1
Bạn cần hỗ trợ?

25 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2022


Bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp của mình trên Facebook? Vậy bạn đã biết cách nào để tối ưu quảng cáo Facebook tiết kiệm chi phí mà hiệu quả chưa? Bài viết dưới đây đã cung cấp đầy đủ 25 cách tối ưu facebook ads hiệu quả nhất. Hãy tham khảo ngay để có một chiến dịch quảng cáo tiết kiệm mà hiệu quả.

toi-uu-quang-cao-facebook

Vì sao cần tối ưu quảng cáo Facebook?

Chạy một chiến dịch quảng cáo thường tiêu tốn chi phí không hề nhỏ nhằm thu hút hút tập khách hàng tiềm năng trên cộng đồng Facebook để gia tăng số lượng đơn hàng. Mặc dù đã chạy coupon mà bùng tiền quảng cáo khiến cho giá quảng cáo bị đẩy lên cao mà không thu về bất cứ đơn hàng nào. Vì vậy, việc tối ưu quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn vừa tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà gia tăng lượng đơn hàng.

Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến khách hàng không click mua hàng, nhưng chủ yếu là do hình ảnh và nội dung không đủ sức thu hút đối với người xem. Bên cạnh đó, đối thủ của bạn lại có những hình ảnh ấn tượng cùng nội dung hay nên thu hút được nhiều khách hàng hơn bạn. Để tăng đơn hàng mà giảm chi phí quảng cáo, việc tối ưu quảng cáo Facebvook là rất cần thiết.

> Xem thêm: DỊCH VỤ FACEBOOK ADS CHUYÊN NGHIỆP – Beegital – Marketing Agency – Cung cấp giải pháp Marketing tổng thể

vi-sao-nen-toi-uu-quang-cao-facebook

Quy trình tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Phân tích:

Nếu bạn là người mới chạy quảng cáo facebook, thì cần bắt đầu với một lượng lớn đối tượng và thực hiện phân tích dữ liệu chiến dịch bằng cách cài đặt pixel Facebook cho trang web. Với cách này, bạn có thể nắm được hành vi người dùng khi truy cập vào trang web. Từ đó bạn có thể thu thập một số dữ liệu và phân tích cách người dung tương tác với quảng cáo. sau đó, bạn có thể thực hiện chạy thử nghiệm.

Để theo dõi những gì bạn thử nghiệm một cách tốt nhất, bạn cần ghi lại quy trình và kết hợp kết quả thử nghiệm bằng cách kéo dữ liệu của bạn trực tiếp vào Google Trang tính để tạo nên một báo cáo gọn gàng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và xác định những vấn đề xuất hiện trong quá trình quảng cáo như: chi phí, lượt tiếp cận, tương tác chưa đạt mục tiêu, quá trình phân phối chưa hiệu quả,…

Giả thuyết:

Khi bạn muốn cải thiện hãy hình thành giả thuyết theo cấu trúc như:

Nếu thực hiện hành động này, thì đối tượng mục tiêu sẽ hành xử theo cách như vậy.

Ưu tiên:

Khi có nhiều giả thuyết, bạn cần quyết định bằng cách xem xét khả năng thành công và kết quả khả thi mà mỗi ý tưởng tạo nên.

Trong trường hợp có đầy đủ tài nguyên, bạn có thể thực hiện nhiều phương pháp tối ưu hóa trong cùng một thời điểm để đạt được nhiều một tiêu trong cùng một lúc. Chú ý, bạn cần đảm bảo tách các chiến dịch quảng cáo của mình và phân tích một cách độc lập.

Thử nghiệm:

Để tập trung giải quyết một vấn đề, bạn cần thử nghiệm những thủ thuật tối ưu hóa phù hợp nhất.

>> Xem thêm: 5 phút thành thạo ngay cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả vượt trội

cach-toi-uu-quang-cao-facebook

Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook

Lượt thích và lượt chia sẻ dưới mỗi bài đăng hay bài quảng cáo trên facebook là những bằng chứng đánh giá độ hiệu quả của chiến dịch marketing mà công ty đưa ra.

Nếu như sản phẩm của bạn được nhiều người tương tác và yêu mến chứng tỏ chiến lược marketing của công ty bạn đang rất hiệu quả.

Để thiết lập quảng cáo trên Facebook, có 2 sự lựa chọn mà bạn cần tối ưu như sau: tạo quảng cáo mới hay sử dụng những bài đăng hiện có để tự chạy quảng cáo.

Tạo quảng cáo mới thường là lựa chọn mặc định. Tuy nhiên phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách dùng những bài post mới đang lại sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Những bài viết mới đăng tải được chạy quảng cáo thu hút lượng tương tác lớn. Từ đó, các bài viết trong chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn sẽ được họ áp dụng về sau. Điều này sẽ giúp những chiến dịch marketing của bạn sẽ có lượt thích và chia sẻ ngày càng tăng cao.

Cách đơn giản để thiết lập nhiều chiến dịch cho một bài đăng, bạn nên đăng tải một bài post lên trang Fanpage của mình.

Tiếp theo đó, bạn cần chọn bài viết đó để thực hiện đăng tải thử nghiệm hay chính thức cho một đợt chạy chiến dịch quảng cáo.

Sử dụng phương pháp FTO

Để bắt đầu quá trình hỗ trợ tối ưu quảng cáo Facebook, bạn thường mất rất nhiều thời gian để chờ đợi kết quả mà chiến dịch quảng cáo đem lại. Đặc biệt với những chiến dịch tốn kém nhiều chi phí thường mất rất nhiều thời gian để đo lòng kết quả. Vì vậy, để giúp quá trình tối ưu quảng cáo Facebook trở nên nhanh chóng, FTO là phương pháp hữu hiệu. Quá trình thực hiện phương pháp FTO được thực hiện như sau:

Khi bắt đầu chạy quảng cáo cho một chiến dịch mới, bạn nên bỏ ra chi phí hàng ngày và chi phí ngân sách trọn đời cao ngân sách dự kiến ban đầu.

Sau khi bài viết chạy quảng cáo của bạn đạt mốc hơn 10.000 lần hiển thị, bạn có thể cân nhắc việc điều chỉnh hay duy trì các yếu tố. Đồng thời, bạn có thể giảm ngân sách để phù hợp với tổng ngân sách dự kiến ban đầu.

Lưu ý: Nếu bạn muốn điều chỉnh cần cung cấp cho Facebook ít nhất 24 để thực hiện thay đổi hiệu suất của quảng sau mỗi lần chỉnh sửa mới.

Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên Facebook

Thông thường khi phân tích tài khoản quảng cáo trên Facebook, luôn có những cột mốc ngày và thời điểm trong ngày vượt trội hơn so với những khoảng thời gian còn lại khác. Đây chính những “khung giờ vàng” cho các bài quảng cáo giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng nhanh còn tỉ lệ CPA sẽ chạm mốc thấp nhất.

Để xác định chính xác khung giờ ấy, bạn cần truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager. Sau đó, bạn có thể dùng thanh menu breakdown và click chọn “by day” để kiểm tra thông tin hoạt động theo ngày.

Ngày nào có dữ liệu hiệu suất tốt nhất, bạn sẽ xác định được khung giờ vàng để thực hiện quảng cáo. Từ đây, bạn có thể điều chỉnh lịch chạy quảng cáo bài giúp cho bài biết của bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng vào thời điểm có tiềm năng cao nhất.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ khác như: công cụ Audience Inspector. Đây là công cụ giúp kiểm tra khách hàng mục tiêu và xác định chính xác định giờ nào hoạt động tốt nhất dựa vào những chỉ số KPI quan trọng.

Bạn có thể sử dụng thông tin này để thiết lập kế hoạch cho các chiến dịch chạy quảng quáng Facebook của doanh nghiệp. Từ đây, giúp cho mọi chiến dịch quảng cáo của bạn đều nhận được sự tương tác lớn nhất trong ngày.

Việc tối ưu lịch trình quảng cáo giúp bạn giảm được tần suất quảng cáo. Cụ thể giúp mọi người không phải thấy quảng cáo của bạn thường xuyên dẫn đến sự nhàm chán cho những bạn đọc.

Hạn chế quảng cáo phiền toái với phương pháp quảng cáo xoay vòng

Theo như nhiều cuộc nghiên cứu và khảo sát, người xem càng nhìn thấy quảng cáo nhiều lần thì đối tượng nhận quảng cáo trên Facebook sẽ cảm thấy nhàm chán. Không chỉ vậy, chi phí cho mỗi lần nhấp sẽ ngày càng tăng.

Vì vậy, để tối ưu quảng cáo Facebook tránh gây khó ức chế cho người xem, bạn cần thực hiện những điều sau:

– Thứ nhất, bạn cần tạo nhiều biến thể quảng cáo với nhiều mẫu thiết kế khác nhau

– Thứ hai, bạn nên thiết lập một chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo khác nhau, quản lý và lên lịch cụ thể cho mỗi bộ quảng cáo sẽ hoạt động vào một ngày trong một tuần khác nhau.

Bằng cách chạy quảng cáo Facebook với chi phí giá rẻ này, quảng cáo vừa không bị trùng lặp mà còn đem lại hiệu quả tốt hơn. Đồng thời, nó cũng tạo hứng thú cho khách hàng trong việc tiếp cận thông tin.

Đây là cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả phù hợp với những đối tượng khách hàng nhỏ. Tuy nhiên, nếu khách hàng có thể thấy quảng cáo của bạn một vài lần mỗi ngày, bạn cần cẩn thận để tránh trường hợp Facebook của bạn hiện thì nhiều lần một quảng cáo.

Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo

Trong việc chạy quảng cáo facebook, vị trí đặt quảng cáo là một trong những yếu tố quyết định chi phí quảng cáo.

Để tìm hiểu vị trí quảng cáo hiệu suất cao nhất của bạn, bạn cần đăng nhập vào cửa sổ Facebook Ads Manager. Sau đó, bạn có thể sử dụng menu phân tích để phân tích các chiến dịch của bạn theo các vị trí.

Bên cạnh đó, để tối ưu quảng cáo facebook – tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo, bạn hãy truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager. Sau đó, sử dụng thanh menu breakdown và chọn “by placement” để kiểm tra hoạt động quảng cáo theo từng thiết bị định vị.

Khi đã kiểm tra hiệu suất của từng vị trí quảng cáo, bạn có thể tiếp tục tối ưu quảng cáo facebook của mình sao cho phù hợp với thiết bị ấy theo 2 cách như sau:

+ Tăng giá thầu của bản trên các vị trí quảng cáo tiềm năng nhất

+ Xóa bỏ những vị trí không còn hiệu quả ra khỏi kế hoạch quảng cáo.

Sử dụng phương pháp A/B Testing để kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo

Để tìm ra những mẫu quảng cáo đang hoạt động tốt nhất, bạn nên sử dụng phương pháp tối ưu Facebook Ads bằng thử nghiệm A/B. Tuy nhiên không mọi thứ đều có thể kiểm tra bằng thủ thuật A/B. Trước khi thực hiện thủ tục này, bạn cần cân nhắc xem những yếu tố nào của mẫu quảng cáo sẽ có tác động lớn nhất đến tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đối.

Sau đó, đưa những yếu tố này vào quá trình thử nghiệm. Sau đây là những gợi ý:

+ Thiết kế quảng cáo

+ Tiêu đề của mẫu quảng cáo

+ Giá trị ưu đãi đề cập trong quảng cáo

+ Các vị trí quảng cáo

+ Những nút chọn Call-to-action

+ Phương thức đấu thầu

+ Mục tiêu của chiến dịch

Kiểm tra các biến thể khác biệt

Sai lầm cơ bản khi quảng cáo Facebook là thử nghiệm quá nhiều yếu tố trong cùng một thời điểm. Để thu được những kết quả thử nghiệm có mối liên kết mật thiết với nhau, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi thông qua số lần click chuột hay khách hàng tiềm năng cho mỗi biến thể cho mỗi biến thể trước khi đưa ra bất cứ kết luận nào. Không chỉ vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn có thể thu thập được 300- 500 chuyển đổi cho mỗi biến thể.

Tuy nhiên để khám phá những yếu tố quảng cáo hấp dẫn một cách nhanh chóng, bạn hãy sử dụng ngay công thức tối ưu quảng cáo Facebook thông qua việc kiểm tra các biến thể khác biệt như sau:

Bước 1: Trước hết, bạn cần kiểm tra 2 – 3 biến thể khác nhau và tìm ra nền tảng chung đang có hoạt động tốt nhất

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn cần mở rộng những biến thể của nền tảng chung này trong bước thử nghiệm A/B tiếp theo của Facebook

Với phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và nguồn dữ liệu trong quá trình A/B testing để thử nghiệm nhiều biến thể của tất cả những ý tưởng ban đầu.

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Việc lựa chọn mục tiêu chiến dịch là bước đầu tiên để thiết lập một chiến dịch quảng cáo. Đây là cách để thông báo cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn. Hơn thế, thao tác này tối ưu hóa phân phối cho quảng cáo nhằm đem đến hiệu quả tốt nhất

Vì vậy, việc chọn mục tiêu chiến dịch phù đóng vai trò rất quan trọng để xác định việc phân phối quảng cáo của bạn và cho phí cho mỗi kết quả đó. Để chọn được mục tiêu chiến dịch hoàn hảo nhất, bạn chỉ cần đánh giá nó có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo không?

Ví dụ: Nếu bạn đang có mục tiêu quảng cáo là để tăng cường khả năng nhận thương hiệu tại địa phương thì mục tiêu của chiến dịch quảng cáo nên là “Tăng cường nhận thức thương hiệu”

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp là phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook giúp Facebook biết cách tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, phân phối quảng cáo và chi phí của bạn một cách tốt nhất/

Loại trừ những trường hợp “đã chuyển đổi” từ khách hàng mục tiêu

Nhắc đến những phương pháp tối ưu quảng cáo facebook không thể không nhắc đến việc mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Bạn không cần thay đổi ngân sách tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu Facebook và Instagram.

Việc liên tục phân phối một quảng cáo cho một người đã nằm trong danh sách “chuyển đổi” là không cần thiết. Những khách hàng tiềm năng nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và target vào những thông điệp mới hơn.

Ví dụ: Bạn đang chạy quảng cáo cho một app đặt đồ ăn, tuy nhiên người đó đã tải xuống app, bạn không nên hiển thị lại quảng cáo cho người này nữa.

Cách để tối ưu quảng cáo facebook là không hiển thị quảng cáo cho người này. Để quảng cáo không hiển thị cho người này nữa, bạn có thể tạo đối tượng điều chỉnh trên Facebook của người được chuyển đổi và loại trừ họ ra khỏi đối tượng chiến dịch của mình.

Thiết lập quy tắc tối ưu hóa tự động

Quy tắc tự động của Facebook là tính năng có sẵn và miễn phí cho mọi nhà quảng cáo trên Facebook. Chỉ cần các điều kiện quy tắc được thỏa mãn sẽ có bốn quy trình có thể tự động xáy ra như:

– Tắt chiến dịch hay bộ quảng cáo hay quảng cáo của bạn

– Gửi thông báo đến người quản lý quảng cáo

– Điều chỉnh ngân sách quảng cáo (tăng/giảm ngân sách hàng ngày/ trọn đơn)

– Điều chỉnh giá thầu (tăng/giảm giá thầu,…:

Việc sử dụng phương pháp tối ưu Facebook Ads tự động sẽ giúp bạn có thể dành nhiều thời gian để lên những ý tưởng cho những chiến dịch chạy quảng cáo mới.

Sau đây là những bước để thiết lập những quy tắc tối ưu quảng cáo Facebook tự động của Facebook:

– Bước 1: Chọn mục Facebook Ads Mannager

– Bước 2: Chọn một hay nhiều chiến dịch/bộ quảng cáo/ mẫu quảng cáo

Bước 3: Click vào biểu tượng chỉnh sửa

– Bước 4: Chọn nút “Tạo quy tắc”

– Bước 5: Thiết lập những điều kiện trong quy tắc tự động của bạn

Ví dụ: Bạn có thể yêu cầu Facebook tạm dừng bất ký quảng cáo nào đạt tần suất chỉ 10 lượt xem hay hạ giá thầu trên những bộ quảng cáo với chi phí cho mỗi kết quả cao

Ngoài ra, để nhận được báo cáo tổng quan về những thay đổi tự động trong 24 giờ, bạn nên thiết lập thông báo qua email.

Sử dụng Facebook Pixel để điều chỉnh và tối ưu hóa mẫu quảng cáo

Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ thêm vào trang web để cho phép bạn theo dõi khách hàng truy tác và tương tác với website. Đồng thời, cách liên kết tương tác này với những chiến dịch tối ưu quảng cáo Facebook

Facebook sở hữu hai tính năng, đó là: đo lường và tối ưu hóa.

Đối với chức năng đo lường, bạn có thể theo dõi quá trình chuyển đổi và sử dụng insights đối tượng khách hàng của bạn để thu thập những dữ liệu về nhân khẩu học, vị trí địa lý, hành vi mua hàng cho người truy cập website cùng các thông tin chi tiết về cách đối tượng tương tác với website của bạn.

Với chức năng đo lường và hiển thị, bạn sẽ được cung cấp thông tin về việc đối tượng người truy cập có chuyển đổi hình thức xem giữa các thiết bị như điện thoại, máy vi tính và cách thức chuyển đổi.

Chức năng tối ưu quảng cáo facebook của pixel giúp những quảng của bạn hiển thị đúng người dựa trên những hoạt động mà họ đã từng thực hiện.

Bạn có target lại những đối tượng đã truy cập vào trang web của mình và tìm kiếm những người mới có những đặc điểm tương tự với khách hàng của bạn được gọi là thân thiết

Ví dụ: Tờ báo New York Time áp dụng Facebook Pixel để theo dõi độc giả và mục tiêu của họ với những bài viết thông qua mức độ tương tác với website và tần suất theo dõi website.

Với những đọc giả ít thấy những bài viết từ website của New York Time mà họ đã truy cập thường chứng tỏ là những người chưa sẵn sàng trả tiền cho mỗi lượt xem. Vì vậy, tòa soạn nên khuyến khích những đối tượng đọc giả này thực hiện những hành động giản mà không có cần cam kết, cụ thể là chỉ cần quay lại trang web để đọc thêm các nội dung khác.

Đây là phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook giúp bạn xây dựng được mối quan hệ lâu dài, bền vững tạo nên những hành động mua sản phẩm. Kết quả nhận được không nằm ngoài dự đoán, sau khi thực hiện chiến lược, New York Times đã giảm được 25% chi phí cho mỗi lượt xem cùng tỷ lệ chuyển đổi từ số lượng người xem và theo dõi web tăng lên 2,3 lần.

Hiển thị lại quảng cáo cho sản phẩm đã đặt vào giỏ hàng nhưng chưa mua

Một trong những cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả là hiển thị lại quảng cáo cho sản phẩm đã đặt vào giỏi hàng lâu mà chưa mua. Việc thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua là vấn đề rất quen thuộc với những nhà tiếp thị thị trực tuyến. Trên thực tế, có đến 3 / 4 giỏi hàng trên thế giới đều bị bỏ quên trước khi khách hàng tiềm năng cập nhập thông tin thanh toán của họ.

Không chỉ vậy, việc không thường xuyên theo dõi những đối tượng tiềm năng, những người sắp hoàn thành việc mua hàng, đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lỡ quy trình sales.

Theo nghiên cứu của eMarketer đã cho thấy một thông báo mang tính retarrgeting trong vòng một giờ sau khi khách hàng bỏ vào giỏ hàng có tỉ lệ chuyển đổi lên đến 20,3%.

Đối với thông báo retargeting thứ hai và thứ ba cũng mang lại hiệu quả tỷ lệ chuyển đối khá cao. Với những tin nhắn thứ ba thông thường sau 72, tỉ lệ chuyển đổi ở mức 18,2%.

Dữ liệu thống kế của eMarketer dựa trên email, nhưng họ vẫn nhấn mạnh rặng quảng cáo retargeting là một tùy chọn rất quan trọng cho hai loại thông báo này.

Việc kết hợp tính năng riêng cho từng người kết hợp với dữ liệu thu được từ Facebook Fixel giúp bạn có thể phân phối quảng cáo chính xác đến sản phẩm hiện đang bị lãng quên trong giỏ hàng đến khách hàng tiềm năng. Từ đó, nhắc nhở họ cần quay lại website để hoàn tất việc mua hàng.

Thậm chí, bạn có áp dụng những ưu đãi như: giảm giá hay freeship để giúp họ xóa bỏ những lo ngại khiến họ từ bỏ sản phẩm trong giỏ hàng. Có thể thấy, đây là phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook giúp những nhà quảng cáo tăng lợi nhuận quảng cáo một cách nhanh chóng.

Sử dụng tất cả các khung trong quảng cáo Carousel để tạo một hình ảnh lớn, hấp dẫn người xem

Carousel Facebook có đến tận 10 thể. Mỗi thẻ đều có hình ảnh hoặc video riêng để tối ưu vào quảng cáo. Phương thức này phù hợp để giới thiệu một nhóm sản phẩm hãy những lợi ích khác nhau trong cùng một sản phẩm.

Đặc biệt, để thu hút người xem, bạn có thể sử dụng Carousel để tqaoj nên một bức ảnh với kích thước lớn. Đây cũng là cách gây ấn tượng với khách hàng giúp họ nhớ đến sản phẩm hay thương hiệu của bạn lâu.
Bạn có thể thêm nút “Mua ngay” hay mang ý nghĩa kêu gọi hành đồng dưới mỗi bức hình đăng tải để đem đến hiệu quả tối ưu quảng cáo Facebook tốt nhất.

Đặc biệt, với mỗi nút như vậy, bạn cần gắn thêm một đường link liên kết đến trang mua hàng. Với mỗi sản phẩm sản sẽ có những liên kết khác nhau.

Sử dụng phụ đề để tối ưu hóa video không có âm thanh

Theo dữ liệu từ Digiday, có đến 85% lượt xem video trên Facebook trong tình trạng bị tắt tiếng. Tuy nhiên, phần chú thích dưới mỗi video quảng cáo lại có khả năng tăng thời gian xem video lên đến 12%.

Hiện tại, chỉ có những nhà quảng cáo tại Mỹ và Canada mới có thể sử dụng công cụ phụ đề tự động của Facebook để tạo phụ đề tự động cho những video quảng cáo bằng tiếng Anh.

Còn đối tại những quốc gia khác hay những video có những ngôn ngữ khác với tiếng Anh, cụ thể là tại Việt Nam, bạn nên tải fie SubRip (.srt) lên facebook để thêm phụ đề cho những video không có âm thanh.

Lưu ý: Để tối ưu quảng cáo Facebook tốt nhất, bạn chỉ nên để chúng xuất hiện khi video bị tắt âm. Bạn nên tránh để phụ đề hiển thị khi bật âm thanh, điều này khiến họ sẽ bị phân tâm mà chỉ chú ý đến chú thích.

Chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn bằng nút nhận chỉ đường

Quảng cáo mang tính chất thu hút nhận thức từ địa phương trên Facebook giúp bạn có thể tìm kiếm được khách hàng mục tiêu xung quanh.
Với phương pháp này, bạn sẽ có những được những dữ liệu về mục tiêu mua sắm của những người sinh sống cách bạn một cách nhất định hay ý định mua sắm của những người đang sinh sống trong khu vực địa phương.

