Tạo tài khoản quảng cáo Facebook là một trong những nhu cầu cấp thiết của các cá nhân/doanh nghiệp đang muốn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này. Bạn đã biết cách tạo lập tài khoản quảng cáo facebook cá nhân chưa? Bạn có biết tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp như thế nào không? Lập tài khoản quảng cáo facebook cần lưu ý những gì? Làm thế nào để lấy lại tài khoản quảng cáo bị khóa? Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản quảng cáo facebook nhanh chóng nhất và một số điểm cần lưu ý. Cùng Beegital tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!
Quảng cáo Facebook là gì? Lợi ích khi quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo được Facebook cung cấp đến cho khách hàng cá nhân/doanh nghiệp khi muốn kinh doanh trên nền tảng này. Đây là hình thức quảng cáo trên Facebook hiển thị phân phối tự động dựa trên những đặc điểm về nhân khẩu học, hành vi, thói quen, sở thích, vị trí địa lý,… của khách hàng.
Các cá nhân/doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình có thể đặt quảng cáo có trả phí tại một vị trí bất kỳ trên facebook. Quảng cáo này hướng tới tất cả các đối tượng mà không vi phạm chính sách quảng cáo được facebook đề ra.
Chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ dựa trên số lượt click vào quảng cáo, số lượt thích trang, số lượt tương tác bài viết,…Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội được ưu tiên được xuất hiện của quảng cáo càng lớn.
Hiện nay, Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 2.91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, riêng Việt Nam đã có tới hơn 69 triệu người dùng. Do đó, nhiều cá nhân/doanh nghiệp đã nhận ra được tiềm năng kinh doanh trên nền tảng này. Với cơ sở dữ liệu khổng lồ, Facebook hiện đang là công cụ quảng cáo hữu ích được các cá nhân/doanh nghiệp ưu tiên sử dụng khi muốn phát triển kinh doanh và tìm kiếm cơ hội mới.
Quảng cáo Facebook Ads nhắm trúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu
Khi chạy quảng cáo trên facebook, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến dịch nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm. Bạn có thể đặt ra các giới hạn về phạm vi, độ tuổi, giới tính,… nhằm phân loại người dùng. Việc này không chỉ giúp cho bạn tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo facebook mà còn giảm thiểu rủi ro tiếp cận tới những khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ.
Khả năng tiếp cận nhanh chóng
Facebook có khả năng kết nối ưu việt hơn bất kỳ nền tảng nào. Chỉ cần bạn like, share hay comment trên bất kỳ mẫu quảng cáo nào, newfeed của bạn bè cũng sẽ hiện lên mẫu quảng cáo đó. Do đó, mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có thể tăng được lượt tương tác, lượt theo dõi trang một cách rất tự nhiên.
Bên cạnh đó, quảng cáo trên facebook có thể giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, ý kiến, phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng, tương tác trực tiếp với họ và đáp ứng ngay lập tức các yêu cầu của khách hàng ngay trên chính Fanpage của mình.
Tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao
Thay vì bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để quảng cáo trên truyền hình hay đặt biển quảng cáo ngoài trời mà kết quả thu được lại chẳng như mong đợi, cá nhân/doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn Facebook Ads như một giải pháp tối ưu nhất. Với hình thức này, chỉ với ngân sách vài triệu đồng mỗi tháng, bạn đã có thể tiếp cận được hàng chục ngàn, thậm chí hàng triệu khách hàng theo đúng đặc điểm mà bạn mong muốn.
Khả năng linh hoạt cao
Với mỗi giai đoạn trong chiến lược marketing, doanh nghiệp đều có thể điều chỉnh lại chiến lược quảng cáo facebook ads cho phù hợp. Với Facebook Ads, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong mẫu quảng cáo của mình. Cá nhân/doanh nghiệp có thể chạy một quảng cáo hay cùng lúc nhiều quảng cáo, lựa chọn hình thức hiển thị trên dòng thời gian hay cột bên phải màn hình, hướng đến một đối tượng hay một nhóm đối tượng,…Không có bất kỳ một giới hạn nào, bạn chính là người quyết định cho những quảng cáo facebook của mình.
