là dạng text thông thường. Do đó, khi sử dụng mạng xã hội, hình ảnh cũng cần phải được đầu tư kỹ càng và chỉn chu nhất. Màu sắc và nội dung của hình ảnh nên phù hợp với thông điệp doanh nghiệp đang muốn truyền tải để tạo nên sự thống nhất và định hình về suy nghĩ cho khách hàng.

Không phải chỉ đăng tải mỗi hình ảnh, bạn có thể tận dụng video, slideshow. Mỗi hình đều nên có một đoạn mô tả ngắn và từ khóa liên quan. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến Alt ảnh. Thông qua alt ảnh, bot Google sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tìm hiểu nội dung hình ảnh, nhờ đó index chúng trong thời gian sớm nhất. Điều này rất có lợi cho SEO Facebook và tốt cho thứ hạng của bạn.

Cài đặt Milestone

Timeline Milestone chính là công cụ giúp bạn đánh dấu và chúc mừng những sự kiện quan trọng của công ty. Đây là một trong những cách SEO Facebook tuyệt vời để kể câu chuyện thương hiệu và giúp người dùng hiểu hơn về doanh nghiệp cũng như về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Timeline Milestone chính là ý tưởng hay để xây dựng độ uy tín và gia tăng độ trung thành của người dùng đối với Fanpage.

Tối ưu Facebook Note

Facebook Note là một cách thức hiệu quả để bạn mở rộng trang Fanpage của mình và tối ưu hiệu quả SEO Facebook. Facebook Note tức là có nhiều trang khác trong trang Fanpage chính. Doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Note để chia sẻ thông tin quan trọng và cập nhật thông báo đến khách hàng. Tiêu đề của Facebook Note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của Fanpage và nội dung của Note sẽ tương ứng với Meta data.

Ngoài ra, với mỗi nội dung trên trang, kể cả Facebook Note, Google Crawler đều sẽ quét qua. Do đó, bạn nên đảm bảo nội dung liên quan đến nhau và được index tốt.

SEO Facebook có chắc chắn Fanpage lên Google hay không?

SEO Facebook tốt chưa chắc Fanpage đã lên Google vì các hướng dẫn ở trên chỉ là những tips cơ bản để bạn tối ưu cho Fanpage chuẩn SEO
Trên thực tế, còn rất nhiều yếu tố khác đóng vai trò quan trọng để Fanpage của bạn có thể lên Top Google. Tuy nhiên nếu bạn tối ưu tốt, xây dựng được hệ thống backlink chất lượng, xây dựng tín hiệu mạng xã hội và thu hút được lượng tương tác tốt từ người dùng, chắc chắn rằng, cơ hội để Fanpage của bạn được lên top là hoàn toàn có thể.

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết liên quan đến SEO Facebook. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu được SEO Facebook là gì, các yếu tố để một Fanpage Facebook được xếp hạng ở vị trí cao, các nội dung cần có trên Fanpage và nắm được một số tips để SEO Facebook hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về SEO, hãy cập nhật website của Beegital thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào bạn nhé.

 

 
 
Bài viết khác


Contact Me on Zalo
0365.754.446
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển