SEO tổng thể là một trong những phương pháp SEO được nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sử dụng trong nhiều dự án lớn, nhỏ của doanh nghiệp. Phương pháp này đã mang lại nhiều lợi ích giá trị cho các doanh nghiệp. Vậy SEO tổng thể là gì? Quá trình triển khai của phương pháp SEO này được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết về phương pháp SEO tổng thể. Hãy cùng Beegital cùng tìm hiểu nhé!
SEO tổng thể là gì?
Seo tổng thể được hiểu là phương pháp SEO tất cả những từ khóa khách hàng đã, đang, sẽ tìm kiếm để tìm thấy một nội dung bất kỳ liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Thông qua việc phân tích tối đa những cụm từ tìm kiếm của khách hàng liên quan đến ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, bạn có thể cấu trúc và tối ưu website theo tiêu chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung chính xác.
Bên cạnh đó, bạn cần tạo những tương tác trên mạng xã hội thường xuyên thông qua việc like, share và comment để nâng cao uy tín cho website của bạn đối với Google, gia tăng lượng người truy cập website.
7 lý do SEO tổng thể là xu hướng trong tương lai
Hành vi search của người dùng đã thay đổi
Theo nghiên cứu của Google trên toàn cầu, có đến 74 % người dùng trước khi đến cửa hàng mua sản phẩm thường sẽ tìm kiếm thông tin online.
Trong đó, có 51 % người dùng được khảo sát đã sử dụng google để tìm kiếm thông tin online về sản phẩm đang muốn mua. Và 59% người dùng sửu dụng google để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi đến cửa hàng mua.
Với sự thay đổi và tiến bộ vượt bậc về công nghệ này mà hành vi search của khách hành ngày càng khó dự đoán hơn trước nhiều.
Cụ thể như: Trước đây, hành vi tiêu dùng được xây dựng theo môi hình A – I – D – M – A. Nghĩa là Attention => Interest => Disire=> Memory=> Action. Mô hình gồm có 3 giai đoạn chính như sau:
– Giai đoạn 1 – Attention: Là gây sự chú ý cho người mua
– Giai đoạn 2 – Interest, Disire, Memory: Những cảm xúc của người mua như thích thú, quan tâm và ghi nhớ.
– Giai đoạn 3: Action: Hành động của người dùng.
Trước tiên người dùng sẽ nghe hay nhìn thấy hình ảnh của một sản phẩm thông qua truyền thông, các quảng cáo hay được người khác giới thiệu. Sau đó, họ cảm thấy thích thú và bắt đầu quan tâm về sản phẩm này. Đồng thời, họ cũng muốn sở hữu sản phẩm này dẫn đến họ sẽ ghi nhớ nó và đi đến hành động mua hàng hay đặt hàng online.
Tuy nhiên khi theo mô hình này, bạn có thấy chưa có mối tương tác nào giữa người bán hàng và người sử dụng dịch vụ nên không có sự kết nối nào giữa hai đối tượng này. Đây chính chính là nguyên nhân lượng khách hàng bị rớt khá nhiều qua từng giai đoạn và đánh mất nhiều cơ hội bán hàng tiềm năng.
Hiện nay, hành trình mua hàng của người dùng đã có nhiều thay đổi bởi việc tiếp cận thông tin ngày càng dễ dàng hơn. Điều này thể hiện rõ với sự ra đời của mô hình A – I – S – A – S là chuỗi hành trình từ Attention => Interest =>Search => Action => Share. Ba giai đoạn mua hàng hiện này có nhiều điểm mới so với trước kia như:
– Giai đoạn 1 – Attention: Gây sự chú ý với người dùng
– Giai đoạn 2 – Interest, Search, Action: Người dùng cảm thấy thích thú, tìm kiếm và hành động
– Giai đoạn 3 – Share: Chia sẻ
Theo đó, người dùng nghe hay thấ hình ảnh về một sản phẩm qua truyền thông và quảng cáo hay được người khác giới thiệu. Sau khi cảm thấy thích thú với sản phẩm này, họ sẽ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm như đánh giá, review, so sánh. Cuối cùng, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng.
Đến đây khi có quá trình trải nghiệm sản phẩm vừa đủ, người dùng sẽ tiếp tục chia sẻ, đánh giá về sản phẩm đó. Trong mô hình này đã xuất hiện sự khoảng thời gian tương tác giữa người bán và người mua. Đây cũng chính là cơ hội giúp bạn gia tăng thêm nhiều đơn hàng.
Ví dụ khác, bạn có thể quan tâm:
Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại Iphone 14 pro. Trong lúc bạn đang online trên điện thoại thông tin và search nhanh 1 từ khóa ngắn, cụ thể là Iphone 14 pro. Sau đó, bạn lướt xem 1 vài cửa hàng hiện thị ở trang 1 của kết quả tìm kiếm nhưng lúc này, bạn chưa mua luôn.
Khi có thời nhiều thời gian hơn, bạn sẽ tập trung search trên máy tính và thường có xu hướng search những từ khóa dài để tìm hiểu chi tiết, so sánh giữa các cửa hàng bán điện thoại với nhau, tìm hiểu về giá cả, nguồn gốc, chất lượng,.. Tuy nhiên, để mua một chiếc điện thoại có giá trị, bạn cần có nhiều thời gian để suy nghĩ.
Và đến thời điểm, bạn thực sự có nhu cầu, bạn sẽ search thẳng tên của của hàng và xem để chỉ, số điện thoại để hỏi thêm thông tin và đặt mua hàng. Trong chuối hành trình này, chưa kết thúc tại hành động mua. Khi đã trải nghiệm sản phẩm đủ lâu, cảm thấy những ưu, nhược điểm của sản phẩm, bạn sẽ review, chia sẻ, đánh giá trên các nền tảng truyền thông hay trực tuyến, hay chia sẻ cho bạn bè, người thân.
Vì không thể biết chính xác được từ khóa nào người dùng search để mua hàng. Vì thế, lựa chọn phương pháp SEO tổng thể sẽ cho doanh nghiệp của bạn không đánh mất bất kỳ cơ hội bán hàng nào.
Tất cả các từ khóa đều có tiềm năng chuyển đổi (ra doanh thu)
SEO là một quá trình kéo dài 3 – 9 – 12 tháng và những từ khóa sẽ có lưu lượng tìm kiếm tăng hay giảm theo thời gian. Vì vậy, nếu chỉ tập trung SEO một số từ khóa mà bỏ qua việc tối ưu tổng thể thì doanh nghiệp của bạn có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng và khiến cho đối thủ vượt lên nhanh chóng.
Ví dụ những từ khóa có thể ra đơn như sau:
Đối với những ngành hàng có giá trị thấp, ít rào cản, khi search những từ khóa ngắn như quần áo, phụ kiện điện thoại,… Dù là những từ khóa ngắn, chung chung nhưng vẫn ra đơn. Những truy vấn như túi đóng hàng, tai nghe điện thoại, sạc dự phòng,… những key đuôi ngắn này đều có thể là nhu cầu mà người tiêu dùng search.
Ngược lại, đối với những ngành có giá trị lớn như ô tô, bất động sản thì thì tỉ lệ tạo ra đơn hàng chỉ xuất hiện ở những từ khóa dài như: ô tô vinfast lux a2.0 đỏ, Mercedes-Benz Certified cũ trả góp…
Một từ khóa không thể đáp ứng được hết nhu cầu tìm kiếm của mỗi người dùng. Vì vậy để tối ưu lợi ích, bạn cần đi sâu và phân tích tối đa những cụm từ tìm kiếm của khách hàng để người dùng đọc được những thông tin chính xác mà bản thân đang tìm kiếm.
Đây là kim chỉ nam hoạt động của Beegital – một đơn vị Google marketing agency luôn mong muốn đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Beegital chuyên cung cấp những giải pháp marketing tổng thể cho doanh nghiệp từ tư vấn chiến lược đến kế hoạch thực thi cụ thể.
Traffic luôn lớn hơn rất nhiều tăng không ngừng
SEO tổng thể sở hữu lượng traffic luôn lớn hơn và không ngừng tăng so với SEO từ khóa. Điều đó thể hiện rõ qua minh chứng như sau:
SEO tổng thể luôn có lượng traffic lớn hơn SEO từ khóa:
Khi SEO từ khóa thường chỉ SEO một vài từ khóa ngắn, chung chung với volume lớn. Tuy nhiên SEO tổng thể là SEO cả từ khóa ngắn với từ khóa dài thì số lượng có được sẽ lớn hơn và dễ SEo hơn nhiều.
Ví dụ: Nếu chỉ SEO key “quần áo trẻ em” có 12.1000 lượt tìm kiếm, còn nếu SEO tất cả những key liên quan đến từ khóa này thì lượt tìm kiếm có thể lên 31.000 lượt tìm kiếm.
Traffic của SEO tổng thể không ngừng tăng
Trong tương lai, những từ khóa có volume thấp có thẻ tăng và việc SEO tổng thể luôn triển khai những nội dung đó còn SEO từ thì không.
Trong SEO tổng thể nội dung sẽ được triển toàn bộ và bao phủ ngành. Vậy nên khi xuất hiện 35% từ khóa mới thì SEO tổng thể vẫn có những nội dung lên top và mang lại traffic.
Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo 2 ví dụ sau đây:
Ví dụ 1:
Tháng 2/2022, SEO tổng thể lựa chọn từ khóa “bàn ghế sofa giá rẻ tại bình dương” để triển khai, còn SEO từ khóa loại bỏ vì volume tại thời điểm đó chỉ có 10 lượt search và tiềm năng không cao. Tuy nhiên đến tháng 10/2023, lượt search của từ khóa này tăng vọt lên 100 lượt search và có khả năng đem lại traffic cao cho trang website.
Ví dụ 2:
Tháng 2/2022, từ khóa “bàn ghế sofa giá rẻ ở bình dương” chưa xuất hiện nhưng một thời gian sau đã xuất hiện. Khi đó, người dùng sẽ search từ này và đã có bài “ TOP 15 Cửa hàng cung cấp bàn ghế sofa giá rẻ tại Bình Dương” để đáp ứng nhu cầu search từ khóa của người dùng.
Trong trường hợp này, bài viết “TOP 15 Cửa hàng cung cấp bàn ghế sofa giá rẻ tại Bình Dương” sẽ có nhiều traffic hơn những từ khóa mới.
Lên top nhanh và bền vững sau khi Google cập nhật thuật toán
Cập nhập thuật toán google cùng phương pháp SEO tổng thể đều hướng đến mục đích tăng trải nghiệm cho người dùng. Trong đó, SEO từ khóa chỉ chọn những hot key để phục vụ mục đích người dùng nhưng không đáp ứng đầy đủ.
Đặc biệt, Google ngày càng chú trọng tầm quan trọng của nội dung khiến chúng trở thành “xương sống” trong mọi bản cập nhập. Vậy nên, Google đánh giá cao cách SEO tổng thể hơn SEO từ khóa. Bởi SEO tổng thể cung cấp nội dung đầy đủ và tốt nhất cho người dùng.
Nâng cao khả năng cạnh tranh
SEO được biết đến là thị trường cạnh tranh rất “nóng” từ trước đến nay. Những từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn có thể đã được nhiều công ty đang nỗ lực và khai thác trong suốt một thời gian dài/ Vì vậy, khi bạn tiến hành SEO tương tự giống như những người làm trước sẽ dẫn đến việc đạt được kết quả bị hạn chế.
Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra sức mạnh, sức cạnh tranh từ thị trường ngách thông qua những từ khóa dài và chi tiết hơn. Đây là thị trường chưa được các đối thủ hoàn toàn khai phá tối đa. Hơn thế nữa, nó có rất nhiều khía cạnh tốt để khai thác nếu bạn được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh.
Tối ưu chi phí
Mức chi phí đầu tư cho SEO tổng thể thường lớn hơn chi cho SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập và thời gian bền vững của dự án thì SEO tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn so với SEO truyền thống.
Khả năng bán hàng
Bên cạnh việc tìm kiếm theo những từ khóa ngắn như trước khi, ngày càng xuất hiện những tìm kiếm dưới dạng câu hỏi. Vì vậy, cách SEO tổng thể có khả năng bán hàng hơn bở nhắm đúng mục tiêu, giải đáp đúng thắc mắc của người dùng.
Các phương pháp SEO phổ biến
– SEO từ khóa: đây là hình thức SEO được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và áp dụng cho trang website với những từ khóa được xác định trước nhằm giúp website len top.
– SEO địa điểm (local SEO, Google Maps, Google MY Business,…): phương pháp đưa số điện thoại, địa chỉ, thời gian làm việc của doanh nghiệp lên top đầu của Google.
– SEO hình ảnh: đây là phương pháp SEO phù hợp với những vực như: thời trang, bán sản phẩm, thiết kế, thi công với mong muốn đưa hình ảnh website thương hiệu của bạn lên top 1 tìm kiếm của Google.
– Dịch vụ SEO video/ SEO Youtube: tối ưu video nhằm đưa video lên top trending của công cụ tìm kiếm trên Youtube.
>> Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể Website uy tín tại Hà Nội – Tp.HCM – Beegital
Quy trình seo tổng thể website
– Bước 1: Bạn cần phân tích từ khóa thông qua những công cụ như: Google keyword Planner, SEMrush, công cụ phân tích từ khóa dài, từ khóa loại trừ,…
– Bước 2: Cần chọn nội dụng bài viết liên quan đến những từ khóa được chọn. Bên cạnh đó, dịch bị SEO uy tín sẽ cung cấp cho những thông tin chi tiết trong việc chọn những từ khóa đưa vào trong bài viết, trang chủ, link để phù hợp nhu cầu người dùng.
– Bước 3: Công ty cung cấp dịch vụ SEO tổng thể sẽ dựa trên mục đích SEO của khách hàng để phân tích và lựa chọn kỹ thuật phân tích onpage để đặt content, internal link, meta title, meta description, URL,..
– Bước 4: Thực hiện xây dựng những liên kết như đi link site vệ sinh, blacklinks,…
– Bước 5: Dịch vụ SEO tổng thể thực hiện xây dựng các kênh social như: Twitter, Facebook fanpage, Google Plus,…
– Bước 6: Đánh giá những dự đoán và chuẩn bị những công việc SEO tiếp theo.
>> Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể Website uy tín tại Hà Nội – Tp.HCM – Beegital
So sánh SEO tổng thể và SEO từ khóa
Để tìm ra sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa, đầu tiên bạn cần hiểu SEO từ khóa là gì? SEO từ khóa là phương pháp SEO tập trung vào những từ khóa HOT, có độ cạnh tranh cao và nhiều lượt truy cập nhằm đem đến lượng traffic lớn cho website. Tuy nhiên, trong phương pháp này lại bỏ qua những từ khóa thông tin hay những từ khóa có lượt search ít.
Ngược lại, cách SEO tổng thể lại mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Dưới đây là bản so sánh hai phương pháp SEO tổng thể và SEO từ khóa để khách hàng có cái nhìn và đánh giá chính xác hơn về hiệu quả của từng phương pháp.
Tiêu chí | SEO tổng thể | SEO từ khóa |
Số lượng từ khóa | SEO tổng thể sử dụng tất cả từ khóa, gồm có: những từ khóa hot key, từ khóa thông tin, từ khóa tài. | Chủ yếu là hot key hay những từ khóa ngắn có nhiều traffic và có độ cạnh tranh cao. |
Traffic | Thứ hạng của các từ khóa trong SEO tổng thể rất ổn định, lượng traffic tăng trưởng đều đặn | Traffic không đều. Đặc biệt nếu bị phạt thì traffic tụt mạnh. |
Tỉ lệ chuyển đổi | Tỉ lệ chuyển đổi của cách SEO tổng thể cao bởi nội dung trang đích phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm. | Thấp, phương pháp chỉ tập trung vào black nhằm qua mặt thuật toán của Google mà không hướng tới người dùng. |
Tính bền vững | Phương pháp SEO tổng thể có tính bền vững cao, bởi google luôn khuyến khích nội dung người dùng và tuân thủ theo thuật toán của Google | Tính bền vững thấp, vì backlink không tự nhiên, thứ hàng dễ tụt giảm khi Google thay đổi thuật toán |
Chi phí | Chi phí của cách SEO tổng thể được đánh giá cao nếu tính trên số tuyệt đối. Tuy nhiên phương pháp này mang lại hiệu quả rất cao. | Chi phí thường chỉ tập trung vào một số từ khóa, hiệu quả đem lại không cao. |
Bạn nên lựa chọn phương pháp SEO nào cho doanh nghiệp của mình?
Doanh nghiệp nhỏ hay startup
Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh những mặt hàng đơn lẻ với ngân sách hạn chế. Nhưng bạn muốn đạt hiệu quả nhanh và mục tiêu cao? Vậy,phương pháp SEO từ khóa là lựa chọn hợp lý. Bởi chỉ trong trong thời gian từ 2 – 3 tháng thì trang website của doanh nghiệp bạn sẽ vững vàng trên các công cụ tìm kiếm cùng với đó bạn có thể tiếp tục duy trì chiến lược SEO.
Doanh nghiệp vừa và lớn
Với những doanh nghiệp vừa và lớn có nguồn vốn lớn cùng đội ngũ nhân lực ổn định, thường có những yêu cầu khắt khe về thương hiệu. Để thương hiệu của doanh nghiệp trở nên lớn mạnh thì cách SEO tổng thể là sự lựa chọn tốt nhất. Phương pháp này giúp mở rộng thị trường và thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng, Bên cạnh đó, cách SEO tổng thể còn giúp cho doanh nghiệp ngày càng trở nên lớn mạnh và chiếm trọn niềm tin của khách hàng.
Xu hướng SEO tổng thể trong những năm gần đây
Những xu hướng SEO tổng thể nổi bật nhất trong năm 2022 như sau:
Công cụ tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến nhất
Gần đây, công nghệ ngày càng phát triển, công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói cũng càng phổ biến, điển hình là trợ lý Google. Theo một nghiên cứu, doanh thu từ tìm kiếm bằng giọng nói tăng nhanh trong 4 năm trở lại đây.
Trước đây, người dùng thường tìm kiếm thông qua việc gõ văn bản. Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng giọng nói để tìm kiếm mang lại nhiều cơ hội và thách thức với phương thức SEO truyền thống. Sự thay đổi lớn này nhắc nhở những người làm SEO cần linh hoạt trong việc tiếp cận khác nhau để thích ứng với công cụ tiềm năng này.
Xu hướng Feature snippets và microdata
Feature snippets đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với những công thức, tin tức và hướng dẫn chi tiết. Feature snippets đã đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng một cách nhanh chóng và giữ lưu lượng trên website của google. Xu hướng này mang lại một lượng traffic lớn bởi website của bạn có nhiều cơ hội để tiếp cận với người dùng.
Nội dung phi văn bản
Trong những năm tới, Internet ngày càng bão hòa cùng với những blog và trang đích. Việc xếp hạng những từ khóa đáng chú ý cùng với lưu lượng truy cập tốt sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì lý do này, nhiều đại lý SEO đã nỗ lực gia tăng phạm vi tiếp cận của họ bằng cách đa dạng loại hình nội dụng họ đăng, nổi bật là Infographic.
Hiện nay, người dùng thường có xu hướng nghe nhiều hơn đọc. Vì vậy, dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng như Youtube và Tiktok. Những video này mang tiềm năng lớn cho lĩnh vực SEO. Video thường được tải lên Youtube độc lập hoặc nội dung được chèn trong một trang web. Điều này giúp website của bạn sở hữu nhiều lượng truy cập từ các lượt xem trên Youtube.
Những lưu ý khi áp dụng phương pháp SEO tổng thể
Để áp dụng SEO tổng thể đem lại hiệu quả cao và đúng cách, bạn cần lưu ý những điều sau nhằm giúp website trở nên hiệu quả và gia tăng doanh số như:
– Đặt mục tiêu đủ lớn trong dài hạn
– Chỉnh chu trong từng bước thực hiện
– Phân tích và cập nhập liên tục những thay đổi của đối thủ và thị trường
– Đội ngũ nhân sự am hiểu kiến thức về SEO tổng thể và có kinh nghiệm, kỹ năng.
Tại sao nên lựa chọn dịch vụ SEO tổng thể website uy tín?
Là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín, Beegital mang lại cho bạn đội ngũ nhân viên chất lượng, chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, đến với Beegital, bạn sẽ được cung cấp những giải pháp SEO tổng thể hiệu quả nhất giúp website của bạn lớn mạnh mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Bên cạnh việc đẩy mạnh thứ hạng website của bạn trên những công cụ tìm kiếm thì dịch vụ SEO còn thường xuyên cập nhập cho bạn những thuật toán mới nhất của SEO nhằm giúp bạn đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp trong mọi tình trạng của website.
Sử dụng dịch vụ SEO tổng thể bao lâu thì hiệu quả?
Thời gian SEO tổng thể website top 1 google phụ thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa. Những từ khóa ngắn thường có độ cạnh tranh cao hơn những từ khóa dài. Bên cạnh đó, vẫn có trường hợp những từ khóa dài có lượt tìm kiếm cao. Vì vậy, các SEOer không nên lựa chọn từ khóa phụ thuộc quá vào độ dài của từ khóa bởi người dùng chỉ quan tâm đến những từ khóa nào nhắm trúng mục đích của họ.
Từ khoảng thời gian từ 1 – 2 tuần sau khi từ khóa lên top, bạn sẽ kiểm nghiệm được hiệu quả. Những công ty dịch vụ SEO tổng thể uy tín thường áp dụng những kỹ thuật SEO thân thiện với bộ máy tìm kiếm và website, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận. Đặc biệt, không bao giờ sử dụng SEO backlink-hat trên website.
Không chỉ vậy, các công ty cung cấp cấp dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp còng mang đến cho khách hàng những điều mà họ đang cần, có tính lâu dài và ổn định chứ không phải chỉ SEO để lên top tạm thời. Vì đây chính là uy tín của các chuyên gia SEO tổng thể.
Sử khác biệt khi SEO tổng thể của Beegital
Trải qua quá trình nghiên cứu, làm SEO và kinh nghiệm thực hiện rất nhiều dự án SEO, Beegital đã đem đến cho khách hàng phương pháp SEO tổng thể PPP.
Mật bí phương phương này sở hữu 3 bước trọng tâm là: nghiên cứu từ khóa, cấu trúc website và triển khai content. Để hiểu hơn về phương pháp SEO này, hãy cùng theo dõi các bước dưới đây nhé.
1. Nghiên cứu từ khóa
Trong quá trình SEO tổng thể không thể bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa. Đây là công việc nền tảng rất quan trọng. Việc nghiên cứu từ khóa giúp bạn có những định hướng cơ bản để triển khai tốt những công việc tiếp theo.
Bên cạnh đó, khi đã lên được những bộ từ khóa ngày, bạn sẽ xác định được rõ hơn chân dung khách hàng, nhu cầu và quá trình tìm kiếm của họ ra sao. Đến với Beegital, chúng tôi sẽ áp dụng quy trình AIDA trong quá trình nghiên cứu từ khóa. Quy trình gồm có các giai đoạn như sau: nhận biết, quan tâm, xem xét, mua hàng.
Các giai đoạn này sẽ tương ứng với từng nhóm từ khóa khác nhau như: need key, hotkey, information key, action key. Từ đây, keyword sẽ được phân chia rõ ràng nhằm bám sát hành trình trải nghiệm mua hàng của khách hàng.
Điểm nổi bật trong quá trình nghiên cứu từ khóa tại Beegital chính là phương pháp nghiên cứu 5 × 3. Với phương pháp này, sẽ tránh được việc bỏ sót từ khóa và đạt được đúng mục tiêu hơn.
2. Xây dựng cấu trúc website
Xây dựng cấu trúc website như thế nào để hiệu quả nhất? Công việc đơn giản là phân chia những nhóm từ khóa ở bước 1 vào bước 6 trang tương ứng như: trang chủ, danh mục, trang tính, bài viết, sản phẩm và trang tag.