Đây là những quảng cáo thu hút rất nhiều doanh nghiệp nhỏ vì vậy nó là một trong những loại quảng cáo dễ dàng tạo nhất.

Trên thực tế, đã có đến hơn 1 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng chỉ truy cập Facebook bằng các thiết bị di động. Với thực tế này, các doanh nghiệp địa phương có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu khi họ ở trong khoảng cách gần tính theo đường đi bộ hay lái xe từ vị trí thực tế.

Để giúp khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm kiếm được địa chỉ chính xác hay hay đường dẫn đến công ty của bản từ vị trí của họ mà không cần sử dụng những ứng dụng khác. Bạn nên cập nhập thêm cho bài quảng cáo của mình nút “Nhận chỉ đường”. Tính năng này không chỉ tạo ra những thuận lợi cho khách hàng tiềm năng mà còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận mỗi lần quảng cáo.

Tận dụng Influencers/KOLs

Tận dụng Influencers/KOLs là cách được rất nhiều thương hiệu thông qua việc sử dụng những nội dung họ tạo ra. Những người nổi tiếng hay những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ dễ dàng tạo ra những content thu hút lượng lớn người xem.

Vì vậy, nếu sản phẩm của doanh nghiệp, được quảng cáo hay bán trong những bài đăng của người nổi tiếng thì sản phẩm của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Không chỉ vậy, thông qua những bài viết kết nối doanh nghiệp với khách hàng sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tăng lượt traffic, người theo dõi và tỉ lệ tương tác.

Đăng lại bài quảng cáo và nhấn mạnh những content do các influencers tạo ra

Những bài viết của những người nổi tiếng có lượt tương tác khủng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận và nhận được sự tin tường từ mọi khách hàng. Những bài content ở dạng này khác hẳn với một quảng cáo thông thường, điều này có khiến khách hàng không quá tin tưởng vào bài chạy quảng cáo. Thậm chí có thể dẫn đến nhiều video bị spam.

Theo nghiên cứu, có đến 74% các nhà quảng cáo sử dụng lại những nội dung của Influencers/KOLs để đăng lại lên các truyền thông xã hội của họ. Chắc chắn, việc đăng lại nội dung này đã có sự cho phép từ các KOLs

Sử dụng những nội dung chiến dịch do những Influencers/KOLs tạo ra trong quảng cáo của bạn

Những Influencers/KOLs rất am hiểu về lượng người theo dõi và tương tác với họ. Vì vậy, họ sẽ tạo nên những nội dung có thể thu hút và duy trì lượng khán giả mục tiêu này.

Hơn thế nữa, họ còn là những người có kinh nghiệm và kỹ năng để tạo một quảng cáo cho thương hiệu của bạn trên trang cá nhân của họ một cách tự nhiên nhất. Đây chính là yếu tố quan trọng để tăng khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của bạn.

Với các nội dung do Influencers/KOLs tạo ra, bạn có thể sử dụng để đăng tải trên những kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp hay quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, bạn có thể tạo những quảng cáo, kích thích người xem click chuột và truy cập vào trang cá nhân của bạn và mua mua hàng.

Để chiến lược này đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần tìm được Influencers/KOLs phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn muốn quảng cáo.Đặc biệt, những người đang theo dõi Influencers/KOLs này phải là những khách hàng tiềm năng của bạn mới tạo nên chuyển đổi cao cho doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sự tư vấn từ các agencey có chuyên môn trong lĩnh vực này hay tự tìm hiểu để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu của mình.

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng cách tùy chọn giá thầu phù hợp

Chạy quảng cáo trên Facebook cũng giống việc chạy quảng cáo trên Google, mỗi lần tạo chiến lược quảng cáo bạn cần phải chọn giá thầu dựa trên hiệu suất bạn mong muốn. Đồng nghĩa với việc bạn cần tính toán để lựa chọn được giá thầu phù hợp nhất cho chiến lược quảng cáo.

Tuy nhiên, Facebook liên tục có nhiều thay đổi với những thuật toán khá phức tạp hơn nhằm đảm bảo sự công bằng và bảo mật trong suốt quá trình thực hiện những giao dịch.Vì vậy, để tối ưu quảng cáo facebook, bạn cần tính toán cẩn thận. Trong phần mục tiêu chiến dịch, bạn sẽ được Facebook đề xuất những tùy chọn. Tuy nhiên những đề xuất này chỉ mang tính tham khảo, chứ facebook không tính sẵn hay tự tối ưu cho bạn.

Ví dụ: Khi bạn đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, mỗi lượt click sẽ dẫn đến trang đích. Đây là cách mang lại hiệu suất chuyển đổi cho những chiến dịch quảng cáo.