>> Xem thêm: Fanpage bị hạn chế quảng cáo, Page bị khóa quảng cáo, phải làm sao?
Các loại tài khoản quảng cáo Facebook
Có 2 loại tài khoản quảng cáo Facebook là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Khi tạo tài khoản quảng cáo facebook, cá nhân/doanh nghiệp cần lưu ý về đặc điểm cũng như các thao tác tạo lập riêng của từng loại hình.
Tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo cá nhân (Personal Account) là loại tài khoản phổ biến nhất hiện nay, đại diện cho một cá nhân và là tài khoản mặc định khi bạn tạo lập tài khoản trên nền tảng này. Khi tạo lập tài khoản quảng cáo facebook cá nhân, bạn sẽ được cung cấp các chức năng cơ bản như viết bài, đăng bài, đăng ảnh, like, share, comment. Thông qua tài khoản này, bạn có thể thực hiện quảng cáo với nhu cầu nhỏ, đơn giản.
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Business Account) là loại tài khoản đặc biệt, trong đó tài khoản này không có hồ sơ cá nhân, không thể trò chuyện như tài khoản thông thường. Tài khoản này được tạo lập để quản lý, phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay phục vụ cho một mục đích cụ thể của doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Khắc phục fanpage bị bóp tương tác, bóp reach cực đơn giản trong 5 phút
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook là công cụ hữu ích được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nhưng trên thực tế không phải ai cũng biết cách tạo tài khoản quảng cáo facebook một cách nhanh chóng và chính xác.Trước khi tạo trang quảng cáo facebook, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
– Tài khoản cá nhân phải có đầy đủ thông tin cần thiết, chưa từng chạy quảng cáo và phải được xác minh trước ít nhất 10 ngày
– Cá nhân/doanh nghiệp muốn quảng cáo trên facebook cần phải có thẻ tín dụng Visa/MasterCard hoặc Momo để thanh toán các chi phí quảng cáo
– Cá nhân/doanh nghiệp chỉ nên sử dụng một tài khoản để chạy quảng cáo, tránh tình trạng facebook khóa tài khoản vì bị trùng IP
Tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn mục quảng cáo tại mục Tạo trên trang facebook cá nhân
Bước 2: Tại cửa sổ Chọn loại quảng cáo, bạn lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình
Bước 3: Tại bước này, bạn thiết lập mục tiêu cho quảng cáo. Sau đó click chọn Quảng cáo ngay
Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán. Sau đó bấm Tiếp để điền thông tin
Bước 5: Điền đầy đủ thông tin để hoàn tất đăng ký
Bước 6: Sau khi điền đầy đủ thông tin, Facebook sẽ gửi mail yêu cầu xác minh tài khoản. Bạn truy cập vào hòm thư email, sau đó nhấn xác nhận là xong.
Tạo tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp
Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang web https://business.facebook.com/
Bước 2: Chọn mục Tạo tài khoản
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tại các mục Tên doanh nghiệp và tài khoản của bạn, Tên của bạn, Email doanh nghiệp của bạn. Sau đó click chọn Gửi
Bước 4: Sau đó, Facebook sẽ hiện lên liên kết xác nhận địa chỉ email. Sau khi xác nhận thành công, bạn chọn biểu tượng Menu ở góc trái màn hình → Chọn Cài đặt
Bước 5: Chọn Tài khoản quảng cáo → Chọn Thêm → Chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới
Bước 6: Tại cửa sổ Tạo tài khoản quảng cáo mới, bạn cần điền đầy đủ Tên tài khoản quảng cáo, Múi giờ, Loại tiền. Sau đó, chọn Tiếp
Bước 7: Chọn Thêm thông tin thanh toán để tiếp tục
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách ẩn bình luận trên Fanpage chỉ trong 5 phút
Cài đặt tài khoản quảng cáo Facebook
Cách thay đổi múi giờ – tiền tệ của tài khoản quảng cáo Facebook
Khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook, muốn thay đổi múi giờ hoặc tiền tệ hoặc cả 2 yếu tố này, bạn bắt buộc phải tạo một tài khoản quảng cáo Facebook hoàn toàn mới. Tài khoản Business chỉ cho phép bạn tạo lập tối đa 2 tài khoản quảng cáo. Nếu bạn đã có 1 tài khoản trước đó, bạn chỉ việc thêm một tài khoản mới. Tuy nhiên nếu bạn đã có 2 tài khoản thì buộc phải xóa một tài khoản để đủ điều kiện tạo tài khoản quảng cáo mới.
Khi tạo lập một tài khoản mới, bạn cần làm theo hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo facebook phía trên và chọn lại múi giờ – tiền tệ là được.
Thêm người khác vào quản trị Business và Fanpage
Trong quá trình kinh doanh trên mạng, bạn muốn thêm quyền quản trị Business và Fanpage cho một người khác quản lý. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách thêm người khác vào quản trị Business và Fanpage mà bạn không nên bỏ lỡ.
Thêm người quản trị tài khoản Business
Bước 1: Chọn Cài đặt cho doanh nghiệp → Chọn Thành viên → Chọn Thêm người mới
Bước 2: Bạn thêm địa chỉ email của những người bạn muốn thêm làm quản trị viên. Nếu như bạn muốn thêm nhiều người, hãy phân tách tài khoản email của họ bằng dấu phẩy.
Bước 3: Sau đó, bạn gán trang cho người mới quản trị và chọn vai trò cho người đó. Sau đó ấn Tiếp. Một email sẽ được gửi tới hòm thư email của người mới. Người mới chỉ cần truy cập vào email, ấn xác nhận là hoàn tất.
Có 5 vai trò bạn có thể lựa chọn cho người mới thêm vào, bao gồm: quản trị viên trang, biên tập viên trang, người kiểm duyệt trang, nhà quảng cáo trang và nhà phân tích trang.
Quản trị viên Trang: Quản trị viên trang sẽ có quyền quản lý tất cả các khía cạnh của Trang. Họ có thể đăng bài, trả lời comment, xóa comment, tạo quảng cáo, trả lời, xóa bình luận trên Instagram từ trang, chỉnh sửa tài khoản Instagram từ trang và chỉ định vai trò trên Trang
Biên tập viên Trang: Biên tập viên trang có quyền đăng bài, gửi tin nhắn với tư cách trang, trả lời và xóa comment, tạo quảng cáo, xem hành động trên trang của các quản trị viên khác, trả lời, xóa comment trên Instagram từ Trang, đồng thời chỉnh sửa chi tiết tài khoản Instagram
Người kiểm duyệt Trang: Người kiểm duyệt trang có quyền đăng và gửi tin nhắn với tư cách Trang, tạo quảng cáo, xem hành động của các quản trị viên khác, trả lời và xóa comment trên Trang cũng như trên Instagram từ Trang
Nhà quảng cáo Trang: Nhà quảng cáo Trang có quyền xem quản trị viên nào đã tạo bài viết, tạo quảng cáo và xem một số thông tin chi tiết khác
Nhà phân tích Trang: Nhà phân tích Trang có quyền được xem quản trị viên nào đã tạo bài viết, bình luận và xem một số thông tin chi tiết.
Thêm người quản trị trên trang Fanpage
Bước 1: Tại Trang của bạn, chọn Cài đặt
Bước 2: Tại phần Vai trò trên Trang, bạn nhập tên hoặc email của họ
Lưu ý trong bước này, nếu bạn muốn nhập tên Facebook của người mới thì người đó phải like page hoặc đã kết bạn facebook cá nhân với bạn. Nếu bạn muốn thêm bằng email thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần nhập email của họ vào là xong.