Bản chất công việc này giúp những từ khóa có thể internal link cho nhanh giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trên website. Đồng thời, việc xây dựng cấu trúc website còn hạn chế lỗi trùng lặp website. Đây cũng chính là lý do giúp cho website của bạn có những tín hiệu tốt nhất với công cụ tìm kiếm google.
3. Onpage website
Onpage website nhằm tối ưu những website giúp người hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ vậy, công cụ còn giúp tìm kiếm và xếp hạng website tốt hơn.
Tại Beegital, công việc onpage website được trú trọng và ưu tiên hàng đầu trong mỗi dự án SEO tổng thể. Với kinh nghiệm trải qua hàng trăm dự án SEO, Beegital đã nghiên cứu ra rất nhiều checklist onpage mà bất kỳ dự án nào cũng cần đến.
4. Triển khai content
Với trường phái White hat, Beegital luôn đặt nội dung chất lượng lên hàng đầu. Để đem đến những nội dung content chất lượng, Beegital đã thực hiện những bước cụ thể như sau:
– Xác định nội dung chủ đề
– Nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ
– Lên dàn lý (Outline) cho mỗi bài viết
– Viết bài chuẩn SEO
– Đăng các bài viết chuẩn SEO
– Mở rộng chủ đề (nếu cần)
– Audit lại những bài đã đăng.
5. Xây dựng hệ thống mạnh social cho doanh nghiệp
Sau khi đăng bài trên các website, kỹ thuật SEO sẽ share những bài viết lên social và copy link social để submit.
Việc chia sẻ trang website của doanh nghiệp lên social; giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên internet, nguồn backlink về website tự nhiên và an toàn hơn cho google cập nhập thuật toán.
Lưu ý, trong quá trình xây dựng hệ thống social, doanh nghiệp cần thống nhất các thông tin trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Sau khi đã lập xong tài khoản social, bạn cần cập nhập thông tin về ngành nghề, ngành thành lập, avatar, cover, đường dây nóng,… và liên kết chéo những mạng xã hội này với nhau.
6. Phân tích dữ liệu website và tình hình lên TOP
Bước cuối cùng trong quá trình làm SEO tổng thể là bước phân tích dữ liệu và đánh giá. Cùng với sự kết hợp của những công cụ SEO cơ bản, hữu ích vô cùng như:
– Serprobot: Với công cụ đánh giá seprobot, bạn có thể xem và đánh giá được thứ hạng của từ khóa. Đồng thời, bạn cũng có thể xuất dữ liệu xuống excel để phân tích chi tiết về trang đích, vị trí của các từ khóa, sự thay đổi thứ hạng của từng từ khóa,…
– Google Analytic: đây là công cụ đánh giá dữ liệu uy tín. Các SEOer hay khách hàng đều có thể đánh giá được số liệu về traffic, thời gian người dùng trên website và một số thông tin khác về người dùng.
– Search Console: Nhắc đến các công cụ phân tích và đánh giá dữ liệu không thể không nhắc đến công cụ Search Console. Với công cụ miễn phí, những người làm SEO cùng những khách hàng có thể theo dõi lượng click, tỷ lệ người dùng truy cập website và còn nhận được thông báo khi có lỗi xảy ra với website được ghi nhận bởi Google.
Để website của bạn có thể phát triển bền vững và cải thiện được tỉ lệ chuyển đổi thì quá trình làm SEO không chỉ dừng lại việc giúp tăng top. Bên cạnh đó, khi tiến hành SEO website, chúng tôi còn giúp tăng thêm traffic, nâng cao tính cạnh tranh và tăng tỉ lệ chuyển đổi. SEO tổng thể luôn là sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp hiện nay.
Phương pháp SEO tổng thể PPP đã được Beegital áp dụng thành công cho hàng trăm khách hàng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Nếu bạn đang cần tư vấn về phương pháp này hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!
Trên đây là thông tin chi tiết về phương pháp SEO tổng thể. Hy vọng bài viết trên của Beegital đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất để áp dụng vào website của doanh nghiệp nhằm đem đến hiệu quả và gia tăng giá trị chuyển đổi tối đa!