Đặc biệt trong những trường hợp chiến dịch quảng cáo với ngân sách eo hẹp, bạn cần phải tính toán để đạt được hiệu suất tốt nhất trong tầm ngân sách. Khi đó, bạn nên chọn việc tối ưu hóa những lượt nhấp cho đến khi Facebook có đầy đủ dữ liệu chuyển đổi.
Việc tối ưu quảng cáo Facebook bằng lượt tương tác giúp khách hàng truy cập vào page của bạn sẽ tăng cao hơn.

Hiện nay, Facebook mới cập nhập những tùy chọn trên 2 chiến lược đặt giá thầu tự động và đặt giá thầu thủ công cho những lượt chuyển đổi. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 chiến lược này.

Chi phí mục tiêu: Trước đây có tên là đặt giá thủ công, đây là mức chi phí tập trung vào việc giữ cho phí trung bài không thay đổi.

Chi phí thấp nhất: Trước đây được gọi là đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa, chi phí này sẽ không giới hạn giá thầu.

Nếu bạn đang làm trong một ngành có mức cạnh tranh cao, trong khi bạn mới chạy quảng cáo lần đầu thì bạn cần cân nhắc lựa chọn “chi phí thấp nhất” để hạn chế ảnh hưởng khi có biến động về giá thầu.

Để có thể tạo lượt truy cập chấp nhận được trong ngân sách giới hạn, bạn hãy chọn “Chi phí thấp nhất” và “Đặt giới hạn giá thầu”. Nếu bạn muốn có nhiều lượt chuyển đổi tiềm năng với chi phí trung bình, hãy chọn “Chi phí mục tiêu”. Tuy nhiên, với sự lựa chọn này, bạn có thể phải vượt quá dự tính của bạn. Bên cạnh đó, lựa chọn này còn có nhiều chức năng tối ưu và quản lý để ban dễ dàng điều chỉnh.

Không tắt mở chiến dịch quảng cáo facebook liên tục

Những người mới chạy quảng cáo thường không yên tâm và thường xuyên vào kiểm tra mục chiến dịch quảng cáo. Đôi khi vô thức tắt mở chiến dịch thường xuyên mà không biết việc này có thể ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch.

Khi bạn mới bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook, Facebook sẽ dành ít nhất 24 h để học đối tượng của bạn. Học đối tượng nghĩa là gì? Đối tượng là những thông tin về đối tượng mục tiêu, mục tiêu khách hàng của quảng cáo.

Vì vậy, nhằm tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, khi bạn liên tục tắt mở chiến dịch quảng cáo trong vòng 24h thì kết quả khi trả về sẽ không chính xác và hiệu suất của quảng cáo đó sẽ bị giảm vì Facebook không thể đọc được chính xác đối tượng mục tiêu

Tránh trùng lặp đối tượng để quảng cáo Facebook giá rẻ

Chi phí sẽ tăng cao trong trường hợp trùng lặp đối tượng quảng cáo. Ngược lại, nếu trùng lặp đối tượng ít, chi phí bạn bỏ ra sẽ giảm bớt.

Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước

Hình ảnh sử dụng khi chạy quảng cáo Facebook giữ vị trí quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo Facebook của bạn. Để tối ưu quảng cáo facebook, bạn nên sử dụng đúng kích thước yêu cầu từ Facebook. Bạn nên sử dụng kích thước hình ảnh có kích thước mà Facebook khuyên dùng. Với những thông số này, hình ảnh của bạn sẽ được hiển thị với chất lượng tốt nhất trên nhiều thiết bị khác nhau, dễ nhìn, dễ thấy, thu hút khi quảng cáo được hiển thị một cách hợp lý. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết điều chỉnh kích thước theo đúng 100%.

Tối ưu tệp đối tượng khách hàng

Sau một ngày chạy quảng cáo, bạn có thể nhận được 1 bảng báo cáo quảng cáo. Qua bảng báo cáo này, bạn có thể xem chi tiết được các mục, thông tin về chiến dịch quảng cáo như độ tuổi, giới tính, chi phí bạn cần chi trả, những khách hàng thường xuyên ghé thăm trang web của bạn. Từ đây bạn sẽ có căn cứ để đưa ra giải pháp tối ưu quảng cáo Facebook, đặc biệt là tối ưu khách hàng mục tiêu.

Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook

Facebook đã nắm bắt và hiểu được khách hàng và đưa ra nhiều đề xuất các hình thức quảng cáo trên facebook khác nhau nhằm kích thích khách hàng. Đó là 2 hình thức phổ biến nhất hiện nay là quảng cáo trên instagram và quảng cáo trên Messenger. Để đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, bạn có thể tối ưu quảng cáo facebook bằng các mẫu quảng cáo sáng tạo và mới lạ hơn.