Hướng dẫn thêm tài khoản cá nhân vào Facebook Business
Sau khi tạo tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp, nếu bạn muốn thêm tài khoản cá nhân vào tài khoản này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt cho doanh nghiệp
Bước 2: Click chọn mục Tài khoản quảng cáo → Chọn mục Thêm
Bước 3: Cửa sổ Thêm tài khoản quảng cáo hiện lên → Nhập ID tài khoản quảng cáo → Chọn thêm tài khoản quảng cáo
Như vậy, chỉ với 3 bước cơ bản, bạn đã thêm tài khoản cá nhân vào tài khoản Facebook Business
Thêm phương thức thanh toán tài khoản quảng cáo Facebook
Khi tạo tài khoản quảng cáo facebook xong, nếu như bạn muốn thêm các phương thức thanh toán mới, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Bạn chọn mục Phương thức lập hóa đơn thanh toán
Bước 2: Chọn tài khoản quảng cáo cần thêm phương thức thanh toán
Bước 3: Chọn mục Thêm phương thức thanh toán
Bước 4: Tại mục Chọn phương thức thanh toán, bạn nhập thông tin thẻ Visa/Mastercard bao gồm: số thẻ, ngày hết hạn sử dụng thẻ, Mã bảo mật (3 chữ số sau thẻ). Sau đó nhấn Tiếp tục
Như vậy, sau 4 bước trên, nếu bạn đã thêm phương thức thanh toán thành công, facebook sẽ hiện ra thông báo kèm loại thẻ bạn mới thêm vào.
Không nên thêm Paypal làm phương thức thanh toán
Đến đây, nhiều người thắc mắc rằng tại sao phần Chọn phương thức thanh toán có phần thêm tài khoản Paypal nhưng lại không lựa chọn. Thực tế, bạn không nên thêm phương thức thanh toán bằng Paypal vì hiện nay có rất nhiều cá nhân sử dụng Paypal để bùng tiền Facebook. Nếu bạn sử dụng tạo tài khoản quảng cáo facebook tại Việt Nam, khi thêm phương thức thanh toán Paypal, bạn sẽ bị gắn cờ. Facebook sẽ khóa tài khoản của bạn.
>> Xem thêm: DỊCH VỤ FACEBOOK ADS CHUYÊN NGHIỆP – Beegital – Marketing Agency – Cung cấp giải pháp Marketing tổng thể
Một số lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo facebook
Khi tạo tài khoản quảng cáo facebook và tiến hành chạy quảng cáo trên tài khoản này, bạn nên chăm sóc kỹ càng cho tài khoản và tránh vi phạm chính sách của facebook vì nếu tài khoản facebook của bạn bị khóa, sản phẩm của bạn sẽ mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng. Do đó, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:
Nếu bạn chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân, hãy chạy thật cẩn thận. Vì nếu bạn vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook, tùy mức độ vi phạm mà hình thức xử lý sẽ khác nhau, nặng thì bạn có thể bị khóa tài khoản facebook cá nhân đó.
Bạn nên chú ý chăm sóc kỹ cho tài khoản quảng cáo chính. Hãy nhớ thanh toán đúng hạn, không nợ, không bùng tiền, không vi phạm các chính sách quảng cáo của facebook, đảm bảo các phương thức thanh toán luôn hoạt động tốt, tránh bị trục trặc.
Có thể dự phòng một vài tài khoản quảng cáo facebook phụ. Bạn có thể tạo thêm các tài khoản facebook cá nhân giả, sử dụng những tài khoản này để chạy thử nghiệm sản phẩm để xem sản phẩm đó có vi phạm chính sách hay không. Nếu vi phạm, bạn cũng chỉ mất những tài khoản phụ này thôi. Do đó, hãy luôn chủ động chuẩn bị những tài khoản dự phòng cho những trường hợp không mong muốn
Các giới hạn đối với tài khoản quảng cáo trên Facebook
Khi tạo tài khoản quảng cáo facebook, bạn cần lưu ý một số giới hạn facebook đặt ra như sau:
1 người chỉ có quyền quản lý tối đa 25 tài khoản quảng cáo
1 tài khoản quảng cáo chỉ cho phép chứa tối đa 25 quản trị viên
1 tài khoản chỉ chạy tối đa 5000 quảng cáo
1 tài khoản chỉ có tối đa 1000 chiến dịch
Mỗi một nhóm quảng cáo sẽ giới hạn trong phạm vi 50 quảng cáo khác nhau
Đây là những con số giới hạn cố định mà facebook đặt ra. Vì vậy, khi chạm ngưỡng giới hạn này, bạn cần xóa bớt để có thể tiếp tục chạy bình thường.
Một số câu hỏi thường gặp khi tạo tài khoản quảng cáo facebook
Nên dùng tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân hay Business?
Hiện nay, rất nhiều người khi muốn chạy quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình bày tỏ sự phân vân không biết nên tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân hay tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp.
Nếu như bạn là người mới bắt đầu chạy quảng cáo trên facebook, bạn nên lựa chọn tài khoản quảng cáo cá nhân để làm quen, dễ thao tác và không đòi hỏi quá nhiều thủ tục. Nhưng tài khoản này sẽ bao gồm 1 số hạn chế đó là tài khoản quảng cáo cá nhân sẽ bị hạn chế nhiều tính năng, không thể quản lý tập trung và không thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau.
Đối với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, đây là tài khoản được nhiều người lựa chọn nhất. Khi tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng nhiều tính năng hơn, luôn được cập nhật đầu tiên, dễ dàng quản lý nhiều trang cùng lúc.
Để có thể đảm bảo vận hành tốt nhất và tận dụng tối đa mọi tính năng từ facebook ads, bạn nên lựa chọn tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp. Tài khoản quảng cáo facebook cá nhân vẫn có thể tạo và chạy quảng cáo như bình thường, nhưng khả năng tài khoản quảng cáo cá nhân bị khóa rất cao. Do đó, bạn vẫn nên chọn quảng cáo bằng tài khoản doanh nghiệp để được nhận sự hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ support và sử dụng một cách thống nhất hơn.
Tại sao không tạo được tài khoản quảng cáo Facebook?
Nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các bước tạo tài khoản quảng cáo facebook ở trên nhưng vẫn không thể tạo được thì bạn nên xem xét lại số điện thoại và email của bạn đã đăng ký tài khoản quảng cáo nào trước đó chưa. Cũng có thể là bạn đã bỏ quên bước kích hoạt tài khoản nên không thể tạo lập được. Bạn hãy kiểm tra lại và tiến hành tạo tài khoản như bình thường.
Đối với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, nếu bạn không tạo lập được, có thể tài khoản của bạn đã đăng ký một tài khoản quảng cáo nào trước đó. Vì Facebook quy định mỗi tài khoản Business cho được tạo một tài khoản quảng cáo. Do đó, bạn hãy thử đổi sang tài khoản khác và thực hiện đăng ký lại.
Một Business Facebook tạo được bao nhiêu tài khoản quảng cáo?
Hiện nay, facebook giới hạn mỗi một tài khoản facebook cá nhân chỉ có thể tạo tối đa 3 tài khoản quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp.
Đối với những tài khoản doanh nghiệp mới tạo lập sẽ được đăng ký nhiều nhất 3 tài khoản quảng cáo. Sau một thời gian hoạt động, ngân sách tài khoản của bạn sẽ tăng dần, lúc này Facebook sẽ xem xét cho bạn mở nhiều tài khoản quảng cáo hơn
Cách chuyển Fanpage từ tài khoản cá nhân sang tài khoản Facebook Business
Đối với những bạn đã tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân trước đó nhưng muốn chuyển đổi sang tài khoản quảng cáo Business, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được chỉ với một số bước cơ bản sau:
Bước 1: Ở mục Trang, bạn chọn mục Thêm trang mới ở góc bên phải màn hình, sau đó chọn mục Yêu cầu quyền truy cập trang
Bước 2: Nhập URL trang hoặc tên trang mà bạn muốn cấp quyền cho Business
Bước 3: Bạn lựa chọn vai trò bạn muốn cho Business có thể truy cập, có thể là quản trị viên trang, biên tập viên trang, người kiểm duyệt trang, nhà quảng cáo trang hay nhà phân tích trang.
Lưu ý rằng khi chuyển fanpage từ tài khoản cá nhân sang tài khoản Business, bản chất không phải là chuyển hẳn mà chỉ là cấp thêm quyền truy cập vào fanpage cho tài khoản Business.
Cách xóa tài khoản Facebook Business không dùng nữa
Khi bạn không muốn sử dụng tài khoản quảng cáo Business nữa, bạn hoàn toàn có thể xóa nó đi với các bước dưới đây.
Bước 1: Tại Cài đặt cho doanh nghiệp → Chọn mục Thông tin doanh nghiệp
Bước 2: Nhấn chọn mục Xóa vĩnh viễn doanh nghiệp
Như vậy chỉ với 2 bước đơn giản, bạn đã xóa xong tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp của mình.
Khắc phục tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa
Nếu như bạn đang triển khai chiến dịch quảng cáo nhưng bỗng nhiên tài khoản bị vô hiệu hóa và bạn không có tài khoản quảng cáo dự phòng, chắc chắn việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu cũng như kế hoạch kinh doanh của bạn hay của chính công ty. Khi bị khóa tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ gửi đến cho bạn các thông báo như: tính năng thanh toán bị vô hiệu hóa, tài khoản của bạn đã vi phạm chính sách, tài khoản bị gắn cờ vì hoạt động bất thường,…Vậy làm thế nào để mở lại tài khoản quảng cáo facebook bị khóa?
Lấy lại tài khoản facebook bị khóa vì hoạt động bất thường
Bước 1: Click vào thông báo của facebook hoặc truy cập liên kết https://www.facebook.com/help/contact/391647094929792
Bước 2: Tại mục Ai là chủ tài khoản, hãy điền tên tài khoản của bạn. Sau đó, chọn tài khoản quảng cáo bạn muốn khiếu nại. Ở cột Vui lòng cho biết có điều kiện nào áp dụng hay không, click chọn You’re recently been traveling nếu bạn đi nước ngoài. Nếu không hãy bỏ qua.
Bước 3: Tại mục Bổ sung thông tin, bạn phải trình bày tình huống của mình, khẳng định rằng tài khoản của tôi không vi phạm chính sách quảng cáo của facebook. Sau đó click chọn Gửi để Facebook xem xét
Lấy lại tài khoản facebook bị khóa vì vi phạm chính sách
Nếu tài khoản của bạn bị khóa trong những trường hợp chạy quảng cáo cho những trường hợp bị cấm, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh vi phạm chính sách của facebook thì khả năng lấy lại được tài khoản chỉ ở mức 50:50.
Đối với những tài khoản quảng cáo bị khóa do nhầm lẫn là vi phạm chính sách, bạn có thể thực hiện theo các bước sau để lấy lại tài khoản.
Bước 1: Click vào thông báo của Facebook hoặc truy cập vào liên kết https://www.facebook.com/help/contact/2026068680760273
Bước 2: Tại mục Đây có phải là tài khoản của bạn không, click chọn Có
Bước 3: Tại mục ID nhà quảng cáo, bạn chọn tài khoản quảng cáo cần khiếu nại. Sau đó ở phần Tại sao bạn yêu cầu xem xét lại, bạn hãy trình bày tình huống của mình kèm lời khẳng định “tài khoản của tôi không vi phạm chính sách nào của Facebook, vui lòng xem xét lại”. Sau đó chọn Gửi
Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã biết cách tạo lập tài khoản quảng cáo phù hợp với mục đích và kế hoạch của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về quảng cáo facebook, hãy cập nhật website của Beegital thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào bạn nhé.