Tối ưu quảng cáo Facebook với nội dung (content, image,…)

Thuật toán của Facebook và thị hiếu của khách hàng thường xuyên thay đổi, điều đồi hỏi các nhà quảng cáo phải cực kỳ nhanh nhạy nhằm tạo ra những quảng cáo hấp dẫn nhất.

Tuy nhiên, để tạo nên một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, hình ảnh, tiêu đề và mô tả đóng vai trò rất quan trọng. Phần tiêu đề bạn cần đặt phải thật trendy và thu hút nhằm giúp tên thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng nhớ đến.
Phần mô tả cần ngắn gọn và xúc tích. Đặc biệt cần chú ý đi thẳng vào sản phẩm và lợi ích mà khách hàng nhận được khi nhấp vào quảng cáo.

Hiện nay, chưa có bất kỳ công thức nào để tạo nên nội dung mô tả hấp dẫn, vì vậy bạn cứ làm sao thật thoải mái với ý tưởng của mình.mình. Đồng thời phải đảm bảo là nội dung thu hút và gân ấn tượng được với những khách hàng mục tiêu, kích thích người đọc click vào quảng cáo. Đây là bước khởi đầu thành công để dẫn đến đích cuối cùng.

Vậy làm sao để tối ưu quảng cáo facebook thông qua nội dung?

Với những kết quả trả về từ Facebook, bạn có thể tự kiểm nghiệm và đánh giá mức tối ưu quảng cáo Facebook. Từ đó, bạn có thể tạo ra nhiều quảng cáo cho cùng một loại sản phẩm, thay thay đổi hình ảnh, tiêu đề và và nội dung.

Từ kết quả thu được, bạn có thể so sánh những mẫu quảng cáo này để tìm ra những tiêu đề, hình ảnh, nội dung hấp dẫn nhất. Không chỉ vậy, bạn còn hiểu rõ hơn về khách hàng và cách thức tạo ra nội dung hấp dẫn cho chiến dịch chính thức của mình.

Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

Để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần dự đoán được thời điểm truy cập Facebook nhiều nhất và khả năng bài quảng cáo của bạn xuất hiện cao.

Ví dụ: đối với một nhân viên văn phòng có giờ làm việc 8h/ngày thì thời điểm chạy quảng cáo thích hợp nhất là từ 8- 9h và 11 -14h. Mỗi một đối tượng mục tiêu lại có khoảng thời gian khác nhau.

Hay đối với đối tượng sinh viên đi học vào cả ban ngày và tối thì khoảng thời gian truy cập mạng xã hội chủ yếu từ 20 – 22h. Việc lựa chọn thời gian thông thường dựa vào kinh nghiệm của từng marketer.

Để tối ưu hóa quảng cáo, bên cạnh tối ưu thời gian, bạn cũng cần phải tối ưu hình ảnh, chất lượng nội dung để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những chiến dịch quảng cáo từ những đối thủ cạnh tranh của mình.

Việc nắm rõ những quy định, thuật toán của Facebook là rất cần thiết để tạo nên một quảng cáo hợp lệ và xuất hiện đẹp nhất trên mọi thiết bị. Hãy nắm rõ những kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để tạo được chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất nhé!\

>> Xem thêm: Fanpage bị hạn chế quảng cáo, Page bị khóa quảng cáo, phải làm sao?

Một số lưu ý cần tránh để tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

– Tránh trường hợp đối tượng xếp chồng lên nhau (quá nhiều sở thích, hành vi trong một tập hợp quảng cáo)

– Tối ưu hóa ngân sách của chiến dịch quá sớm

– Tạo đối tượng Lookalike với những liệu chất lượng kém

– Phân bổ ít cho mỗi bộ quảng cáo và chạy quá nhiều bộ quảng cáo

– Thu hẹp và loại trừ sở thích

– Chỉ nhắm vào những đối tượng có thu nhập cao

– Tập trung vào những click liên kết với gía rẻ hơn mua hàng

– Không thử nghiệm quảng cáo hay đối tượng đủ thời gian

– Gắn bó với những khán giả đã ngừng hoạt động

– Thiết lập một kênh chứa nhiều dữ liệu chất lượng thấp

– Cho rằng chi phí mỗi lần mua hàng tự nhận được là những gì họ sẽ tiếp tục thấy.

Những vấn đề trên thường xuất phát từ việc nhắm mục tiêu và cố gắng mở rộng quy mô quá sớm. Để tránh những sai lầm này, bạn có thể bắt đầu tin tưởng vào chu trình thử nghiệm những phương trên đây để đạt được những chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiểu quả nhất đem lại doanh số và lợi nhuận cao.

Tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt bán hàng cho trang web. Hy vọng bài viết trên của Beegital sẽ cung cấp cho bạn những phương thức tối ưu Facebook Ads hiệu quả giúp bạn nhanh chóng đạt được mục đích kinh doanh.

 

 
 
Bài viết khác


Contact Me on Zalo
0365.754.446
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển